REIGAN's POV.Hey. im Yelle Reigan Lewis. ang nag iisang kapatid at kuya ni ysha. speaking of that. alam nyo ba ang saya ko nung makita si ysha na umiiyak sa tuwa. kasi ako bilang kuya nya. ibibigay ko lahat ng gusto nya. natutuwa nga ako kay ysha kce napakasipag nya lalo na sa pag aaral kahit 50 lang baon nya. sa katunayan hindi nman kami mahirap ehh. may kaya kami. meron kaming tatlong supermarket tsaka dalawang hotel. kami lang ang nakaka alam nun. kce ayaw nmin palakihin si ysha na maluho sa bagay at pera. pero sasabihin din nman nmin. hindi nga lang ngayon. sasabihin nmin sa kanya yung totoo kapag nag debut na sya. kung tungkol nman sa papa ko ang tatanungin nyo. hindi rin alam ni ysha kce umalis si papa nung 8 moths pa lang si ysha. nasa ibang bansa si papa nag tatrabaho. sa katunayan nga nyan isang supermarket lang ang meron kami noon. pero simula ng pumunta sa ibang bansa si papa nadagdagan na ito. nag uusap kami ni papa via Skype. pero si ysha hindi. ayaw magpakita ni papa kay ysha gusto nila na sa debut ni ysha. nila sasabihin lahat pati na rin ang pagpapakilala kay papa. tsaka hindi ring totoong scholar si ysha. hindi kce pinaalam ni mama sa kanya. tsaka kinausap din ni mama yung dean na scholar ang ipaalam kay ysha. nagiguilty ako kaso wala akong magawa. hindi ko kayang sabihin kay ysha lahat ng lihim nmin sa kanya. pero sana nman kapag nalaman na ni ysha ang lahat sana hindi sya magalit at sana hindi rin magbago ang simpleng ysha na pinalaki at inalagaan nmin.
YSHA's POV
Nandito ako sa school ngayon. kasalukuyan kaming nag kaklase. aish. anong araw na ba ngayon. next month na pala ang bday ko. seventeen na ako. alam kong hindi bongga ang mangyayari pero. sana nman maging masaya ako sa araw na yun. seventeen years ko ng hindi kilala ang papa ko. never ko syang nakita. never din nagkwento si mama at kuya tungkol sa kanya. hindi ko alam kung buhay o patay na sya. pero para sa akin. ok lang kce lumaki nman akong wala sya.
Goodbye Class.
Goodbye Miss.
Uwian na. niligpit ko na yung gamit ko at nagsimula na akong mag lakad. pauwi. paglabas ko sa gate may sumigaw na babae.
Magnanakaw.. Magnanakaw. tulungan nyo ako. ninanakaw nya yung bag ko.
Tinignan ko yung lalaking tumatakbo tsaka ako lumapit sa babae. Miss pwede bang pahawak nung bag ko. tumango nman sya at inabot ko yung bag ko sabay takbo. sinundan ko yung magnanakaw hanggang sa nakita nya ako at binilisan ang pagtakbo. hanggang sa pumasok sa sa isang iskinita at na korner ko sya. psh. grabe hiningal ako dun. tinignan ko sya at nakatingin din sa akin habang may hawak na kutsilyo. at nakangiti ng mala dimonyo.
BRYLE's POV
Lumabas na ako ng room. iniwan ko na yung dalawang mokong kce pupunta pa ng tambayan yun. ayoko kceng tumambay ngayon. gusto ko munang magkulong sa kwarto ko kaya ako uuwi. pag dating ko sa parking lot. nakita ko yujna na naglalakad palabas ng gate. sumakay na ako sa kotse at pinaandar yung makina. balak ko sanang ayain si yujna kaso paglabas ko. bigla nyang inabot yung bag nya sa babae sabay takbo. hininto ko yung sasakyan sa tapat ng babae at tinanong ang nangyari.
Miss. anong nangyari?
Ahh. kce po kinuha ng magnanakaw yung bag ko tpos sumigaw ako ng tulong narinig po ni ate kaya binigay nya yung bag nya sa akin para hawakan ko.
Ahh ganun ba.
Sumakay na ako sa kotse at pinaandar susundan ko si yujna baka mamaya. may mangyaring masama dun. nasundan ko na si yujna pati yung lalaking hinahabol nya ng biglang pumasok sa iskinita yung lalaki ata sinundan ni yujna. Fudge bkett ba kce sa iskinita pa pumasok yung lalaking yun. bumaba na ako sa kotse at hinabol sila. nakita ko si yung yujna na huminto kaya huminto na din ako at nagtago sa poste. nakita ko yung lalaking nakaharap kay yujna. kaya pala sila huminto kce wala ng lusutan. tinignan ko si yujna hingal na hingal pero hindi nya iniinda. at yung lalaki nman ay nakatingin kay yujna habang may hawak na kutsilyo at nakangisi.
Akin na ang bag. mahinahon na sabi ni yujna.
Miss umalis kana at pabayaan mo ang bag sa akin kung ayaw mong masaktan.
Hindi pinansin ni yujna yung sinabi ng lalaki. Ano bang ginagawa ng babaeng toh nilalagay nya sa kapahamakan yung sarili nya.
Tsk. pagkabilang ko ng tatlo at hindi mo binigay yang bag na yan makikilala mo kung ano ang tunay kong pagkatao.
Huh. bkett iba ba ang pagkatao ni yujna. masamang tao ba sya.
Isa. nagsimula ng magbilang si yujna. Samantalang tinatawanan lang sya ng lalaki.
Dalawa. ayaw pa din tuminag yung lalaki
Tatlo. sinugod ni yujna yung lalaki sabay sinapak dahilan para matumba ito. tumayo nman yung lalaki at inambang sasaksakin si yujna ng biglang sipain ni yujna ang kamay nito dahilan para mahulog ang kutsilyo. sinuntok nman ng lalaki si yujna pero sinangga nya lang ito. sabay sipa ni yujna sa sikmura ng lalaki. natumba ulit yung lalaki pero tumayo pa rin ito. sinapak ulit ni yujna yung lalaki tsaka ito binayagan hanggang sa mapahiga ang lalaki tsaka nya tinapakan ang ego nito. napasigaw ang lalaki sa sobrang sakit at pilit na inaalis yung paa ni yujna pero hindi nya nagawa. inalis na ni yujna yung paa nya tsaka kinuha yung bag. lumabas na ako sa pagkakatgo dahilan para manlaki
ang mata ni yujna.B bry - le. nauutal na sabi ni yujna. anong ginagawa mo dito.
Wala. lumakad na ako paalis at iniwan si yujna na nagtataka. pumunta na ako sa sasakyan
BINABASA MO ANG
Mr. Rich Meets Ms. Poor
Teen FictionIsang simpleng babae na natutong magmahal. Pero marami ang humadlang at maraming pinagdaan. Pero Naniniwala sya na hindi batayan ang kayamanan para sa pagmamahal. Ginawa nya ang lahat para bumalik ang pagmamahalan nila. At maipamukha sa mga iba na k...