Hi!!! Ako nga pala si Venz Santiago,15 years na, isa akong transferee sa McGregor High...sa kwentong ito makikilala nyo ang mga kaibigan ko't ang naging ka"ibigan" ko...matutunghayan nyo din ang kuwento ng aking pagmamahal...
First Day of School...
(Nag-ring ang bell...pumasok ako sa classroom natin...umupo sa may likuran ng mag-isa...may isang babaeng umupo sa aking tabi't nagsabing...)Hi!!!Ako nga pala si Nathalie Azemante... transferee ka ba???
Hi!!!Ako naman si Venz Santiago at OO...transferee ako...
Ahhhh...ok nice to meet you pwede ba kitang makatabi?
Oo...syempre naman
(At sa mga oras na iyon...naramdaman ko ang isang bagay na di ko maintidihan...tumibok ang puso ko ng malakas na malakas...para bang na "love at first sight ako")
("Pumasok si Titser at nagsimula ang klase")
Nasa likuran ako non...panay ang titig ko kay Nathalie na para bang sya lang ang taong nakikita ko...hindi ko alam kung anong naramdaman ko....
Tulalang-tulala ako...ng biglang tinawag ni titser ang aking pangalan...
"Venz....halika muna dito....ipakilala mo ang iyong sarili"
Hindi ko narinig ang sinabi ni titser....nagulat nalang ako bigla ng panay ang sabi ng mga kaklase ko na "PUMUNTA KA NA SA HARAP....TINATAWAG KA NI TITSER"
At nagmadali akong pumunta sa harapan...ipinakilala ko ang aking sarili...pagkatapos....nagulat nanaman ako...sa sinabi ng titser kong...
"Venz...tumabi ka muna kay Nathalie...para masagot nya ang mga katanungan mo...kung mayroon man...isa kasi sya sa mga top student ng klaseng ito"
"Po?Titser!!! Ano po...kay Nathalie ako tatabi?..."
Sobrang lakas ng 5ibok ng puso ko...
Hi Nathalie💕...nice meeting you again...(sinambit ko ng mahina...para bang meant to be yata tayo...)
Huh???...Ano sabi mo??
Ah...wala2x sabi ko Hi...
Dumaan ang mga oras at natapos ang klase...
(Nakita ko si Nathalie sa labas ng campus kasama ang isang lalaki...tila yata kuya nya ito o pinsan....)
Tapos....
To be continued!!!
YOU ARE READING
Scan Me
Short StoryTungkol po itong sa tagong pagmamahal ni Venz sa kanyang kaibigang si Nathalie....itinago nya ito sapagkat di nya gustong sa pag-amin nya sa nararamdaman nya ay i-reject lang sya ni Nathalie kasi may mahal na iba si Nathalie at bak mawala ang pag-k...