"Look, uhmmmm... I know what my kuya had brought you together with ate Mica. But promise wala akong kinalaman doon...a-and...a-and... you dont deserve it. Inggit na inggit nga ako kay ate Mica. Ang swerti na tadhana ang nagpakilala sa iyo sa kanya, eh ako naman hindi na ako makapaghihintay kay tadhana baka maunahan pa ako ng iba kaya I did the necessary. Inabangan talaga kita sa reception kanina...friends na tayo ha please...?"
"Sorry young lady... but I am going back to the states next week and I dont wanna have filipina friends anymore. The last time I checked, they are heart breakers..."
"Noooo! hindi ah! nagkataon lang na ang tagal na talagang nag mamahalan ni ate Mica at kuya... hindi ko naman babasagin ang puso mo! promise!" Nag peksman pa siya sa harap nito. The guy seemed to be too poker faced to read. Lahat na ata ng pride niya tinapakan na niya, but so what right? siya lang naman at si Marco ang may alam sa mga sinasabi niya.
"Look, kung pinapunta ka dito ng kuya mo to check out kong may gagawin ako. Tell him, I would never ever do anything to hurt Mica. I know how happy she is right now. And thats everything I need to see, even with the expense of my own heart shattered into pieces. Go home now because you are ridiculously wasting my time.. I wanna make it clear. I dont need friends, I have enough I am not in the mood to play around. So, pwedi ka nang umalis sa property ko." Sabi nito na tinungga ang alak na nasa baso nito na hindi man lang nag tapon ng tingin sa kanya.
Ramdam niya ang sakit sa mga binigkas nito. She can tell how broken this man is. Mali kaya ang timing niya? to think that today is the wedding day of the girl this rockstar loves.. Ang swerti lang talaga ng ate Mica niya.
"Uhmmm ganito nalang... may proposal ako sa iyo. Ipapa deliver ko dito bukas. I will put it in writing. Tapos hihintayin ko ang sagot mo ha...?"
"Bloody desperate and insane..." Ouch! nasaktan naman ang pride chicken niya doon... Hindi na ito kumibo pa sa kanya. May pinindot ito sa gilid ng haligi ng gazebo, at huli na ng malaman niyang intercom pala ito.
"Guards, pick up the crazy woman in front of me now, I'm in the gazebo."
"Hui! ang harsh mo! dont! pleae oi! Ang dami kong pagod makarating lang dito! my god...you're not doing that to me...Im Trina Zapanta and you cant just drive me awya like that."
'Whatever woman! The least I need right now is the company of a crazy stranger in my property..."
Nakita niyang nagsidatingan ang mga guards at kinalakdkad siya palabas ng property nito. Nagpupumiglas siya pero sadyang malalakas ang mga ito at ang isa ay tinuonan pa siya ng baril.
"Miss umalis na po kayo at kami ang malilintikan dito!"
"Hui! May I remind you binigyan ko kayo ng tig wawanhundred thousand!"
Hindi naka imik ang dalawa hanggan sa mailabas siya ng mga ito at dalidali namang pumasok ang mga tao para maiwan siyang nag iisa sa labas ng gate.
"Shit mo lang Marco...! Tandaan mo! sa huli ay para ka paring eroplano na mag lalanding sa mga palad ko! What Trina Zapanta wants Trina gets! hmmmp!"
Mabigat ang loob na nag drive siya pabalik ng Manila.
She had never been embarassed her whole life. Ngayon nga lang siya nag papansin sa isang lalaki eh ganito pa ang aabutin niya...?
"No way baby! Nasagad mo ang pride ko ha! Hindi ko ito palalampasin. I will make you fall for me and I'll dump you after! Tama! ang bastos mo kasi eh! kung ipagtabuyan mo ako para akong hayup...humanda ka..."
Buo na ang desisyun niya. Only this once in her life na may humindi sa kanya at pinalayas pa talaga siya sa harap nito. Tinawag pa siyang desperate? ngayon makikita niya kung gaano talaga siya ka despirada...
Hindi naman siguro siya nasaktan sa ginawa nito dahil mahal niya ito? of course ngayon nga lang sila nag kita ng up close and personal eh...
"Tama...I dont love him of course...nasagi niya lang ang pinaka iingatan kong pride kaya reresbak ako! no way I'll let him get away with that! Not you Marco Johnson!"
BINABASA MO ANG
(COMPLETED)MR. SERIES 10: Mr. Rockstar
General FictionYou are the princess of your clan. You are looked up to by everyone. Nasa iyo na ang lahat. Fame, wealth, beauty, body... everyone loves you. Pero paano kung ang nag iisang hindi mo maabot ay ang nagiisang lalaking hinahangaan mo...? You are a br...