Mau's POV
Uwian...
"mau... sabay na tayong umuwi!" sabi ni leb. Nang makalapit siya sa akin.
"hmm... hindi ok lang ako kaya kong umuwi mag-isa!" Sabi ko ng hindi tumitingin sakanya. Until now asar pa din ako dahil dun sa narinig ko kanina.
"Sige na... dun din naman ang punta ko eh, iisa lang kaya ang bahay natin." pamimilit niya. Ang kulit niyo nu? Sobra!!
"Tsk... hindi na nga, kaya ko namang mag-lakad mag-isa, sige una na ko!" sabi ko pagkatapos kong magligpit ng gamit ko. Lumabas na ko ng room pero ramdam kong sumunod siya.
Grabe after kong makarinig ng kung anu-anung ekek dun, may pa-i love you, i love you pa =______= tapos ganyan siya parang walang nangyari.
Kaya ba ko ganto kasi nagseselos ako? Ako? Mag-seselos? Huh... akala niyo lang pero, Oo nagseselos ako kasi mahal ko na siya T_____T i wanna cry tampo ako sakanya.
Malapit na ko sa bahay, walking distance kasi. Ramdam ko ang pagsunod niya sa akin, hindi ko siya nililingon basta ayoko.
Papanik na ko ng hagdan nakasunod pa rin siya. Naiiyak na ko Huuu~ Pag-sara ko nung pinto ng kwarto ko, naupo ako sa kama.
Ayoko na naiiyak talaga ko, may pa promise-promise pa siya sa akin kahapon tapos ganun lang. Lokohan ba 'to?
Nagulat ako nung may kumatok tapos nagsalita.
"mau, please let me explain wag ka namang ganyang bigla nalang magiging cold yung treat mo sa akin!" siya.
*tok* *tok* *tok* "please open the door, please talk to me!" dagdag niya.
Hindi ko binubuksan yung pinto, bahala siya dyan >:(
Leb's POV
Aish =______= ayaw niya kong pagbuksan ng pinto. Gusto kong magpaliwanag sakanya about dun sa narinig niya kanina. Siguro kaya ganyan yan nagseselos yan, pati kapatid ko pagseselosan niya?!
Mau's POV
Lumapit ako sa pinto, pinakikinggan ko kung nandun pa siya.
*tok* *tok* *tok* nagulat ako nung may kumatok. "sige na mau, buksan mo na yung pinto let me explain, hindi ako aalis dito hanggat hindi kita nakakausap!" sabi niya.
"tsk... eh di ba may pupuntahan ka pa? si-ge na puntahan mo na yun baka malate ka pa!" uuwaaahhh naiiyak ako.
*sniff* *sobs* *sniff* ako.
"hindi, hindi ako aalis dito hanggat hindi ka lumalabas dyan para kausapin ako!"
Ok fine.. edi wag siyang umalis basta nagtatampo ako sakanya.
BINABASA MO ANG
Afraid To Say I Love You
Teen FictionStorya ng isang babaeng natakot sa salitang iloveyou dahil hindi ito napatunayan sa kanya. Kung darating ba ang pagkakataong may taong muling magpapatunay ng pagmamahal sa kanya maniniwala pa ba siya o hinding-hindi na? StoryCover by: charm lee