IT'S REALLY YOU
Stacy's POV
"Hi Tin." Sabi ni Tristan sabay kaway sa katabi ko.
Anyare? Ba't niya kinawayan yung katabi ko. Eh sino ba katabi ko edi si Christine. Nakakapagtaka talaga eh.
Maya-maya pa lumapit siya sa amin per imbes na sa tabi ko siya tumabi kay Christine siya tumabi at ngumiti tsaka bigay nung paper bag.
"Oh ano yan?" Sabi ko sabay turo dun sa paper bag na binigay niya kay Christine. Agad naman silang lumingon sa direksyon ko.
"Anong ano yan?" Sabi nila na may halong pagtataka.
"Kayo...kay--Aish... bahala nga kayo." Sani ko sabay lakad palayo sa kanilang dalaw ang weird lang kasi eh.
Para silang... para silang lovers...
_____________
Christine's POV
Anyare dun kay Stacy?
Hhaayyy... nababaliw na ata yun eh.
Nandito kami ngayin sa isang bench na may puno kasama si Mark. Kami sana tatlo ni Stacy dito eh kaso lang umandar na naman ang pagka-saltik nung isa.
Lumingon ako kay Mark na sa ngayon ay nag-babasa ng libro. Tiningnan ko lang siya ... maamong mukha, magagandang mata , matangos na ilong at tsaka... tsaka mapupulang labi. Aish ano ba tung pinagsasabi ko.
"Done checking me?" Sabi niya naikagulatbko. Huli ka balbon.
Napa-iwas ako ng tingin. Haaiisstt... ano bah. Lord help me. Huhuhuh...
Saan ba nanggaling tung nilalang na toh at pagka-gwapo-gwapo. Oo alam kong lagi ko yang sinasabi. Eh totoo naman eh.
"Oh ano? Titigan mo lang ako hanggang matapos kanang mag-day dream?" Nagising na anmana ako sa katinuan. Aish.., Christine what's happening to you?
"Aahhh--eh. Sorry..." sabi ko sabay iwas ngntingin sa mga mata niya.
He quickly smiled and chuckled. Paano niya ba namamanage ang pagiging gwapo ng walang ka-effort-effort ?
"Tin..." he started.
"Hhhmmm?" Sabi ko.
"When is your birthday?" Sabi niya naikagulat ko.
"Why?" Tanong ko.
"Anong 'why'?" Balik tanong niya sa akin.
"Bakit mo tinatanong?" Tanong ko muli sa kanya.
"Wala lang. So, ano nga ?" Tanong niya muli.
"September 15, 19** ." Pgakasabi ko ay nagulat siya.
"Bakit?" Nagtatakang tanong ko sa kanya.
"W-wala." Sabi niya sabay iling.
Weird.
______
Tristan's POV
Siya nga. Totoong siya nga ... Siya nga ang nawawalng anak nina tita at tito si Sofia.
"So... siya nga?" Sabi ni Stacy and I just noded .
"Dapat natin siyang protektahan sa mga binabalak ni mommy." Sabi ko sabay tayo galing sa pagkaka-upo ko sa swivel chair ko.
Nandito kami ngayon ni Stacy sa office ko. Oo may sarili akong office na may mini-library.
"Kailangan natin ng plano." Sabi ni Stacy sabay tayo sa sofa na inupoan niya kanina.
Agad naman siyang lumabas sa office tsaka ako sumonod.
Mahal kita mommy pero itatama ko lahat ng mali mo.
--------------
BINABASA MO ANG
Valiente Hermosa (The Lost Princess Duology 1)
Novela JuvenilValiente Hermosa (The Lost Princess Duology 1) In a world full of lost people, I am one of them trying to find my roots. How will I conquer all when they know you are my weakness. I am Christine Marie Mendoza, lost and hoping to be found. Started: J...