•
Prologue
Sa laki ng mundo na hinihingahan natin, sa dami ng tao na katulad natin, hindi natin alam na may iba pa palang nilalang na nakakasalamuha natin.
Mahirap na mag tiwala sa panahon ngayon, kahit itsura'y maamo at parang hindi makabasag pinggan meron at meron yang tinatago na hindi na dapat natin malaman at baka tayo'y sunduin ni kamatayan.
May mga nilalang na hindi mo alam na nag e-exist pala, mga nilalang na hindi kapani-paniwala.
Katulad na lang ng babasahin mong istoryang ito. Tungkol sa isang binatang hindi ordinaryo sa tingin ng ibang tao.
Masayahin siya sa paningin ng ibang tao ngunit may tinatago siyang ugali na siya at ang pamilya niya lang ang nakaka-alam.
Ang tatay niya ay isang Demonyo na nag mamay-ari ng isang kilala na kilalang kompanya sa iba't ibang sulok ng bansa.
Ang kan'yang ina naman ay isang Bampira, kabilang sa mga royalé vampire na sikat sa lahi ng mga bampira.
Bago pa man ipanganak si axel napag-desisyunan ng dalawang magkasintahan na gumawa ng sariling eskwelahan para hindi na mahirapang mag aral ang kanilang anak.
Dito nabuo ang Misterió Academia, kung saan nag-aaral ang mga nilalang na hindi ordinaryo. Di kalaunay may mga nakakapasok na din na normal na tao sa eskwelahan. Resulta para maging mas maingat ang mga ibang nilalang sakanilang mga kilos.
Nag binata na ang pinakamamahal nilang anak na si axel, dito naman nabuo ang samahan ng Dark Side Gang. Dahil nga siya ay isang hybrid ng demonyo at bampira, may mga ugali siya na hindi nasisikmura ng mga tao na namana niya sa kan'yang ama.
Binubuo ito ng limang miyembro.
Si Daveus Pilozipo na isang pure blood vampire. May ugali itong mayabang pero may maibubuga. Sa lahing bampira sila ang sumunod kayla axel na sikat na pamilya.
Si Dometrio Iverson na isang anak ng mga witch. May mga berdeng mata ito at madalas pagkamalang bakla dahil sa mahinhin niyang kilos, nakuha niya lang ang ganitong kilos dahil sa kinalakihan niyang pormal na pamilya.
Si Xyreó Mercedes na isang hybrid ng water and flame. Isa to sa lover boy ng kanilang gang. Laging nasasaktan pero di kailanman naisip manakit ng kababaihan.
Si Qleon Lamadeo na isang pure blood nature. May kakahayan siya when it comes to nature. Isa to sa mga dapat iwasan when it comes to love. Kung si xyreó ay napaglalaruan siya naman ikaw ang gagawing laruan.
Si Axel Jericho Misterió leader ng Dark Side Gang, nag iisang anak ng demonyo at bampira. Taga pagmana ng kanilang mga pagmamay-ari pag dating ng tamang panahon. Masayahing binata ngunit madaming tinatagong sikreto.
To be continued pips...
A clearer pic of the cover:
BINABASA MO ANG
HE'S A VAMPIRE DEMON
VampireNakakaramdam din kaya siya ng lungkot, sakit, at pagmamahal? Posible kayang may natitira pang lambot sa kanyang puso... o wala na? Axel Jericho Misterió- maamong mukha, desente manamit, matangkad, at nakakaakit na mga mata. Lahat ng gusto ng tao na...