Chapter 12:Celebration and Reminiscing our first night

847 9 0
                                    

Jessica's pov

Kriingggggg...

Shucks! 4pm na pala..Ang haba ng tulog ko.Tinignan ko agad phone ko..

121 msgs

56missed calls

Kung hindi si maicy,si rainne,si jhay,si jm at si brent.Shete!Celebration pala namin ngayon.Double celebration dahil nag champion kami kahapon sa cheering competition and nag champion sila brent sa dance competition.Halos madaling araw na kami nakauwi.Hinatid pa kaming mga girls nila brent.Protective friends diba?

Naligo muna ko.Tapos nagbihis at bumaba.Nagpaalam ako kila mom na baka kila rainne na kami matulog.Paglabas ko ng gate saktong dating ni brent

Mahal,kanina pa ko tawag ng tawag sayo and text ng text ah! sabi nya habang nakabukas yung bintana ng car nya

Baka gusto mo muna ko pagbuksan ng pinto noh?

Sorry naman!

Sarap kasi ng tulog ko mahal kaya kagigising ko lang.

Its okay,so lets go!Hinihintay na nila tayo.

Pagdating namin sa bahay nila rainne.Andun na sila.Daming foods ah! Kumuha agad ako ng plate para kumain.Gutom na gutom talaga ko. Yung mga boys umiinom ng light drinks.Tapos kami nila rainne iced tea habang kwentuhan.Nanood pa kami ng movies.Di namin napansin oras.Sila jhay lasing na kaya hinatid na ni rainne sa kwarto nya.Kami kami na lang naiwan.Si brent pulang pula.Ganito pala sya pag nalalasing.

"Jes,dalhin mo na si brent sa kabilang kwarto para makapag pahinga sya. rainne

"Sige rainne,thanks ah!

Akay akay ko si brent papuntang kwarto.Grabe ang bigat pala nya.Hiniga ko sya sa kama.Tapos binuksan ko ung lampshade.Lasing na lasing si brent akala ko pa naman sanay sila sa inuman.

Pumunta ko sa kusina para kumuha ng planggana na may malamig na tubig.Humiram ako kay rainne ng bimpo.Bumalik ako sa kwarto para punasan si brent.Gwapo gwapo talaga ng mahal ko kahit lasing.

Pagkatapos ko syang punasan.Humiga ako sa tabi nya.Idlip muna ko.Di naman siguro magigising yung mga yun baka kung anong isipin samin eh.

Maya maya naramdaman ko ng yakap ako ni brent.Humarap ako para itulak sya sa kabilang side.Pagharap ko bigla naman nya kong hinalikan.

Jes,do you love me?tanong nya

Of course i love u and i always will sagot ko

Is it okay?If not i will respect your decision.Trust me,jes.Trust me sabi nya habang nakapikit

Di ako sumagot.Pumikit lang din ako and i feel love.All i know is i love brent.I trust him with all my heart.I gave her my everything.My everything..


Brent's pov

1week after that night.Wala naman nagbago samin ni jes.Masasabi kong mas lalong naging strong yung feelings namin for each other.I think theres no problem with that mahal naman nya ko,mahal ko naman sya.I dont see anything wrong with that.

Christmas na bukas.Mag 12am na..After ng konting kainan namin dito pupunta naman ako kila jes.Tapos bukas out of town kami ng tropa.Tagaytay sa house nila rainne.Masaya yun for sure.

Calling mahal....

Tagal sagutin ah! Ring lang ng ring..

Calling mahal.....

Hi mahal,merry xmas.Sorry kung late sagot ko sa tawag mo ah!

Merry xmas din mahal,so what keeps u busy?

Tinulungan ko kasi sila mom and ate magprepare ng foods.I cant wait to see you.

Me too.Iloveyou.See you in a bit.

*end of call*

Mas madalas ng nangyayari samin ni jes yun.Yung moment na lalo kaming nagmamahalan.Wala eh!Pag nandun na di na mapigilan pa.Gusto ko din iparamdam sakanya how much i love her.That night,our first night together that was wow! And i love her so much and im willing to give everything for her.

Mom @ 16 (The beginning) COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon