Entry 7~ Meeting "HER"

67 7 2
                                    

<ACE'S POV>

Pabalik na ako ng school. At English time na. Sabi naman ni Eythan susunduin niya ako mamayang pag-uwi. Bait talaga ng bestfriend ko. Wait lang text ko muna yung bruhilda kong bestfriend kung asan siya. Lord, sana hindi sila magkakasama.

To: Ivy.

Bessy! Papunta na akong school. Nasaan kanang bruha ka? Textback asap. 

--

Hindi nagrereply si Bessy. Text ulit.

 To: Ivy.

Bessy andito na ako sa lobby bakit hindi ka nagrereply?!!!

--

Text lang ako ng text nang may lumapit saakin. Guess who?!!!!

"A-ace.. Pinapasundo ka ni I-ivy.." kung ikaw ang susundo saakin wag na -.- bitter? Wala namang masamang maging bitter! JOKE. ^__^v

"A-ahh. Kaya k-ko na s-sarili ko.." umalis na ako at nagalakad. Ayaw ko munang makita talag yung pagmumukha niya.

"Ace, m-may problema ka ba sakin?" sabi ni Dale.

"Huh? Anong sinasabi mo? Bakit naman? Imposible right?" sabi ko at binilisan ko pa ang paglakad ko.

Hinabol niya ako tapos hinawakan niya ako sa balikat at tinanggal ko naman ang paghahawak niya. Tapos naglakad ulit? Bakit ko ba iniiwasan to? Diba dapat hindi niya mahalatang nasasaktan ako? Diba hindi dapat? Bahala na.

Tumigil ako sa paglalakad. at sinabing, "Ano bang kailangan mo sakin?" sabi ko.

Napayuko lang siya. Bakit ganito? Nasasaktan naman ako lalo sa mga ginagawa niya. :(

"A-ace.. Pwede ka bang makausap mamaya?" sabi niya.

"Um. May dapat bang pag-usapan Dale?" nasasaktan ako sa mga sinasabi ko. Hindi naman dapat ganito Dale eh. Kasalanan mo to.

"Hindi ko alam Ace pero pakiramdam ko may dapat akong sabihin sayo." sabi niya habang nakayuko.

"Ngek. Ikaw talaga wala naman dapat pag-usapan. Baka magalit pa yung girlfriend mo HA-HA-HA" sabi ko in a happy tone. 

"Ace please." sabi niya.

"Tara na baka hinihintay na tayo nila Ace. Pero mag ccr muna ako. Una kana." sbi ko hindi ko na siya tinignan kasi hindi na napigilan ng mga mata kong lumuha..

(A/N: Naiiyak naman ako sa tinatype ko ang OA ko lang haha T-T)

Hindi ko na hinintay ang sagot niya at pumunta na ako sa cr. Walang tao? Good. Kailangan ko lang umiyak sandali :(  

Nung nakapag compose na ako ng sarili ko pumunta na ako sa classroom dahil alam kong late na ako. Sakto 15 minutes. At pagtingin ko naman eh wala pa si Mam. Buti naman. Swerte ko.

"Bessy bakit ka nalate eh kanina ka pa nakadating dito sa school?" pagtatanong ni Ivy.

"Ah bessy kasi nandoon ako sa cr nagcoconcentrate." Ano bang klaseng palusot yun? Grabe.

"Ah bessy ano bang nakain mo? And wait, bakit puffy yung eyes mo? Umiyak kaba?" sabi niya.

"Sira ata yung nakain ko. Hehe ah bessy wala to namimiss ko lang yung daddy ko. mag 2months na kasi niyang andoon sa Korea diba.." sabi ko kunyari.

Oo wala si daddy ko. Nasa Korea siya. Nakipagmerge kasi sila ng company sa parents ni Eythan. 2months na. Kaya kung mapapansin niyo wala siya palagi sa bahay.

"Ah bessy kawawa ka naman buti andito na yung dad ko." si bessy talaga uto-uto! HAHAHA

"Bakit namamaga yung mata niya?" may naririnig ako bumulong sa tabi ni Ivy. si Dale yun eh.

Then you found me.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon