Hi!
Thank you for showing your interest on reading this by clicking it. I hope you'll enjoy. This is not only about Gay love story but also a story that everyone can relate on, either you're Straight, Bi, Gay or Lesbian. This is a story for all. I hope you'll like it! Happy reading!
Love,
Itpuda
----------
Hi! I'm Marko Ben Del Guztin Nacerian! Markie for short.
19 years old! Philippines! Hahaha Grabee, para akong Nag- Pageant. And yeeeeeeeeeees, I'm gay. Gulat ka nooo. Describe ko muna sarili ko bago mo ako i-judge haha.5'7, KAYUMANGGI na TISOY(Pag kase mainit, namumula ako then it turns out na parang umiitim ako lalo LOL) Chubby T.T Masayang kasama, Part ako ng student council ng college namin (School of Business and Accountancy) Oyaaan. Pwede na yan haha.
I have 3 siblings, pero hindi ko sila kasamang lumaki kase right after Mom gave birth to me, binigay na niya ako kay Nanay (Lola ko). So ayun, si Nanay na nagpalaki at nagpaaral sakin hanggang ngayong College na ako. Hindi masakit loob ko kay Mama kase hindi ako kung sino ako ngayon kung hindi dahil sa mga nangyare, I'd always believe that everything happens for a reason.
I grew up surrounded by Policemen, yes, Policemen. Si Tatay (Lolo ko) kase dating PNP and ayun, sinundan nang yapak ng mga Uncles and Aunties ko except for my Mom and Tita Nory.
And kung iniisip niyo na puro police sa bahay then I'm gay. Hindi mahirap maging bakla lalo na kung may maintindihin kang Family. Masaya kame sa bahay, SOBRA.
3rd year college na ako and sabi ko nga diba, Part ako nang Student Council namin.
February na naman, University Days and start na naman ng pinaka toxic na moment sa University, ANG ELECTION NG MGA STUDENT COUNCIL OFFICERS.
Btw, Nag aaral pala ako sa HAUSTEEN UNIVERSITY.
I am running for a Senatorial Position. When I met this Guy, his name is Wendell Carlos Villaleyon. 3rd year, Civil Engineering. Humahabol rin for Senator. He's Tall, Charming, Sweet, Intelligent and Ughhh. LOL!! ANONG UGHHH!! HAHAHAHA. Hmm, he's just Perfect(Wait! Kinikilig ako habang sinusulat to HAHAHA Sorry! Malandi Author niyo LOL) wait! Flashback muna!
***
We are all busy doing some stuffs para sa Campaign when my Friend Jasha (She's running for President) came and called our attentions. She's with a Guy na matangkad and Hmmm sige na, Cute. Jasha let the guy introduce himself."Hi! I'm Wendell Carlos Villaleyon, 3rd year Civil Engineering Student and I am Running for SEA Senator under your Partylist"
*Clap Clap Clap*
Then everyone gets busy, wala nang pumapansin sakanya. Kaya, I approach him.
Me: Hi! I'm Marko! Markie na lang. SBA Senator.
"Hello! I'm Wendell. Wen for short."
"Kamusta ka naman?"
"Okay lang naman, anong pwede kong itulong?"
"Yay! Sakto! Etooooo, paki-cut na lang tong nga styro."
"Osgesgeee"
While working, kinakausap ko pa siya kase nga wala pa syang kakilala. Hanggang sa natanong ko na lahat at medyo magaan na rin ang loob nya sakin. Nagkakabiruan at nagtatawanan na. Hindi pala dito lumaki sa Philippines si Wen, umuwe lang pala siya rito for college. Interesting!
Biglang dumating si Rhoy (He's running for Vice-President External). And ayun, kakilala pala niya si Wen. Nag-usap na sila and guess whaaaat.
I'm out of the picture. Pero okay lang, busy naman ako, Go.
Wen's POV
I really don't have any idea kung bakit ako nandito. My friend, Rhoy invited me here and wala siya. Grrrr. Nasaan ba yon?
Jasha: Hi guys! Listen up!
"Osge na. Introduce yourself to them."
Ano pa bang magagawa ko? Sabi ko sa isip ko.
"Hi! I'm Wendell Carlos Villaleyon, 3rd year Civil Engineering Student and I am Running for SEA Senator under your Partylist"
After I introduced myself, everyone gave me a round of applause then went back to work and wala nang pumansin sakin. Lakad lakad lang and binaba yung bag ko when a guy approach me. Pero wait, kilala ko to ah, alam ko nakita ko na siya somewhere.
Him: Hi! I'm Marko! Markie na lang. SBA Senator.
"Hello! I'm Wendell. Wen for short."
"Kamusta ka naman?"
"Okay lang naman, anong pwede kong itulong?"
"Yay! Sakto! Etooooo, paki-cut na lang tong nga styro."
"Osgesgeee"
Me: Feeling ko nakita na kita. Hmmmm. Sumali ka ba non sa Christmas Saya?
Then he suddenly became energetic at tumaas yung boses. Which is weird.
Him: OY!!! OO!!! HAHAHA HALAAA! NAKAKAHIYA!!!
"Uy ano ka ba? Hahaha Ayos lang. Ang cute kaya."
"Cute ko ba? Hahaha naks!"
Ang saya naman palang kasama ni Markie, sobrang nakakatawa siya saka weird. LOL Hmmm and ang cute niya hihi, feeling ko hindi ako mabobored dito.
Marami-rami na rin ang napagkwentuhan namin ni Markie hanggang sa dumating na si Rhoy at tuluyan nang nawala si Markie, nahihiya ako kase bigla ko na lang siyang iniwan. Hayyy. Babawi ako sa kanya next time.
Rhoy: I'm so sorry! May pasok kase ako kanina. Oh kamusta naman?
"It's fine. Ayos naman, may kasama naman ako kanina. Si Markie."
Si Rhoy nga pala, Matangkad, Maputi at Gwapo. Bi-sexual. Siya pala yung unang Guy na nagustuhan ko.
Yes, nagustuhan.
----------
OMG! Anong revelation yan! Wen? Rhoy? Huh? Paano? Hmmm. Abangaaaan!
Itpuda.
YOU ARE READING
The Unexpected Love
RomanceA love that cannot be accepted, a love that cannot be shown, a love that is hidden behind the curtain. A love that is weak and afraid to be rejected. But, will you still call it love? Where love should be accepted, out and proud and strong. This is...