Tác giả: Viên Y Mi
Biên tập: Yuu
.
Gia đình lụn bại bỗng dưng phát tài, vốn đã là chuyện kỳ lạ, ngay sau đó mộ phần tổ tiên bị đào lên, nửa đêm lại bị đau cổ...
E rằng vụ phát tài này có điều gì đó kỳ lạ.
1. Cái chết của Trương Ngoan
Trong thời kỳ Dân Quốc, không rõ cụ thể là năm nào, nghe nói có một gia đình long đong lận đận, tên là Trương Ngoan.
Nếu nói về ông bà tổ tiên của hắn, thì cũng coi như là giàu sang phú quý, không ai giàu ba họ như thế, mà đến đời của hắn, đã là đời thứ tư rồi. Hắn cũng không có sở trường gì, một vợ một con chen chúc ở trong căn nhà cũ dựa vào một tay hắn chăm nuôi. Thường ngày, hắn làm một vài việc vặt nuôi gia đình sống lay lắt qua ngày bằng chính sức lực của mình, sau bữa cơm tối, chắc chắn sẽ đến quán rượu nhỏ không tốn nhiều tiền mà uống vài ly, uống rượu gạo làm quen, rồi bàn vài chuyện quốc gia đại sự viển vông.
Hành trình sớm tối, bền lòng vững dạ, ông chủ quán rượu và khách quen đều đã quen biết với hắn, cũng biết gốc biết rễ. Thế nhưng khoảng thời gian nọ, lại có hơi khác thường.
Khác thường ở chỗ nào ư? Nếu như con người có tiền trong tay, từ ăn mặc đến chi tiêu sinh hoạt, và thậm chí cho đến lúc nói chuyện thì giọng nói đều sẽ cố ý cất cao hơn một quãng, vẻ bề ngoài cũng hoàn toàn khác hẳn. Vào một hôm chạng vạng tối, hắn uống cạn ba ly vào bụng, lại vỗ bàn một phát, rồi bảo tối nay mình làm chủ xị, người trong quán rượu chọn món gì hắn cũng bao sất.
Phen này, còn có ai không dám khẳng định rằng Trương Ngoan gặp được đại vận*?
* - Đại vận: Đại vận là gốc quyết định thể hiện mức độ lành, dữ của con người qua từng giai đoạn. Cuộc đời của mỗi con người được chia ra từng khoảng đều nhau, cách nhau 10 năm. Đây được gọi là đại vận. Đại vận được tính toán từ bát tự tứ trụ của chính mỗi người. Nếu là đại vận tốt thì không có gì phải lo lắng. Đó là khi bạn làm việc gì cũng được thuận lợi, suôn sẻ. Cuộc sống của bạn sẽ gặp nhiều may mắn. Bạn sẽ được thăng quan tiến chức, được đề bạt, tăng lương... Đại vận tốt là khi bạn đột nhiên bạn trúng số hay vô tình gặp được một người bạn tâm giao. Tuy nhiên có những đại vận là vận xấu. Là khi bạn cảm thấy mình liên tục gặp xui xẻo. Hoặc là liên tục mắc vào những chuyện không đáng có.
Một vòng người có mặt ở đó không ngừng hò hét, vây quanh hắn hỏi từa lưa hột dưa, "gần đây khí sắc của anh Trương rất tốt nha", "anh Trương trúng số độc đắc rồi phải không", "anh Trương có cách kiếm tiền thì giúp anh em với". Trương Ngoan vậy mà lại kín mồm kín miệng không hề giống như bình thường, bất luận có gặng hỏi thế nào cũng không tài nào cạy miệng hắn ra được. Trong lúc cơn mưa câu hỏi hết đợt này đến đợt khác rơi xối xả vào hắn, thì bỗng nhiên tấm màn của quán rượu khẽ khàng gạt ra, một tiểu cô nương mặc áo đạo sĩ màu đen đi vào.
YOU ARE READING
[TỔNG HỢP: TRUYỆN NGẮN] Kinh Dị (2013 - 2014) - Viên Y Mi (Mặc Hương Đồng Khứu)
Horror. Thể loại: Kinh dị, truyện ngắn. . Tác giả: Viên Y Mi (Mặc Hương Đồng Khứu) . Độ dài chương: 5 chương | Bản gốc đã hoàn . Biên tập: Tĩnh Du (Yuu) . Tình trạng: Đã hoàn thành ✅ . Wordpress: https://quyvucblog.wordpress.com . Truyện edit được post bở...