MAICY'S POV
Kainis talaga tong si jm.Lagi na lang ako inaasar.Napipikon na talaga ko dito eh! Nasan na kaya yun?
Hoi jm,san mo tinago yung phone ko?sinigawan ko sya sa may court ng gym
Nakita ko sya sa kabilang side ng gym habang nagbabasketball kuno kasama ng ibang section.Nanonood lang kami kila jes and rainne bigla na lang nawala phone ko sa bulsa ng bag ko.Sino pa ba magtatago nun kundi sya lang?madaming beses na nya ginagawa yun kaya for sure sya lang yun.
Ha?Anong tinago?
Kunwari pa tong mokong na to.Ayaw pa din lumapit kaya nagsisigawan kami.
Wag ka na mag maang maangan dyan,sasapakin kita.
Di ko nga alam maice..Teka lang!Mamaya na nga
Tawag nya sakin yan!
Anong mamaya na?I need my phone right now!sigaw ko habang papalapit na lalo sa kanya
Hoi jm lapitan mo na kasi yang gf mo.Kanina ka pa kinukulit oh!Sinisigawan kana nga eh! sabi ni rj classmate namin
Gf ka dyan,She's not my type. sagot ni jm
Bakit ganun ung sagot nya?bat parang ang sakit?Sabagay di naman ako pasok sa standards eh! Seksi,maputi,maganda yun mga type ni jm eh! Every other week kung sino sinong babae kasama nyan.Bagong buhay na daw sya,bagong babae kamo.Umalis na lang ako at naglakad papalayo.Papalayo sa kanya..Di ko alam kung bakit ganun naramdaman ko?Ang gulo eh! Ang sakit.Gusto ko ba si jm?Hindi eh,di pwede.Friends lang kami.
♚♚♚
Jm's pov
Gusto ko habulin si maicy habang naglalakad papalayo sakin.Nasaktan ko ata sya ah! Wala naman akong ibig sabihin dun eh!Nag alala tuloy ako sakanya.Bumalik ako sa kabilang side ng gym wala na ung bag nya.Bukas naman yung bag ko.Siguro nakuha na nya phone nya.Natutuwa kasi ako sa kanya pag inaasar ko sya.Ewan ko ba! Maganda naman si maicy eh! Kung mag aayos lang.Kinuha ko phone ko and tinext ko sya
To;Maice
San ka?Tara zagu tayo sa baba.My treat.
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10....
30minsNo reply
Galit nga sya sakin.Di ko na kinulit pa.Pero tinext ko ulit.
To:Maice
Im sorry!I dont mean anything.Im sorry maice.My fault!
*Beep*beep
From:Maice
Its ok.Sorry for shouting you infront of your friends.
To;Maice
Tara zagu tayo.My treat as always.
*beep*beep
From:Maice
Nasa bahay na ko eh.Next time na lang.Galit nga sya.I know maicy already.Since kami lagi magkasama sa school especially sa recess.I know her mood swings.Even her perfume and presence.Babawi ako saknya.
JESSICA'S POV
This is it!Sama sama sa bus lahat ng contestants.Tabi sila rainne and jes.And yung dancers sa likod.Si maicy since sya yung Student council pres.Sya yung nasa harap to assist the contestants.Di ko pala naikwento.Di ba dapat si brent tatakbing pres tulad ng plan nya and napagusapan nila ni jes.Since busy sya sa dance competition and sa panliligaw kay jes.Di na sya tumakbo sa SC pres.Si maicy nalang sinuportahan nya and sya VP.
Anyways,12pm nung nakarating sila sa University of makati.Daming tao.Daming students.Daming contestants.Sympre halos lahat ng students ng St.Anthony sumama para mag cheer.First competition will be cheering pang 4th contestant ang SA tigers.15schools ang kasali so it means 15 contestants din.Yung ibang school nag back out kasi nga daw magagaling kalaban.Wa kame care basta we will give our best.
"Nasan na kaya sila? tanong ni jessica
"Nasa audience yung mga yun mamayang gabi pa naman sila eh.Dapat nga di na sila sumama para nakapag pahinga sila. -rainne
Oo nga eh.Tawagan ko muna nga si brent. --jes
Calling Mahal....
Hello mahal,nasan kayo?
Mahal andito kame sa unahan sa bandang kaliwa.Kasama ng mga school mates natin.
Ahh ok mahal,ok lang ba na nanjan kayo?eh mamayang gabi pa kayo eh
Oks lang full support kame sanyo ni jhay.Pati si maicy and jm.
Naks!Sweet naman ah!Okay sige see you later mahal.Iloveu
Iloveu more
*End of call*
Next contestant from St.Anthony Academy the SA TIGERS.Lets give them a round of applause.
Sh*t kami na.Im so nervous.kaya natin to.Nag pray muna kame ng sama sama and then umakyat ng stage.Pag akyat namin ang daming tao.Nakita namin agad ung mga schoolmates namin hawak banner ng school.Tapos nagsisigawan.Kita din si jhay,jm and maicy.Pero wala si brent.Di ko makita.
Nag play na yung song.Sumayaw lang kami ng sumayaw.Hataw kung hataw.Sigawan dito sigawan dyan.Pati ibang school nakikisigaw na din.
Natapos kami at nakahinga na din ng maluwag.Dumiretso kami sa backstage.Andun na si brent sa backstage may dalang flowers.Sweet talaga!
After nun nag decide kami mag meryenda muna magbabarkada.Tapos dumiretso kami sa dressing room nila brent,jhay and jm para makapag prepare na sila.Nagpractice sila ng konti.At konting kwentuhan din kami.
Oo nga pala. Sa monday xmas party na.At malapit na din mag xmas.Bukas naman celebration ng monthsary nila rainne and jhay pati celebration namin.
Oras na ng dance competition.Magagaling din naman ung mga naunang contestants.
Its SA STATIC's turn from St.Anthony Academy.
Palakpakan mga tao.Kami naman nila rainne,maicy tili ng tili at sigaw ng sigaw.Grabe ang galing nila sumayaw.Yung mga babae naman tili din ng tili.
Ang gwapo nung naka cap na black oh! sabay turo kay brent
Oo nga ang yummy pa sagot pa ng isa
Aba etong mga to may pagnanasa pa sa mahal ko ah! Sipain ko kaya to palabas ng school nila.Joke!
Natapos din sayaw nila pero ang hiyawan ng mga tao di natatapos.
BINABASA MO ANG
Mom @ 16 (The beginning) COMPLETED
Teen FictionMom @ 16 (The beginning) Pag iibigan ng high school sweethearts na nauwi sa pagiging dalagang ina ni Jessica. Paano nya haharapin ang pagiging batang ina? Paano nya kakayanin kahit tinalikuran na sya ng taong inaasahan nyang masasandalan nya? Paano...