Chapter 56: Im Yours, Your Mine

86 3 0
                                    

Patricia's POV

After 5 months...

Hay naku kelan kaya sasagutin ng bestfriend ko yung masugid niyang manliligaw?! seryoso naman si leb sakanya bakit kaya nagdadalawang isip pa ><

Mau's POV

5 months na yung nakalipas, patuloy sa panliligaw si leb. Lagi siyang nagpapadala ng flowers and chocolates sa bahay.

Yellow roses yung binibigay niya kasi  yun ang favorite ko, kumakain na din ako ng chocolates e syempre si leb kaya nagbibigay nun yun yung isang reason na nakapagpangiti sa akin kaya di ko makakalimutan yun.

Patuloy niya kong iniintindi kahit minsan bipolar ako >/////< nahihiya na nga ako sakanya kasi napaka-ewan ko.

Ito na yung time na dapat na niyang makuha yung prize niya. Wow big word prize talaga? Sasagutin ko na siya. Yiiiiee kenekeleg eke.

"bilisan mo na... sumama ka na sa akin!" sigaw ko sakanya.

"saan ba tayo pupunta?!" tanong niya. habang hila-hila ko siya.

"basta... sumama ka nalang dami mo pang sinasabi eh!" ako.

Baliktad na ngayon ako na ang nanghihila sakanya, dati kasi diba siya? haha bawian lang yan ^_____^v

Saan kami pupunta? Doon sa likod ng university, may pool area kasi doon.. oo doon ko siya sasagutin. Korny na kung korny eh sa gusto ko sa pool area eh mas feel ko ang atmosphere dun :P

Nakarating na kami sa pool area, umupo ako tapos nilagay ko yung paa ko sa tubig sa pool.

"dali upo ka dito sa tabi ko!" sabi ko habang hila-hila siya. Umupo naman siya sa tabi ko.

"ang tagal na din simula nung sinabi mo yung nararamdaman mo sa akin!" sabi ko.

Kumunot yung noo niya. parang nagtatanong siya kung anung sinasabi ko.

Pinag-intertwined ko yung kamay namin. Tapos tinignan ko siya sa mata niya.

"leb... eto na yung right time para makabawi ako sayo!" ako.

Leb's POV

Hala ka nakakabakla alam ko pero kinikilig ako haha :) anu kaya yung sinasabi ni mau.

Pinag-intertwined niya yung kamay namin tapos tumingin siya sa mata ko.

"leb... eto na yung right time para makabawi ako sayo!" sabi niya.

"ha?! anung ibig sa------!" naputol yung sasabihin ko kasi hinalikan niya ko sa lips.

O______O nagulat ako.

"leb... sinasagot na kita, girlfriend mo na ko, oo mahal din kita!" sabi niya.

Hindi ako makapagsalita, nakaka-bato dito lalo nung kiniss niya ko.

I hugged her. Ang saya-saya ko kasi finally kami na, magagawa ko ng lalo siyang protektahan at mahalin.

Mau's POV

"Tayo ka bilis...!" utos niya sa akin, kaya mula sa pagkakaupo napatayo ako. Tapos niyakap niya ko mula sa likod.

Oxygen nga pahingi oh.... now i feel his arms around me, super secured ang feeling ko. Then, he lean his chin sa shoulder ko. Habang nakikinig sa sinasabi ko.

"sapat na yung mga reason at pagpapatunay mo kung gaano mo ko kamahal, thank you kasi hindi ka nagsawa o napagod maghintay sa pagsagot ko sayo!" sabi ko habang yakap niya ko.

"panalo ka ang galing mo :) napatunayan mo sa akin na hindi dapat ako matakot magmahal ulit, at magbigay ng trust lalo na pag dating sa pagmamahal" ako.

"ngayon Im Yours... and Your Mine!" Humarap ako sakanya pero this time nakayakap pa rin siya sa akin, i kissed him sa nose niya.

"i won't leave you, i will love you forever, i love you baby!" sabi ko, tapos i smiled at him.

"i love you more...!" Nakangiting sagot niya.

Tapos nilapit niya yung mukha niya sa akin, *Enebe oxygen nga* hanggang sa naramdaman ko yung labi niya sa labi ko, pumikit ako ramdam ko sa halik niyang yun kung gaano niya ko kamahal, kung gaano siya kasaya.

Sigurado ako mahal na mahal ko 'tong lalaking 'to. At gagawin ko din syempre ang lahat para sakanya.

Yehey!!! They're Official na :) ayiiieee wooot wooooottt <3

Afraid To Say I Love YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon