DeviL's GRIP 9

1.2K 43 0
                                    

(SANDY'S POV)

Aist! =_= Anong gagawin ko dito? Hindi ako pinapasok ni Ma'am Miki.

tEka?! Iiwan ko ba yung contact ko o hindi? Iwan? Hindi? Iwan? Hindi?

Hwag na lang! isusuot ko na lang.

Lumabas muna ako. Mamamasyal lang!? wala naman akong magawa sa bahay eh!?

Habang naglalakad may nakita akong kainan. May nakalagay na challenge. Ang makaubos ng Big bowl nilang noodles sa loob ng 5 minutes libre na lang at may 500 pesos na reward.

L( ^___^ )7 YEAH~ may hustisya ang kagutuman ko!!!

Pumasok ako sa loob.

"Kuya~ kuya~ ( ^_^ ) yung challenge nyo po!!! Kakayanin ko! *O*" sabi ko sa kanya. Tiningnan nya ako mula ulo hanggang paa. anong sasabihin mo =_= Sa liit kong toh di ko kayang ubusin yan. Aba?! May heigh limit ba ditto?

"Sige Ma'am! ^_^" sabi ng lalaki umupo ako sa table. Ibinigay nila sa akin yung noodles na yun? Teka!?

"Oy! Kuya! ( =_=) lumaki toh ahhh maliit lang yung sa picture!" reklamo ko. Pero di nya ako pinansin at naglagay ng timer. Magsisisi rin kayo >:-(

.

.

.

After 5 minutes.

"Yeah~ ( ^_^ )" sabi ko.

"Ma'am Congrats~ ito na yung 50 pesos nyo!" sabi ng kuya.

"Langya~ 50 PESOS!!! 500 yun ahhhh!" sigaw ko. Lumabas ako at pagkatingin ko. Nawawala yung isang zero.

"Sorry Miss..." sabi ng lalaki at hindi nya ipinakita sa akin yung palad nya.

"Ano yang nasa palad mo?" sabi ko at inilabas ang palad nya nakita ko yung isang sticker na zero. "hindi ako bulag nakikita ko yan! Pinaglololoko nyo ba ako?! Kala mo ba hindi ko napapansin ang paglabas mo habang kumakain ako!"

Lumapit sa akin yung kuya.

"Miss pag usapan natin toh ohhh hehehehe sige gagawin kong 500" sabi ng Lalaki

.

.

.

"GOOD~ ^O^"

Yeah~ naka sulit ako dun ah!

Nang nasa daan ako may nakiita akong maliit na Glass hour.

"Ate mga ilang Segundo toh?" tanong ko sa ale at tiningnan nya.

"5 seconds Ma'am!"

"Magkano?"

"500"

Sus! Isa pa tong tubong lugaw! May nakita lang na 500 na hawak ko eh!

Ito na... binili ko na!!!

Aist ano na gagawin ko!?

Pumunta ako malapit sa school. ( O_O)

"Oyyyyy! Sandy!" tawag ni Darren "Nandito ka rin?" sabi nya

"OY ^O^ Hulaan ko ahhh ! pagkagising mo... dumeretso ka na ditto noh?" hula ko. Tumango-tango naman sya.

"Galing mo naman! L( ^_^)7" sabi ni Darren.

"Naka-pantulog ka pa kasi eh?! ^u^" sabi ko at dun lang nya na-realize yun.

Nasa lubong naman namin sila Tristan at June nan aka uniform.

LiveD Academy: DeviL's Grip  (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon