FALL 14

17 1 0
                                    

--------------------------------------------
Maikli lang yung chapter na toh :))
--------------------------------------------

Praelyn Jhayn's POV

"Hoy teh okay ka lang?" tanong sakin ni Jape. Naglalakad kami ngayon papuntang cafeteria.

"Obvious ba?" pabalik na tanong ni Nam sakaniya.

"I'm asking Prae not you, gurl!" mataray na sagot naman ni Jape kay Nam.

"I don't care, man!" mataray din na sagot ni Nam. At ayun na nga walang tigil na silang nagsagutan. Hinayaan ko nga. Bahala sila.

Sobrang nababadtrip pa din ako. Kung bad mood ako kanina pag pasok, super bad mood ako ngayon. Punyeta ba naman yung score ko na alam ko namang dapat mataas naging sobrang baba nang dahil dun sa hudas na Lharky na yon. My score was 1 over 100, b¡tchez!. Kaya pala may pa evil smile ang qaqo, dinagdagan ng letter yung mga words sa sagot ko para maging mali ang spelling. Kaya naman naging 1 dahil sa bonus!

Eto namang matinong teacher ko ang dami sinabi sakin! Ang yabang ko daw mag sabi na ituloy yung quiz, 1 lang naman daw score ko! bonus pa! at ang dami pang sinabi kung ano-ano! hindi ko na pinakinggan. Hindi naman kase dapat yan yung score ko duh!

Yung mga classmates ko naman kala mo kung sinong mga matatalino kung makaasta! Palamunin ko kaya sila isa isa ng quiz notebook!

ARGHHH BADTRIP!

"Hey Prae! What's with your face?" tanong sakin ni Lhein. Hindi ko namalayan na kasama na pala namin si Lhein, Jen at Heixi at nandito na din pala kami sa harap ng cafeteria.

"Haluh Prae anyare?! Sabihin mo?!" Oa na tanong ni Jen. Sino pa bang oa? siya lang naman. Niyugyog pa ko. Nakatikim tuloy ng batok kay Lhein.

"Ouchy naman Lhein. Para saan yon?" tanong ni Jen. Hindi naman siya pinansin ni Lhein.

"Ayy teh para siguro yun sa ka oa-yan mo" sabat ni Jape.

"Agree." Sabi naman ni Heixi. Si Nam tumawa lang.

Si Jen, ayun naka pout.

Kumakaway na si Lhein saamin dahil nakahanap na siya ng table. Bandang dulo nga lang.

Naglakad na kami papunta doon kaya lang nung nasa bandang gitna na kami nabunggo ako or should I say binunggo? natapon tuloy sa white shirt ko yung spaghetti na dala siguro niya.

SHET NA MALAGKET!!!

"Ooppss! I'm just walking with my friends and you're not looking the path you're walking to... Not my fault, it's yours. I'm not going to say sorry, you should say sorry to me, instead." mataray niyang sabi.    Who? It's Mitch the B!tch.

Lalagpasan ko na sana kaya lang hinila niya yung braso ko.

Not now.

"Say sorry first before I let you leave." mapang asar na sabi niya.

"Then clean my white shirt first using your tongue  before I say sorry." hamon ko sakaniya. Ngayon dilaan niya yung shirt ko hanggang mawala yung mga sauce!

"Omg! like yuck! I am not going to do that and I will nevah!" super arte niyang sabi. Ipalamon ko kaya sakaniya yung spaghetting natapon. Tss.

Bigla namang may mga nag ingay sa bandang likod ko.

"Omg the 3k"

"Kyahh gwapo talaga ni Throbie!"

"Lharky babes!"

"I love you, Ken!"

"Kyahh nakakamatay yung gwapo nila!"

Dinig kong bulungan ng mga tao sa likod. I heard the name Lharky. Nako wag talaga ngayon!

"Lharky!" nakangiting tawag ni Mitch. Agad ko namang naramdaman ang pag lapit niya, nila.

"Woah, what's happening here?" tanong ni Thrabie or Throbie?Whatever.

"Prae, I think we need to go." bulong sakin ni Jen.

"No, I think you need to stay." sabi nung Throbie na lang. Narinig niya yung bulong ni Jen?.

"Bat pa kami mag s-stay?. Ang dumi dumi kaya ng damit ni Prae!" asar na sabi naman ni Jen.

"I'll repeat, say sorry first before I let you leave." mataray na sabi ulit sakin ni Mitch.

"Oh edi sor---" tinakpan ko ang bibig ni Jen. Walang mag sosorry!

"I'll also repeat, clean my shirt first using your tongue before I say sorry." Kalmadong sabi ko. Sige subukan niyo ko ngayon!

"Woohh! get me some popcorn!" sigaw nung lalaking kulang ata sa turnilyo.(Throbie). May mga babaeng nagbigay naman sakaniya. Tss.

Yung mukha ni Mitch ngayon halatang pikon na.

"You can't? Fine, I can't say sorry too." sabi ko.

"Let's go." aya ko kila Jen. Ngunit hindi pa kami nakakahakbang...

"It's just a sauce on your shirt. Not big deal. You can throw it and just buy a new one." mayabang na sabi ni Lharky dahilan ng pagtigil ko.

Wala na napuno na ko. Hindi ko na papalampasin toh.

Kinuha ko yung spaghetti na hawak ni ate girl na nanonood at agad itong ibinato kay Lharky. Perfect!

Gulat siya eh. Pati yung dalawang tropa niya, that Ken and Throbie. Nabitawan pa nga nung Throbie yung popcorn niya. Hindi lang din pala sila ang nagulat pati din yung mga nanonood.

"Omg! Lharky babes!"

"That b¡tch nerdy girl!"

"Lagot siya!"

Mga bulungan na naririnig ko galing sa fans niya. Tss.

"Praelyn." ma-awtoridad na sambit sa aking pangalan. ni Lhein?. Nilingon ko iyon, hindi ako nagkamali si Lhein nga at kitang kita ang pagkaseryoso sa mukha niya.

Binalik ko ang paningin ko kay Lharky na ngayon ay masama na ang tingin sa akin.

"Don't look at me like tha--

"Praelyn." tawag muli sa akin ni Lhein. Hindi ko siya pinansin.

"Stop calling her. Let her talk with my friend." sabat nung Ken kay Lhein. Hindi siya pinansin ni Lhein sa halip nilapitan ako ni Lhein at akma akong hihilain pero pinigilan ko siya.

"Don't look at me like that. Are you mad?, c'mon it's just a sauce on your polo uniform. Not big deal. You can throw it and just buy a new one." pangagaya ko sa sinabi niya. Inalis ko yung pagkakahawak ng kamay ni Lhein sa braso ko at lumabas na ng cafeteria. I already lost my appetite.

Sinimulan mo, tatapusin ko!












































To be continued...

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 16, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

First And Last LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon