Sư Tử x Cự Giải

387 24 1
                                    

Đại Hoàng quốc năm 69, mở tiệc chào đón thế tử của địch quốc, chính thức trở thành một con cờ trong cuộc tranh đấu quyền lực của hai cường quốc đối địch như Đại công chúa năm đó.

Thế tử Thiên Lan quốc là một vị hoàng tử thất sủng được Thiên Lan đế cử qua, một người thể nhược sức yếu lại bất tài trong mắt người dân Thiên Lan quốc. Cậu cũng rất nguyện ý hy sinh, vì cậu biết nếu cậu không đi thì hoàng đệ của cậu_tam hoàng tử, sẽ hủy đi thứ duy nhất cậu xem trọng trong cuộc đời này...

Ngày đó Cự Giải chịu thỏa hiệp vì thứ đó, hôm nay cậu ở đây, sống trên đời này, cũng chỉ duy nhất vì nó...

Cự Giải năm đó được chào đón hết sức nồng nhiệt, Đại Hoàng đế còn tổ chức một bữa tiệc linh đình để chào đón cậu, nhưng cậu đương nhiên hiểu rõ, Đại Hoàng quốc này, sợ là nơi chỉ có thể vào, chứ không có thể ra...
.
.
.
.
.
Cự Giải giật mình bật dậy, lau mồ hôi trên mặt. Ha, sao lại mơ đến việc ngày đó chứ... Cậu kéo cái chăn trên người, che khuất đi cái thân thể đầy dấu vết nhục dục của mình lại, thở dài im lặng. Cái chuyện đó, cậu thật sự rất muốn quên đi, nhưng đã một năm rồi vẫn không thể quên được...

" Tỉnh?" Người kia từ bên ngoài đẩy cửa vào làm Cự Giải giật mình, không...không phải nói là bãi triều xong sẽ đến chỗ Càn Long cung sao? Sao lại đến đây...? Cự Giải đỏ mặt kéo chăn, nhẹ nhàng gật đầu. Cậu cười, gần một năm rồi cậu vẫn chưa thể hết sợ con người trước mặt này.

" Thế thì tắm rửa đi, gọi ngự thiện phòng đưa đồ ăn lên." Nửa câu đầu là nói với Cự Giải, còn nửa câu sau lại là nói với thái giám tuỳ thân bên người. Thái giám Chu nhanh chóng nhận lệnh, còn hiểu ý đóng cửa kêu tiểu thái giám đi bên cạnh mau chóng chuẩn bị nước ấm cho thế tử.

" Ngài...chẳng phải nói sẽ không đến đây ăn điểm tâm sao? " Cự Giải lắp bắp muốn tìm đề tài nói chuyện nhưng thật sự cũng chẳng biết nói gì, đành phải hỏi ra vấn đề mình thắc mắc từ nãy giờ.

" Trẫm đi đâu ở đâu, cần Cự thế tử quan tâm sao? " Sư Tử tựa phi tựa thiếu rót trà, hỏi.

Hắn năm nay đã ba mươi lăm tuổi nhưng nhìn ngoại hình thì ai chắc chắn cũng nghĩ chỉ mới đầu ba, gương mặt cương nghị, mắt hẹp màu đen sâu thẳm không nhìn thấu, mũi cao, môi mỏng bạc tình cười lạnh, nhìn hắn thật sự rất không giống một vị vua lãnh tĩnh năm trong tay quyền sinh sát của mọi người, mà lại giống như một vị vương gia phong lưu bạc tình hơn.

Cự Giải im bặc, không dám nói nữa. Cậu lấy bộ y phục gần như rách nát trên giường, chấm chậm mặc lại, dù sao cậu cũng nên đi tắm đã, cái thân thể nhớp nháp này thật sự khiến cậu rất khó chịu. Sư Tử không có ý định giúp, vẫn ngồi nhấp chén trà thượng phẩm tiến cống năm nay. Hắn không nghĩ người kia cần gì, mà có cần thì...hắn sẽ giúp sao? Đương nhiên là không rồi. Cũng chỉ là một con cờ trong tay hắn, hắn muốn giày vò hành hạ ra sao cũng không có vấn đề gì.

Khoảng nửa chén trà sau, Cự Giải trắng mềm thơm tho bước ra khỏi dục dũng sau bình phong, chậm rãi thay bộ y phục trắng mới toanh, thỏa mãn. Đúng là rửa sạch vẫn tốt hơn. Cậu bước lại bàn, vừa ngồi xuống bên ngoài liền vang lên tiếng kêu.

" Hoàng thượng, đồ ăn đã chuẩn bị xong, ngài có cần nô tài hầu hạ không ? " Vị Chu thái giám ở bên ngoài gõ cửa thấp thỏm hỏi. Hoàng thượng sáng nắng chiều mưa tối âm u, thật sự là nhân vật khó hầu hạ nhất nhì trong hoàng cung này. Gã mặt đẫm lệ, sao số gã xui quá vậy không biết, lúc trước được tiên hoàng sắp xếp cho hầu hạ vị quốc sư kia, bây giờ đã già vẫn phải hầu hạ vị hoàng thượng này, ai hiểu thấu a~

" Đem vào đi." Sư Tư ra lệnh, đồ ăn nối đuôi nhau được nâng vào, Cự Giải nhìn mà vui thầm, may mà hôm nay người này đến đây ăn điểm tâm, cậu mới có phúc ăn những món tinh xảo này, chứ lúc trước, ngay cả bánh bao cậu cung không ăn được...

Sư Tử ưu nhã ăn, thật sự tuân thủ quy củ đang ăn không nói, Cự Giải cũng học theo liên tục cho thức ăn vào miệng, không hề để sót một ít thức ăn nào, tối hôm qua chưa ăn gì đã phải lăn lộn trên giường, bởi vậy bây giờ cậu mới đói đến như vậy.

" Chu thái giám. " Sư Tử ăn một chút liền bỏ đũa, lấy khăn lau miệng, gọi. Nhìn cái vị đang ăn đến miệng đầy dầu mỡ trước mặt, hắn nhíu mày, con người này có thật là xuất thân từ hoàng tộc không vậy, chưa bao giờ thấy một chút quy cách nào.

" Vâng. Hoàng thượng có gì sai bảo?" Chu thái giám lật đật chạy vào, chân chó hỏi. Sư Tử nói nhỏ rồi phất tay, để Chu thái giám nghe lệnh chạy đi, thật là. Gã thở dài, hoàng thượng đúng là một nhân vật không nên chọc mà, thật sự gã rất sợ loại người như này. Hôm trước còn có thể vui đùa hứa hẹn với ngươi, hôm sau liền bất chấp thủ đoạn diệt trừ cả gia tộc của ngươi, nhanh, gọn, lẹ một cách dứt khoát.

" Hoàng thượng..." Cự Giải ăn no liền ngẩng đầu lên, nghi hoặc nhìn cái vị hoàng thượng khó dò trước mặt. Chuyện gì vậy? Cậu dọn cái đống xương trước mặt vào dĩa riêng, chậm rãi làm xong rồi lau miệng. Ưm, mẫu thân đã dặn ăn xong là phải biết dọn. Cậu cười, nhắc nhở bản thân.

" Cự Giải. " Sư Tử gọi tên cậu làm cậu giật bắn người, từ trước đến giờ, người này chưa bao giờ gọi tên đầy đủ cậu nha, việc gì vậy...? Cự Giải chăm chú nhìn hắn, hắn cũng cười một cách ấm áp nhìn về phía cậu. Cự Giải lạnh sống lưng, cậu cảm nhận được, hình như sắp có việc gì đó không hay xảy ra rồi...

" Hoàng thượng, thứ ngài cần đây thưa ngài." Chu thái giám đầu đầy mồ hôi bước vào, hai tay đưa tờ giấy gã mới lấy cho Sư Tử. Hắn nhận lấy, đưa cho Cự Giải, kêu cậu mở ra xem.

Cự Giải lo sợ cầm lấy, mở ra. Nội dung bên trong tờ giấy làm cậu hoảng sợ, gương mặt trắng bệch. Đôi tay run rẩy đánh rơi tờ giấy lên bàn, đổ cả mấy cái dĩa cậu mới gom lại, nội dung bên trong tờ giấy, nói theo nghĩa tích cực chính là cậu từ nay sẽ ở lại Đại Hoàng quốc cả đời, nếu không có sự đồng ý của Đại Hoàng đế thì sẽ không được ra ngoài để bảo đảm sự an toàn cho cậu,còn nói tiêu cực là, cậu bị bán rồi, bán cho con người trước mặt này...

" Hiểu? Từ nay ngươi sẽ ở đây, cả đời. Nhân tiện nói với ngươi luôn, Thiên Lan quốc, bị diệt rồi. " Sư Tử cười lạnh nói, sau đó đứng dậy li khai, để lại Cự Giải hoảng sợ phía sau, cái gì cơ...? Thiên Lan quốc bị diệt...?! Thế thì tại sao...cậu vẫn còn ngồi ở đây chứ...?

_____

| 12cs | Nỗi Đau Khó LànhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ