[Fanfic][Oneshot][Trấn Hồn] Ở một kiếp khác
Lâm Tĩnh vẫn hay nói cái gì mà: trong thời đại phát triển khoa học kĩ thuật này, chúng ta phải tích cực tham gia công cuộc bài trừ mê tín dị đoan, không được để những thứ quan niệm cổ hủ lạc hậu kia ảnh hưởng đến tâm lý, không được trầm luân trong cái sắc đẹp hư ảo của thế giới tưởng tượng vốn sinh ra để xoa dịu những nỗi đau của con người ở hiện thực, một thế giới mà sinh ly tử biệt cũng chỉ là sau một cái chớp mắt đã gặp lại nhau.
Gặp lại ở trong một kiếp khác.
--------------------------------------------------------------------------
Tôi tự hỏi, "một kiếp khác" sẽ như thế nào đây?
.
"Một kiếp khác" có phải nơi mà tôi và anh không còn sống ở thời đại này nữa hay không?
Một trăm năm về sau, chúng ta sẽ lại được tái sinh ở tương lai, một tương lai giống như mấy bộ phim khoa học viễn tưởng của Mĩ, một tương lai mà con người đã có nhiều phát hiện vĩ đại đến mức mấy thứ máy móc của Lâm Tĩnh bây giờ chỉ đáng đem ra làm đồ xếp hình cho trẻ con cấp một.
Ở nơi mà trí tuệ nhân tạo đã có thể thay thế loài người trên rất nhiều lĩnh vực như thế, đương nhiên cũng sẽ có những kẻ lợi dụng trí thông minh của robot để làm loạn. Và tôi - Triệu cục trưởng vô cùng oai phong của Cục Điều tra đặc biệt, sẽ đi gô cổ còng tay mấy kẻ to gan dám dùng phát minh của nhân loại, của thế hệ cha ông đi trước để giở trò xằng bậy.
Còn anh? Anh có khi nào là một con robot không nhỉ? Tôi thấy cũng giống lắm nha.
Một con robot biết yêu chẳng hạn?
.
"Một kiếp khác" cũng có thể là nơi mà tôi và anh không còn sống ở thế giới này, ở hiện thực này nữa.
Nếu đã nói về phim khoa học viễn tưởng rồi, thì tiếp theo...là phim kinh dị đi.
Ở một hiện thực khác, tôi sẽ là một ma cà rồng vạn tuổi thật ngầu, là đại ca của tất cả ma cà rồng ở Long Thành. Lâm Tĩnh sẽ là kẻ bán thông tin, dù sao tôi vẫn luôn cảm thấy cậu ta hợp mấy vai như vậy lắm. Dựa vào tính cách của anh, anh nhất định vẫn quyết định trở thành Hắc Bào sứ, cùng Cục Điều tra đặc biệt tóm mấy tên ma cà rồng lưu manh uống máu người.
Chậc, tôi không thích máu người đâu, nghe đã thấy ghê rồi, kẹo mút trái cây ngọt ngào, khi ngậm vị ngọt lan tỏa trong miệng vẫn là tốt hơn.
Cơ mà, hi vọng anh vẫn sẽ đến bắt tôi nhé.
Bởi vì kiểu gì Chúc Hồng cũng sẽ tìm được cách biến tôi trở thành tội phạm truy nã số một cho mà xem.
.
"Một kiếp khác" có phải là nơi mà tất cả những gì chúng ta đang trải qua, tất cả những tình cảm và suy nghĩ của chúng ta lúc này đều chỉ là tình tiết của một bộ web drama không nhỉ?
Sau một buổi trên phim trường, khi máy quay đóng lại cũng là lúc tôi không còn là Cục trưởng, mà anh cũng không còn là giáo sư đại học hay Hắc bào sứ nữa.
Tôi và anh chỉ là đơn giản là hai diễn viên bình thường, cùng đóng một phim, cùng trải qua quá trình làm việc chung mà tìm hiểu nhau, cùng trở thành anh em tốt. Sau đó, chúng ta có thể cùng chơi game, cùng hát karaoke, cùng đi xe cân bằng, cùng đem meme người kia ra làm trò cười. Nếu bộ phim ấy trở nên nổi tiếng, chúng ta còn có thể dung dăng dung dẻ cùng nhau đi show nữa.
Dù sao thì, qua bao nhiêu kiếp, tôi vẫn là hi vọng chúng ta có thể "cùng nhau".
--
Thực ra, ở "một kiếp khác" có lẽ đôi khi chúng ta cũng sẽ mang một thân phận khác, một tính cách khác.
Nếu có một ngày tôi trở thành thành phần bất hảo của xã hội thì sao? Một gã công tử ăn chơi phóng túng chỉ được cái mẽ ngoài. Một kẻ đào hoa thích chơi đùa với tình cảm của người khác, khi đã muốn có được ai, nhất định sẽ tìm mọi cách để nắm gọn trong lòng bàn tay? Anh lại là ông chủ thế giới ngầm, ngồi trên vị trí cao nhất, nhìn xuống kẻ đang chật vật leo lên, bất chấp thủ đoạn chỉ để nhận được một ánh nhìn là tôi.
Liệu anh sẽ chấp nhận tôi chứ?
Lỡ như tôi kiếp này sống bần nói láo, kiếp sau xui xẻo biến thành một kẻ thất bại, chính là...ờm...ngôn ngữ mạng gọi là cái gì điểu cái gì ty. Râu ria xồm xoàm quần áo luộm thuộm quê mùa tóc tai lúc nào cũng rối như ba ngày chưa gội. Tính tình hậu đậu, kém ăn kém nói lại nghèo rớt mùng tơi. Anh vô tình là giám đốc công ty nơi tôi làm việc, là một cao phú soái kiêu ngạo cực điểm.
Liệu anh sẽ chấp nhận tôi chứ?
Hoặc chẳng hạn tôi xuyên không về thời cổ đại, trở thành anh hùng diệt yêu đánh quái vì dân trừ hại. Thế nhưng so với anh, kẻ sinh ra đã được định sẵn mệnh làm Vua thì cũng chỉ là một con Tốt thí trong tay.
Lần này, anh sẽ thực sự chấp nhận được tôi chứ?
Như vậy, có lẽ, dù là ở một kiếp khác đi chăng nữa, chúng ta chưa chắc đã có thể gặp lại nhau, càng chưa chắc đã có thể ở bên nhau.
---
Đây là một ván cược mà, cho dù biết trước mình có thể thua thật đau, nhưng mà tôi vẫn một lòng muốn cá.
Cá rằng, ở một kiếp người nào đó, tôi vẫn là Triệu Vân Lan, anh vẫn là Thẩm Nguy, chúng ta vẫn mang tính cách như vậy, cuộc đời như vậy, sống trong một thế giới như vậy.
Ở nơi đó, tôi hi vọng, cái kết của câu chuyện sẽ là "và họ sống hạnh phúc mãi mãi về sau".
Để tôi có thể khao khát cái gì đó nhiều hơn là tình anh em.
Để chúng ta có thể "cùng nhau" mãi mãi.
-----------
Nhưng đó là câu chuyện để dành cho lần khác.
Còn lần này, câu chuyện của chúng ta đã kết thúc rồi.
Tạm biệt, thầy giáo Thẩm, Thẩm Nguy, Tiểu Nguy của tôi.
Nhất định gặp lại.
Ở một kiếp khác.
Yêu anh,
Triệu Vân Lan.
YOU ARE READING
[Trấn Hồn][Nguy Lan][Oneshot] Ở một kiếp khác
FanfictionLà một chút tâm sự của Triệu Vân Lan thôi, cơ mà nghe giống tâm sự của tác giả là tôi hơn. Một vài chỗ có liên quan đến series "Trên trời dưới bể chuyện Trấn Hồn" của tôi, nếu đọc rồi sẽ thấy dễ hiểu hơn, cơ mà chưa đọc cũng không sao. Vẫn là dựa t...