16. Monster (Part 1)

27 9 0
                                    

┌─☽────────────┐

MONSTER

└───────────☽──┘

Đây thật ra là phần làm tôi nản lòng nhất. Đó là vì 'Monster' không theo một trật tự nhất định. 'Monster' không bắt đầu với cảnh EXO ở trong xe, một vài cảnh không hề có trật tự, vì vậy chúng ta hãy cùng sắp xếp lại theo đúng trật tự thời gian nào.


Không lâu sau khi MV bắt đầu, ta có thể thấy thời gian đang quay ngược. Đồng hồ bắt đầu quay ngược chiều và những chiếc đĩa đã vỡ bắt đầu liền lại. Nó nghe có vẻ không phức tạp lắm, bạn có thể nghĩ rằng 'Monster' bắt đầu với cảnh các thành viên quây quần bên chiếc bàn, và không lâu sau đó lại cùng xuất hiện ở một cảnh sau đoạn vừa rồi.


Nhưng việc rắc rối là thời gian một lần nữa bị đảo ngược tại cây cầu thứ hai. Lần này không có chiếc đồng hồ nhưng chúng ta có thể thấy các thành viên bước lùi lại trong khi Baekhuyn vẫn đang ngồi ở bên chiếc bàn.

 Lần này không có chiếc đồng hồ nhưng chúng ta có thể thấy các thành viên bước lùi lại trong khi Baekhuyn vẫn đang ngồi ở bên chiếc bàn

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Ngay sau đó chúng ta thầy anh ấy đang 1 mình, bị bao vây bởi những tia sáng xanh, chờ đợi những ngưòi còn lại. Mình có thể sai, nhưng vì điều này mình có thể nói rằng 'Monster' bắt đầu với từng cảnh mà Baekhyun ngồi tại chiếc bàn và xung quanh là các tia sáng màu xanh dương.


Điều này có nghĩa, câu chuyện bắt đầu khi Baekhyun nhận ra một điều gì đó và sau đó một lúc, con rắn xuất hiện.

Đặc biệt bởi vì vai trò của Baekhyun trong MV, mọi người đều nghĩ rằng rắn là biểu tượng cho việc anh ấy 'phản bội' những người còn lại

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Đặc biệt bởi vì vai trò của Baekhyun trong MV, mọi người đều nghĩ rằng rắn là biểu tượng cho việc anh ấy 'phản bội' những người còn lại. Tôi cũng đã tưởng là như vậy cho đến khi suy nghĩ về giả thuyết của bản thân. Rắn không chỉ tượng trưng cho sự phản bội. Loài vật này còn có khả năng lột da, biểu tượng cho sự thay đổi, lột xác. Và thứ đã thay đổi chính là sự an toàn của EXO. Họ đang gặp nguy hiểm. Họ sắp bị phát hiện rồi.


Có vẻ như một cuộc chiến đang diễn ra ngoài kia bởi từ khi họ đã có thể trốn thoát, và ngay bây giờ, mọi người đang cố kiếm tìm những sinh vật ngoài hành tinh nguy hiểm. Họ không thể rời khỏi nơi này cùng lúc vì sẽ dễ dàng bị phát hiện là nhóm 9 thành viên. Nhưng họ lại không thể chia cách trong tình huống như vậy vì một khi họ là một đội, họ là những người mạnh nhất. Đó là lý do tại sao toàn bộ bầu không khí khá căng thẳng, họ không thực sự chắc chắn nên làm gì để thoát ra khỏi tình huống như vậy.


Và sau đó Baekhyun đã có một kế hoạch nào đó. Chúng mình đã nói về anh ấy cũng như những cảnh quay có phông xanh tại chiếc bàn. Nhưng có một cảnh nữa mà chúng ta vẫn thấy anh ấy ngồi cô độc tại bàn và cảnh này lại có phông nền màu vàng.Màu vàng có thể là một màu rực rỡ đại diện cho niềm hạnh phúc nhưng mặt khác, nó còn có thể mang ý nghĩa cho sự lừa dối.Toàn bộ đoạn thời gian tua lại kia khiến việc này trở nên khó khăn nhưng Baekhyun đã ngồi ngay tại bàn trước khi các thành viên còn lại ngồi vào và cảnh quay đó với phông nền vàng diễn ra lúc anh ấy vẫn đang đợi các thành viên. Ngay sau đó, chúng ta thấy EXO đến và Baekhyun lại bỏ rơi họ.

  Mình nghĩ rằng Baekhyun có ý định sẽ "tham gia" vào nhóm SWAT bởi ngay sau đó chúng ta thấy anh ấy chìm ngập trong cảnh màu vàng

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

  Mình nghĩ rằng Baekhyun có ý định sẽ "tham gia" vào nhóm SWAT bởi ngay sau đó chúng ta thấy anh ấy chìm ngập trong cảnh màu vàng. Nhưng Baekhyun thật sự không tham gia nhóm SWAT để phản bội các thành viên còn lại. Anh ấy chỉ muốn cứu EXO và đi khỏi họ một lúc để thực hiện kế hoạch của mình.


th𝔼𝕏𝕆ry ❌ EXO To PlanetWhere stories live. Discover now