First Day of School

13 0 0
                                    

First day of school ko ito sa college, medyo nahihiya ako kasi wala akong kakilala. Shy type nga. Medyo naninibago ako. .

.

.

.

(Beep) tunog po yan ng cellphone my nagtxt

From: Jane (blockmate ko)

saan ka na po dito na po ako sa school?

Me: dito na din po sa school.

Jane: punta po kayo dito sa grandstand .

Me: sige po thank you :)

.

.

.

.

Sa may Grandstand

Saan kaya dito si jane ang daming estuyante. Ayoko pa naman maglakad lakad dito nakakahiya pinagtitinginan na ako.

Pagkalipas ng 2 oras my babaeng lumapit sa akin .

Miss ikaw ba si Ziel?

Ako nga po ikaw si jane diba?

Yes, Nice to meet you Ziel. Tara na sa room nAtin. Pasensya medyo fc na agad ako.

.

.

.

.

.

.

.

.

Ziel POV:

Grabe pagod na pagod ako dun biruin mo nilakad namin yung room namin eh nasa 5th floor. Pagdating namin nandun na ang aking mga blockmates. Jane nakakahiya naman sa mga blockmates natin ang gaganda nila tapos mayayaman. Sino kaya dyan magiging friends natin?

Jane: Ano ka ba naman Ziel, be confident at tsaka maganda din naman tayo.,

Jane POV:

Baka hindi pa ako napapakilala ni Ziel, ako nga pala si Jane SAlazar ang nagiisang prinsesa ng pamilya. Well kung tatanungin niyo ako lang kasi ang babae sa aming magkakapatid. My dalawa akong kuya . And yess ako po ang bunso. Back to normal.

uyy ziel mukhang type ka ng boy na yun oh sabi ko sa kanya. Araayyy naman huwag ka naman manapak binibiro lang kita . Malay mo one day siya na pala ang hinahanap mo.

.

.

.

.

.

.

.

.

Ziel POV

Well natapos na ang buong klase ko. Introduction sa sarili mga ginawa yun naman ginagawa pag first day. Nakahiga na ako sa aking kwarto, ng bigla kung naalala yung sinabi ni jane kanina.

(uyy ziel mukhang type ka ng boy na yun oh. Malay mo one day siya na pala ang hinahanap mo.)

Napaisip ako ano kaya feeling ng mainlove, hindi pa kasi ako nagkakaroon ng bf, wala pa kasi sa isip ko.

(Tok tok tok) siguro si mommy nanaman yan

Pagbukas ng pintuan si mommy nga

Mommy: oh anak bakit gising ka pa? Matulog ka na at maaga ka pa bukas. Huwag kakalimutan magdasal.

Me: sige po mommy. I love you mommy

Mommy: i love you too anak....

.

.

.

.

.

.

.

Yesss tapos na ang chapter 1 ... Ano po masasabi niyo?

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 01, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

A Love StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon