chương 20

828 66 0
                                    

Kỉ Tiễu hôm nay trở về sớm, kí túc xá chỉ có mình cậu, cậu cầm khăn mặt đi qua hành lang tới nhà vệ sinh chung rửa mặt, đi vào liền thấy Hà Bình đang ngồi trước bể nước cầm bàn chải nghiêm túc chà chà một đôi giày thể thao.

Hà Bình dường như không nghĩ sẽ có người tới, vừa quay đầu thấy Kỉ Tiễu đang đứng đó, sắc mặt cứng đờ, đem giày hướng sang một bên giấu giấu diếm diếm cười gượng nói: "Cậu...lớp cậu tan học rồi à?"

"Tiết cuối là giờ tự học."

Không ngờ được người ta để ý tới, Hà Bình nghe Kỉ Tiễu trả lời nhất thời có chút thụ sủng nhược kinh.

"Nga nga, nếu là lớp tớ thì tiết tự học thường bị cô chủ nhiệm chiếm dụng làm mấy chuyện khác."

Nhưng câu sau vô nghĩa nên Kỉ Tiểu không để ý tới cậu ta, rửa mặt xong liền trực tiếp trở về phòng kí túc.

Thoáng chốc, Hà Bình cũng theo vào, cậu ta đem giày đã giặt xong phơi ở ban công, một bên lén liếc nhìn Kỉ Tiễu đang làm bài tập. Hà Bình dừng một chút, đến gần 2 bước hỏi: "Lớp 1...hai ngày nay có môn nào kiểm tra không?"

Kỉ Tiễu không dừng bút nói: "Không." Nói xong qua vài giây, thấy Hà Bình vẫn còn đứng đó, Ki Tiễu nghi hoặc: "Làm sao?"

Hà Bình ha ha cười: "không..không có gì...tớ chỉ xem chút thôi."

Kỉ Tiễu tiếp tục làm bài: "Đây là tư liệu ôn tập."

"Hả hả, tư liệu ôn tập..." Hà Bình trở lại bàn học của mình ngồi xuống, nhưng vẫn lén quay đầu sang nhìn Kỉ Tiễu.

Lúc này, di động trên giường vang lên tiếng nhạc lớn, Kỉ Tiễu vừa nghe liền nhăn mi lại, nhưng cậu vẫn buông bút, đi ra ngoài nghe điện thoại.

"Tiễu Tiễu, con tan học chưa?" thanh âm Trì Xu Huyên trước sau như một ôn nhu vang lên ở đầu dây.

"Ừm."

"Gần đây có phải sắp thi không? Đừng lo lắng, phải chú ý nghỉ ngơi."

"Ừm."

"Cái kia...thi xong là ngày 11 phải không, Phụ Trung có được nghỉ không?"

Kỉ Tiễu nghĩ nghĩ, mới không quá tình nguyện "ừm" một tiếng

"A, vậy là tốt rồi, dì bên này cũng sắp xong rồi, quốc khánh là có thể về, đến lúc đó...về nhà cùng nhau ăn một bữa cơm nhé?" Trì Xu Huyên nói xong, Kỉ Tiễu có hơn 10 giây đều không có thanh âm, Trì Xu Huyên cũng không gấp, kiên nhẫn chờ, đợi tới bên kia truyền tới một tiếng như có như không 'ừm...'

Trì Xu Huyên mừng rỡ: "Vậy được, đến lúc đó dì sẽ tới trường đón các con, con muốn ăn cái gì? Dì tự mình vào bếp?"

"Tùy."

Cho dù thái độ Kỉ Tiễu vẫn lãnh đạm như thế, nhưng Trì Xu Huyên vẫn cao hứng phấn chấn luyên thuyên một đống kế hoạch, hơn nữa còn lặp đi lặp lại dặn dò Kỉ Tiễu phải đợi bà tới đón, rồi cùng về nhà.

Kỉ Tiễu cúp điện thoại, ở ngoài cửa đứng ngẩn người trong chốc lát, mới quay về phòng.

Ngồi vào bàn học, nhìn nhìn Hà Bình đang nghiêm túc cúi đầu bên kia, một lần nữa mở tư liệu ôn tập ra làm tiếp, toàn bộ làm xong, đem nó tùy tay kẹp vào một quyển từ điển Hán ngữ.

[ĐM] Diêm Vương Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ