Arches là tên loại giấy tui đang sử dụng, là loại giấy được highly recommend cho dân màu nước.
Tui rất yêu thích dòng giấy này, đầu tiên tui sẽ làm một review nhỏ nhỏ những gì tui biết và cảm thấy ở Arches:
- Giấy rất dày.
Có thể mọi người thắc mắc là giấy 300 gsm đều như nhau thôi, có gì dày hơn được? Khác đấy. Trước khi đến với Arches, tui cũng đã sử dụng qua nhiều loại giấy được sử dụng rộng rãi và độ yêu thích cao như canson, montval,... và tất nhiên đều là 300 gsm, nên tui có thể nói khẳng định là rất khác nhau. 300 gsm ở canson chỉ đắp được 2 lớp nước, monval 3 lớp là quá đát, còn arches thì tui có thể thoải mái vẽ mà không cần phải tính toán số lớp nước mình phải đắp lên. Một phần vì arches được làm từ 100% cotton.
- Lên màu chuẩn.
Đây là một trong những lý do Arches dược highly recommend cho dân vẽ. Độ chuẩn màu của arches rất cao, gần như sẽ không bị phai màu sau khi màu khô.
- Bảo quản tốt.
Arches ngậm màu và giữ màu tốt. Tui là một đứa vừa lười vừa nghèo (:v) nên sẽ không lết xác đi mua thuốc bảo quản tranh mà chỉ gom lại để trong bọc tài liệu và.... để đó. Gần một năm và những bức tranh đầu tiên của tui đến bây giờ vẫn chưa phai màu.
- Giá chát.
Tui nghĩ điều này là đương nhiên thôi. Gía đi đôi với chất lượng (mặc điều này không ứng với hàng hóa Việt Nam và hàng lậu cho lắm...). 229k/size A5 12 sheets, 348k/size A4 12 sheets, 649k/size A3 12 sheets.
Nói chung thì, mọi người nếu có điều kiện mọi người hãy sử dụng arches, nhất là những bạn theo style màu loang. Hi vọng cái review nghiệp dư này có thể có ích cho mọi người '3')
Nếu mọi người yêu thích tranh của tui, có thể ủng hộ tui qua Instagram: @potatocat999 hoặc Facebook: Phương Uyên Đào
Love <3
YOU ARE READING
[Artbook] Arches 2018
Non-FictionArt book lập ra với mục đích lưu trữ. Vui lòng ghi nguồn nếu repost. Hi vọng mọi người yêu thích