10 năm kể từ sau ngày Trọng và Dũng về một nhà, Dũng giờ đã làm HLV cho đội năng khiếu của Hà Tĩnh, còn Trọng đã nghỉ hẳn đá bóng, tập trung cho cửa hàng riêng của 2 người. Thời gian rảnh, Trọng chạy qua CLB chăm bọn nhóc phụ anh. Năm nay Dũng 40, còn Trọng 38, nói gì thì nói, bóng đá vẫn là linh hồn của cả 2 người. Một ngày không có bóng sẽ tự thấy mình không còn là chính mình nữa - Đấy là chính Trọng tâm sự với anh như vậy.
***
Lần lượt từng pha đèn bật lên, nóng sực cả căn phòng. 3 mảng tường xung quanh Trọng được căng phông đen, anh ngồi ở giữa, trước mặt một phụ nữ trạc 30 tuổi. Dù xung quanh là cả ekip đang tất bật duyệt kịch bản, set up máy quay, make up, chạy góc, tiếng động không phút nào ngớt nhưng anh vẫn cảm thấy khá bình thường. Từ ngày nổi tiếng, chuyện phỏng vấn chụp hình không còn là điều gì xa lạ với 2 người nữa, thanh niên Trọng che miệng cười tủm tỉm ngại ngùng đã xa quá là xa rồi.
Anh Trọng đã sẵn sàng chưa? Chúng ta bắt đầu nhé? - MC dịu dàng cất tiếng.
Trọng gật đầu thay cho lời đáp.
***
Hôm nay chương trình đã chuẩn bị một vài tấm ảnh, có thể của chính anh Trọng từng đăng lên, cũng có thể là ekip đã gom nhặt từ các nguồn khác nhau. Và anh Trọng sẽ cho khán giả được biết câu chuyện đằng sau đó nhé.
Đầu tiên, đây là tấm hình chụp năm 2018 trong trận tứ kết Việt Nam - Syria giải ASIAD, thi đấu tại Indonesia. Tôi còn nhớ rất rõ khi đó mình 13 tuổi, đây là một trận đấu cực kỳ khó khăn, nhưng cũng là ngày hạnh phúc tột độ của cả đất nước khi anh Văn Toàn đã ghi bàn vào phút thứ 109, bàn thắng duy nhất của trận để đưa Việt Nam vào bán kết, cũng là lần đầu tiên trong lịch sử tham gia bóng đá nam của Việt Nam. Lúc này Trọng quỵ hẳn xuống sân, cảm xúc của anh ra sao?
Ảnh: AFP
Đình Trọng bật cười. Bất giác đưa tay lên vuốt tóc một cái.
Trận gặp Syria là một trận hao thể lực khủng khiếp, họ chơi lấn lướt và lấy sức đè người. Trong ảnh là Trọng và Dũng, lúc đó bọn mình mới yêu nhau được gần 1 năm thôi. Cả trận, mấy anh em y hệt như trâu đất, có ngã cũng không biết đau là gì nữa. Thế nên khi anh Toàn ghi bàn thì mọi cảm xúc trong người mình như kiểu được giải tỏa vậy. Kết thúc trận, người tôi tìm đến là Dũng.
Lúc đó anh Dũng đã nói gì với anh?
Mọi người nhìn qua sẽ thấy rất cảm động đúng không? Nhưng anh Dũng thì không, ảnh bảo tôi: "Công anh nuôi mấy tháng béo tốt để cuối cùng kiệt quệ như thế này à, khóc nhè có thấy có lỗi với anh không thế?" Sau đó mặc cho tôi thụi vào bụng mấy nhát, vẫn mặt dày đặt cằm lên vai tôi. Cuối cùng chỉ nói 1 câu: "Trọng chơi hay lắm, anh thương".
YOU ARE READING
Sự thật phía sau những tấm ảnh
FanfictionĐoản văn: HE, ngọt ngào, nhẹ nhàng, tương lai - năm 2035 - nhưng nói về ảnh trong quá khứ. Chuyện phía sau những tấm ảnh của những người mới yêu. Truyện hoàn toàn hư cấu, thông tin trong bài chỉ đọc cho vui, không xét đến tính chính xác. Bản viết...