YSHA's POVNagulat ako nung nakita ko si boy bangga. nakita nya kaya yung mga ginawa ko. aish bkett ba kce nandito yun. nakita nya ba ako kanina na tumakbo. para sundan yung snatcher. sana nman hindi nya nakita lahat. baka malaman nya yung tunay na ugali ko. Oo pala away ako sa dati kong school kahit mahirap lang ako. pero hindi nman sa lahat ng pagkakataon ako ang nauuna. may mga pagkakataon din na aksidente ang nangyayari. at kung tatanungin nyo ako kung bkett marunong akong lumaban. simple lang bata pa lang ako tinuruan na ako ni kuya at mama. kaya natuto ako. hindi ko namalayan na nasa tapat na pala ako ng school. nakita ko yung babaeng may ari ng bag na hawak ang bag ko. Lumapit sya sa akin at kinausap ako.
Hi. Im Jazzle Jaze Montemayor inabot ko sa kanya yung bag nya at nakipag kamay. Yujna nakangiti kong sabi sa kanya.
Hindi ko alam kung paano kita mapapasalamatan sa pagkuha ng bag ko sa snatcher. Kaya kung pwede sana imbitahan kita sa bahay kce gusto ko talagang mag pasalamat sayo. pero kung ayaw mo pwede rin nman na itreat kita sa labas. nakangiting sabi nya.
Ahh. Hindi na nakakahiya nman ok na ako tsaka isa pa kailangan ko ng umalis kce padilim na. nakangiti kong sabi sa kanya.
Ayy ganun ba. sayang nman. malungkot na sabi nya.
Oumn ehh. sorry talaga.
Pwede ba kitang yayain next time para makabawi ako sayo. isa pa gusto din kita maging kaibigan kaya kung pwede sana mapagbigyan mo ako.
Ahh cge. mauna na ako.
Wait. eto ohh sayo na lang. may inaabot sya sa aking 5k pero hindi ko kinukuha.
Ahh hindi na. ok na sa akin yung nag thank you ka. nakangiting sabi ko. tsaka isa pa nakakahiya nman. pero kung gusto mong makabawi talaga payag ako sa kagustuhan mo na ilibre ako sa susunod.
Ahh ganun ba. Pwede ko bang makuha number mo. ?
Cge. kinuha ko yung cellphone ko sa bag kce hindi ko kabisado yung number ko. nagpalit na kce ako ng number ehh.
093********
Ahh thank you. nagulat nman ako ng bigla syang matigilan. Jazzle may problema ba? tanong ko sa kanya dahil titig na titig sya sa kamay ko na may hawak na cp.
A-ahhh. W- wala.
Ahh cge. una na ako.
Cge ingat ka. salamat pala ulit. nag beso muna sya sa akin bago ako umalis.
Bkett ngayon ka lang? anong oras na ahh. dpatt kanina kapa nandito. tanong sa akin ni kuya.
Sorry kuya may kinausap lang po ako. tsaka hindi ko namalayan yung oras sa sobrang pagkalibang ko. nakayuko kong sabi.
Cge na pumunta kana sa kwarto mo at magpalit kana. tsaka ka bumaba pagkatapos mo para makakain na.
Cge po. umakyat na ako sa kwarto ko at nagpalit ng damit. grabe natakot ako kay kuya kanina. kce nga nman ngayon lang ako umuwi ng ganitong oras. pagkatapos ko ay bumaba na ako at kumain na kami.
Anak. anong plano mo sa bday mo? malapit na yun ahh. tanong sa akin ni mama.
Ahh ma. wala po akong plano sa bday ko kce alam nyo nman dba kahit wala akong handa basta kumpleto at malusog tayo masaya na ako. nakangiti ko nman sabi.
Pero anak. iba pa din kapag nagdiwang tayo. yung simple lang hindi bongga. kaya kung may kaibigan ka papuntahin mo sila.
Cge po ma. natapos na kaming kumain at umakyat na ako para maghilamos. pumasok na ako sa banyo at sinimulan ko ng maghilamos. pagkatapos ko ay kinuha ko ang mga notes ko at ang ibang libro para mag basa. sa sobrang pagbabasa ko. hindi ko namalayan ang oras at nakatulog ako.
...Zzzzzzzz...
BRYLE's POV
Hanggang ngayon hindi ko parin makalimutan yung ginawa ni yujna. hindi man lang sya natakot sa lalaki. pero bkett wala man lang sa itsura nya na marunong syang lumaban. kahapon nung pagharap ni yujna ay nakita nya ako. pero hindi ko sya pinansin. hindi ko alam kung anong sasabihin ko mamaya sa kanya kung sakaling tanungin nya ako.
Woi. panggugulat sa akin ni damien. Hindi ko namalayan na nasa tapat na ako ng campus.
May problema ba dre. ?
Ahh W-wala. pilit ngiting sabi ko sa kanya.
Cgurado ka?
Oumn nman. nasaan si neil. pag iiba ko sa tanong nya.
Tinawagan ko na sa at sinasabi nyang parating na daw sya.
Ahh. naglakad na kami papasok ng campus.
Kyahhhh..
Whahhhhhh.
Ohhh. My Gosh. Dadaan sila bryle dito.
I love you bryle..
I love you damien.
Merry me. Bryle
Bryle buntis ako ikaw ama.
wtf.
Virgin pa ako noh.
Aish. bkett ganun mayayaman nman mga istudyante dito pero bkett kung umasta sila parang iskwater nakatira. malayong malayo sila kay yujna na simple lang. walang make up. walang arte sa sarili. hindi kagaya nila na mayaman nga pero ugaling mahirap. teka nga bkett ba pinagkukumpara ko si yujna sa kanila. naiinis na ako sa sarili ko. hindi ko na maintindihan yung nangyayari sa akin. lagi kong naiisip si yujna. kapag nakikita ko sya parang buo na yung araw ko. sa totoo nyan nung nakita ko si yujna kahapon. nag alala ako kaya ko sya sinundan. pero nung nakita ko sya na inaaway yung snatcher kahapon. humanga ako sa kanya. kce bihira lang sa babae yung ganun. yung marunong lumaban o kaya mag self defense.
Woi. nakatulala ka dyan wala ka bang balak pumasok ng room. tanong sa akin ni damien.
Sorry bro.
Alam mo bryle. kanina pa kita napapansin ehh. nakatulala ka. tpos kinakausap kita pero hindi ka kumikibo. May problema ba?
Ahh wala may iniisip lang ako.
Pwede mo nman yang ishare bro ehh.
Cge bro kwento ko sayo mamaya.
Pumasok na kami sa room at umupo sa upuan nmin. nakita ko si yujna na nakatingin sa akin pero hindi ko pinansin.
Discuss
Discuss
Discuss
Break.
Pumunta kami sa cafeteria. umorder na kami ng gusto nmin at sinimulan ng kumain. nag uusap si neil at damien. pero nakikinig lang ako sa kanila. hanggang sa natapos ang lunch break at bumalik na kami sa room. hanggan sa pumasok na yung adviser nmin.
Discuss
Discuss
Kringggg. Kringgg
Yes uwian na. Lumabas na kaming tatlo at pumunta na sa parking lot
Bro. una na ako. sabi ni neil.
Ako din sabi ni damien.
Cge. ingat kayo. Nakangiti kong sabi sa kanila. sumakay na sila sa mga kotse nila at bumusina. Sabay alis. alam kong nagtataka sila sa kinikilos ko kanina pero hindi ko na sila pinansin. tsaka isa pa pinabayaan nman nila ako ehh. Sumakay na ako at pinaandar ko na ang kotse ko pauwi sa bahay.
A/N: Sorry Po Guys. Kung Ngayon Lang Ako Nakapag Update. Busy Lang Po Kce Ako Masyado. Pero Huwag Kayong Mag Alala Dadalasan Ko Na Yung Pag Uud Ko. Thank You Nga Po Pala Sa Mga Nagbasa Tsaka Nag Vote. Thank You Rin Po Sa Supporta.
❤ Please Vote And Comments ❤
J ❤ a ❤ y ❤ s ❤ i ❤ r ❤ e ❤ e ❤ n
BINABASA MO ANG
Mr. Rich Meets Ms. Poor
Novela JuvenilIsang simpleng babae na natutong magmahal. Pero marami ang humadlang at maraming pinagdaan. Pero Naniniwala sya na hindi batayan ang kayamanan para sa pagmamahal. Ginawa nya ang lahat para bumalik ang pagmamahalan nila. At maipamukha sa mga iba na k...