My seatmate (one shot)

826 20 5
                                    

MY SEATMATE

Written by: Angeline/Shin Moon kyu seo

Characters: Jenny paraiso

                    Gio karlo Birondo

MY SEATMATE

Unang araw sa klase, excited na excited na ko!! ^__________________^

Ayieee!! sino kayang Magiging Cheat mate I mean Seat mate ko. Sana Matalino at pogi. Ay shunga ka talaga Jenny malamang matatalino talaga yung mga yun Section A kaya sila. Nagtataka ako kung bakit ako nalipat sa Section A kung kailan Graduating na ko. bakit kaya Hmmm? eh hindi naman ako ganoon katalino pero maganda ako ano, sa maniwala kayo sa hindi, Famous ako sa School na ito.

 So ayan pumasok na nga ako sa room,

At syempre dahil first day, Sasabihin na naman yung Rules and Regulation sa room, Tapos Introduce yourself thingy na naman. Di na sila nagsawa ano? pero sa bagay dapat ng masanay. Hayy!! Wala nga talaga akong katabi sa right lang kaya lang Nerd naman. Nako mapapanisan ako nito nang laway eh! Ano pa nga ba?

Nagulantang naman ako sa taong nakita ko sa pintuan Gosh! saan na lang ba ang bakanteng upuan. Lumingon ako sa likod.

"Good Morning Ma'am, Good morning Classmate I'm Sorry, I'm Late, May I come in?"

Tumango naman yung Teacher namin. Shete Dito siya uupo sa Left ko Schucks!! Umupo na nga siya. Ang Bango niya naman oh lala. Medyo inusog ko yung upuan, Shemay naiilang ako. Yung kamay ko imbis na ilagay ko sa desk niya ay madali ko itong tinanggal.



"Ok! Class hindi nyo na pala kailangan magpakilala sure naman akong kilala nyo na ang isa't isa"

hay salamat, buti naman. Medyo nahihiya kasi akong pumunta sa unahan. Like Omg baka kasi mapahiya ako.

Nag-start naman na ang Election sa klase.


FAST FORWARD


Muse and Escort na lang ang wala pa, Asa naman akong maging President, Popular lang ako sa School na ito pero hindi ako masyadong matalino.

May mga sumigaw naman.

"Ma'am, Si Ms.Popular na lang po ang Muse" ako? seriously? ayoko.


"Oo nga Ma'am, Tapos ang Escort na lang si Birondo" shemay diba yung pogi kong seatmate iyon? ow haha shete!


Nanlaki naman ang mata ko kasi lahat sila sumangayon, Omo alam kong maganda ako.


Muse: Jenny Paraiso

Escort: Gio Karlo Birondo


waaaaaaahhhhhhhhhhh!!! Halos mapatili na ako sa isip ko syempre. Tinignan ko yung reaction nito, Seryoso lang siya I mean wala manlang siyang reaction. Hindi manlang ba siya matutuwa, like hello? Ang ganda ko kaya

Nagdaan ang mga araw, Naiilang pa rin akong katabi siya, ni hindi ko manlang siya nakakausap.


"Ahmm" problema nya? hah?

tumingin naman ako sa katabi ko.


"Pwedeng makihiram ng Liquid eraser?" saklap! kinausap nya lang ako kasi may kailangan.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 13, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My seatmate (one shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon