Si Bryan lng naman ang crush kong pinagpupuyatan ko, halos gabi gabi akong nagpupuyat para lng makabigay nang bulaklak sakanya at ang, mga yun bulaklak kung yun handmade pa. Ako pa ata siguro ang babaeng nagbibigay nang bulaklak sa lalake eh.
Minsan nga di ko maisip kung bakit nagagawa yun sakanya eh. Oo gwapo sya pero dinaman dapat ata ang trato ko sakanya ah, 4 years na siguro nang simula ko syang ganituhin at sa tingin ko hindi naman nya naappreciate yung mga gingawako para sa kanya.
Sa tuwing bumabanat ako sinasagot din naman nya, pafall kasi tong lalaking to, akala ko nga na fall na siya pero hindi naman pala. Andito ako ngayon palakad sa harap nya hawak hawak ang bulaklak na ginawa ko kagabi last na to sasabihin ko na, na I'm tired.
Andito na ako sa harap nya " Ahmm.. Hehe Bryan para sayo nga pala.. " ... As usual tinanggap nya, lahat naman nang binibigay ko sakanya tinatanggap nya ang iba nga siguro tinatapon nya.
"Wag kang mag alala last na to.....I'm tired." Hindi ko maisip kung bakit hindi madrawing yung mukha nya.
"Woi sophie susuko ka na bakit ngayon pa." Sabi ni Renz na isa sa kaibigan nya.
Bat ganon magsalita si Renz anong meron kay bryle.
Bigla akong hinila ni bryan at bakit naman?
Dinala nya ako sa bahay nya.
"Ahmm.. Bryan bat andito tayo.."
Hindi sya umiimik ahh kanina pa sya bakit ba andito kami sa kwarto nya jusko lord tulungan nyo ko, hindi pa ako handa bryle.
Pag bukas nya nang kwarto nya nagsalita ako nang hindi ko makita yung kwarto nya.
"Bryan ano ba kanina kapa hindi umiimik ah. Nakakapikon na...."
Hindi ko matapos yung sinabi ko nang pinaharap nya ako sa kwarto niya.Humaygad sobra akong namangha nang makita ang mga nakaw na larawan ko, yung mga bulakalak na binigigay ko sakanya pinagkumpol-kumpol nya. Umiyak ako dahil sa saya.
"Hey...Why crying? I thought you'd like it."
"Masaya ako bryan , its just that i did not expect this"
Niyakap niya ako. Nang mahigpit saka kumalas.
" i love you. Simula nung binigay mo sakin yung kauna-unahan mong bulaklak. I've fallen inlove with you. Natakot lng ako na baka biro lang ang lahat nang yon.......And kanina?...ang pina uusapan lang naman namin kung pano kita ligawan." Sabi nya.
Pagkatapos kung marinig yon, lumuha ako.
"Don't say the word again. TIRED".
YOU ARE READING
Tired (one shot)
Teen FictionA story of a girl who admires a boy. The girl loves the boy but the girl thinks that the boy didn't appreciate the effort of the girl what will happen next? Well let's find out.