Tên: Đồng nhân DHCL
Tác giả: Jimin Jung - Ngạnh Vũ
Thể loại: cung đình hầu tước, ngược luyến tàn tâm.
Nhân vật: Phú Sát Dung Âm, Na Lạp Thục Thận.
Nhân vật phụ: Cao Ninh Hinh, Ngụy Anh Lạc, Càn Long, Phó Hằng cùng quần chúng ăn dưa Diên Hi Công Lược.
Văn án:
Khi đó nàng vẫn chỉ là đại tiểu thư của Phú Sát gia, ngày ngày vẫn có một tiểu khả ái len lén trèo tường vào phủ tìm nàng ngoạn. Tiểu khả ái dù mặt mũi lấm lem nhưng vẫn không khó nhận ra đây là một cái mỹ nhân phôi. Tiểu khả ái rất dính nàng. Mỗi lần xuất hiện đều mang theo chút tiểu ngoạn ý cấp nàng chơi. Có lần tiểu khả ái biến mất suốt gần nửa tháng khiến bản thân nàng cũng cảm thấy không khí xung quanh trầm mặc đi ít nhiều. Nhưng rồi khi tiểu khả ái quay lại trang một bộ tiểu đại nhân nắm chặt lấy tay nàng nói.
" Tỷ tỷ, sau này tỷ tỷ nhất định phải gả cho tiểu Thục. Tiểu Thục hội học tập, hội luyện võ. Nhất định sau này sẽ thú tỷ tỷ. "
" Hài tử ngốc. Sau này muội sẽ gả cho một hảo nam nhân. "
" Không muốn. Tiểu Thục chỉ muốn tỷ tỷ. Không cần thối nam nhân. Nam nhân không có như tỷ tỷ xinh đẹp, không có như tỷ tỷ ôn nhu. "
" Ân. Tỷ tỷ sẽ may giá y đợi tiểu Thục tới. "
Nàng chỉ cười cho đó là đồng ngôn vô kị. Nhưng nàng đâu biết rằng nó sẽ khiến nhân sinh nàng thay đổi từ đây. Tiểu Thục tháo xuống ngọc bội quan âm trên cổ của mình xuống, đeo cho nàng nói đây là đính ước.
" Mã ma nói đây là bùa bình an mã ma thỉnh cao tăng ở Tây Lâm Tự mong tiểu Thục bình an. Nay tiểu Thục đưa cho tỷ tỷ. Nhất định phải giữ lấy. Đây là tín vật đính ước của chúng ta. "
Nàng cũng tháo xuống ngọc bội vẫn thường đeo bên hông cùng sợi tua đỏ kết lại với nhau như hồi đáp. Tiểu Thục nở nụ cười như hoa như ngọc đem nó ôm vào ngực rồi lại ôm chặt lấy nàng.
Cũng mùa thu năm đó, nàng được chỉ hôn cho tứ hoàng tử Bảo Thân Vương Ái Tân Giác La Hoằng Lịch cùng tiểu Thục năm nào không còn tin tức. Thứ duy nhất còn bên cạnh nàng là miếng ngọc quan âm của tiểu Thục cấp nàng mà nàng luôn mang theo bên người.
Thế sự vô thường, năm đó Ung Chính chỉ hôn, Mãn Châu đệ nhất mỹ nữ, đích nữ Huy Phát Na Lạp gia tộc, Huy Phát Na Lạp Thục Thận thành trắc phúc tấn của Bảo Thân Vương. Giây phút đầu tiên khi nàng gặp vị trắc phúc tấn này, cảm giác tim nàng như hẫng đi một nhịp. Mỹ, mỹ đến yêu nghiệt. Hơn nữa cảm giác thân quen đến kì lạ khiến Dung Âm không thể không chú ý tới. Một đường từ đích phúc tấn lên đến bậc mẫu nghi thiên hạ, hình bóng Thục Thận vẫn ẩn hiện trong nhân sinh của nàng. Mị lực nàng ấy khiến Dung Âm bỗng dưng muốn thân cận, muốn gần bên. Nhưng hoa rơi hữu ý, nước chảy vô tình. Thục Thận... À, giờ đây là Nhàn phi, luôn khi gần khi xa, cách người cả một khoảng cách. Tựa như cả thế gian này không có người lọt vào mắt nàng ấy.
Kẻ chạy người truy xoay vòng lặp lại. Là thiên duyên hay vẫn là nghiệt duyên chẳng ai biết được. Chỉ biết rằng từ đây thế sự vô thường, vũng nước đục cung cấm nay lại được khuấy động lên bởi minh tranh ám đấu.
.
..
.
" Thục Thận, cả đời này việc duy nhất hối hận là không thể bên nàng sớm hơn, duy hộ nàng một đời bình an. Điều may mắn nhất mà Dung Âm có, chính là tình yêu của nàng. "
" Dung Âm, yêu một đời, hận một đời. Bản thân ta vốn cũng không còn sạch sẽ. Thứ duy nhất còn lại, chính là tình yêu dành cho nàng vĩnh viễn không thay đổi. "
BẠN ĐANG ĐỌC
[ BHTT ] [ Đồng nhân Diên Hy Công Lược ] Nghiệt Duyên
FanficNhàn Hậu main couple. Không thích click back, cám ơn.