chương 23

808 58 0
                                    

Diêm Hồng Tá và Diêm lão thái gia vừa thấy chính là cha con, nét mặt cùng khí chất lãnh lệ quả thực không sai biệt mấy. Khi thấy đứa con lâu chưa về nhà trên nét mặt Diêm Hồng Tá vẫn mềm hơn chút, đối Diêm Trừng gật đầu.

Mọi người trong đại gia đình cùng nhau ngồi vào bàn, bắt đầu khai tiệc, Diêm Hồng Tá sai người đi mời bà ngoại lên nhà chính, thế nhưng người hầu chạy về lắc đầu, Diêm lão thái gia trực tiếp nói ăn trước, không cần chờ.

Bữa cơm này vốn vì Diêm Trừng trở về nên mới bày ra, trên bàn gia đình chú hai cùng chú ba trong lòng minh bạch, chỉ có vị trưởng tôn Diêm gia này mới là nhất, Diêm lão thái gia cùng Diêm Hồng Tá cao hứng thì những chuyện khác đều là chuyện nhỏ. Vì thế bọn họ tận lực xu nịnh Diêm Trừng tới tận trời, nào là tương lai tiền đồ vô lượng bla bla blo blo.... Không từ khen ngợi nào không được dùng.

Thím hai bế con gái mới học lớp một đến chỗ Diêm Trừng cười nói: "Con không phải vẫn nói nhớ anh sao, anh đã về rồi, con muốn nói gì với anh?"

Bé gái trong tay cầm một quyển sách nhìn rất sinh động, nhưng người hầu đứng bên cạnh không ngừng đút cơm vào miệng khiến cô bé mặt mũi cau có không bằng lòng, hiện tại chỉ biết ngậm chặt miệng lắc lắc đầu không muốn trả lời, suýt nữa đem đồ ăn trong miệng đều cọ hết lên áo Diêm Trừng. Diêm Trừng nét mặt ý cười, nhưng cũng không đối với thím hai quá phận nhiệt tình tỏ vẻ gì, sau thấy quyển sách truyện trong tay bé gái mới mở miệng hỏi: "Em đang xem gì đó?"

Đề tài này khiến cô bé thấy hứng thú, lắc lắc tay khoe: ".....Chòm sao! Truyện tranh!"

Diêm Trừng tiếp nhận quyển sách lật xem, là một quyển sách phổ thông bình thường, bên trong có một ít các câu hỏi đáp về các chòm sao cùng các hình minh họa xinh đẹp, thuần túy lừa gạt đám con nít, lòe loẹt, giới thiệu không đầy đủ, cậu nhìn một bức họa trong đó một chốc lát, quay đầu nói: "Cho anh mượn quyển sách này nhé?"

Thím hai tưởng Diêm Trừng cố ý trêu đùa cô bé, cũng là một loại biểu hiện của yêu thích nên vội nói: "Mau đưa cho anh mượn, anh muốn mượn sách của con, Nhân Nhân có muốn không, Nhân Nhân của chúng ta rất hào phóng đúng không?"

Bé gái tên Nhân Nhân biểu tình vặn vẹo, hiển nhiên không quá nguyện ý, nhưng không đấu lại với mẹ cuối cùng đành phải nhịn đau bỏ lại những thứ yêu thích. Diêm Trừng cũng không khách khí, cầm để sang một bên, đợi tới khi ăn cơm xong cũng không quên cầm quyển sách lên phòng mình.

Buổi tối trước khi đi ngủ, Diêm Trừng tới sân nhà bên cạnh, bà ngoại đang cùng Quế bà bà ở trong bếp bận rộn khí thế ngất trời, sắc thuốc lá. Thấy Diêm Trừng tới, bà ngoại khó được khi nhíu mày nói: "Mẹ con đang ngủ, ngày mai con hãy tới thăm mẹ."

Diêm Trừng gật đầu: "Vâng, được ạ."

"Con cũng không cần lo lắng, lần này ta thấy mẹ con tinh thần cũng không tệ, vừa rồi mẹ con còn hỏi thăm con đó."

Diêm Trừng còn không biết mẹ hắn thế nào sao, nếu bà ngoại đã nói như vậy, liền nghe như vậy đi.

Một hồi trở lại phòng mình, Diêm Trừng liền nhận được điện thoại của Liêu Viễn Đông.

[ĐM] Diêm Vương Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ