Chapter 8

2.1K 69 4
                                    


JAZZLE's POV

Hi. Im Jazzle Jaze Montemayor. call me jazz for short. kanina hindi ko iniispect na si yujna yung tutulong sa akin. kung nagtataka kayo kung bkett ko kilala si yujna. sya lang nman yung childhood friend ko. pero ang nakakapagtaka lang kung bkett hindi nya ako kilala. kahit na kilalang kilala ko sya. naaksidente kaya sya kce nakalimutan nya ako ehh. pero nung nakita ko talaga sya kanina na hawak nya yung phone nya na dikeypad dun ako nagtaka. kce ang alam ko mayaman sila pero bkett ganun yung itsura nya simple lang sya hindi sya materialistic pero isa sila sa pinakamayamang tao sa mundo. sa katunayan gustong gusto ko talagang kausapin sya kanina para kamustahin sya pero halatang nagmamadali sya. ang dami ko pa nmang gustong itanong sa kanya. miss ko na sya kce matagal din kaming hindi nagkita. simula kce nung umuwi ako sa korea hindi ko na sya nakausap hanggang sa makabalik ako. buti na lang kanina at nakita ko sya. sa totoo lang ang laki ng pinagbago nya. kce yung dating yujna na kilala ko ay sunod sa luho pero ngayon hindi.

Ma'am nandito na po tayo. nakangiting sabi ng driver ko.

Ahh Thank You Kuya Arth. sa sobrang pag iisip ko hindi ko namalayan na nasa bahay na pala kami.

Bumaba na ako at sinalubong nman ako ng maid nmin. tsaka sila nag bow. nginitian ko nman sila tsaka ako pumasok sa loob.

Nasaan Sila Mom? tanong ko sa mga yaya.

Umalis po sila ma'am may business trip daw po sila.

Ah gunun ba. Cge po aakyat na ako.

Cge po ma'am.

Ahh yaya. Pwede po ba huwag nyo akong tawaging ma'am kapag wala sila mommy.

Cge po

Umakyat na ako at humiga sa kama ko. grabe kahit wala akong ginawa ngayon feeling ko pagod na pagod ako. tumingin ako sa side table ko at nakita ko yung family picture nmin. pati na rin yung picture nmin ni yujna. sa totoo lang miss na miss ko na si ysha kaso parang hindi nya ako namiss. tumayo na ako at pumunta sa banyo para mag half bath at tsaka ako humiga sa kama. kinuha ko yung mga notes at iba kong libro. para mag aral.

YSHA's POV

Weird. yan yung feeling ko kanina simula nung umuwi ako. ewan ko ba feeling ko kilala ko si jazzle pero wala nman akong naging kaibigan. ewan ko ba simula nung nagpakilala sya hindi ko na maiwasang isipin sya. ang gaan ng loob ko sa kanya. simula kce nung nagising ako sa hospital si mommy at kuya lang ang nakita ko. tsaka isa pa hindi ko nga alam kung ano dahilan nag pagka hospital ko. basta ang sinabi lang sa akin ni mommy nag kasakit ako kaya hindi na ako nag tanong.

Bbzzzzkk.

(tunog ng cellphone yan. huwag kang ano)

From: 091********

Hi yujna its me jazzle. pwede ka ba sa friday samahan mo ako dito sa bahay wala kce akong kasama ehh.

Ehh. bkett nman nya ako inaaya sa kanila. ehh hindi pa nman nya ako masyadong kilala.

To: 091********

Ahh. cge subukan ko kapag wala akong ginagawa tsaka kapag pinayagan ako ni kuya.

From: 091*******

Ahh ganun ba. cge. gusto ko lang kce makabawi sa ginawa mong pagkuha ng bag ko sa snatcher. thank you nga pala ulit.

To: 091********

Welcome. cge tulog na ako. goodnight

From: 091*******

Cge goodnight. Sweet dreams sana makita kita ulit sa school bukas.

Hindi ko na sya ni replyan at pumunta na ako sa banyo para maglinis ng katawan. Pagkatapos kong maglinis ng katawan ay humiga na ako sa kama hanggang sa nakatulog ako.

"Zzzzzzzzz"

REIGAN's POV

Aish. nakakainis hindi ako makatulog. naalala ko na nman kce yung aksidenteng nangyari kay yujna. alam ko na walang idea si ysha na naaksidente sya kce pag gising nya sa hospital ay tinanong nya si mama kung bkett sya nasa hospital pero sinabi ni mama na may sakit sya kaya wala syang alam sa nangyari sa kanya kahit na dalawang buwan sya na comatose dahil sa pagkabangga sa kanya ng sasakyan. ewan ko ba kung bkett kapag naalala ko yun ay naiinis ako sa sarili ko. kung sinamahan ko nalang sana sya edi sana hindi nangyari sa kanya yun.

Flashback.

Nandito kami ng family ko ngayon sa park. kumpleto kami kce walang business trip ngayon si papa kaya naisipan nila na ipasyal kami ni yujna. 13 years old ako samantalang 9 Years old nman si ysha. kasalukuyan kaming nasa swing ni ysha ng bigla nya ako sinabihan na lumipat kami sa siso. sinunod ko nman yung sinabi nya hanggang sa nagsawa sya at inaya nya nman akong mag slide. pagkatapos nmin ay naglaro kami ng habulan hanggang sa may nagdaang nag titinda ng ice cream.

Kuya gusto ko ng ice cream.

Cge sabihin mo kay mommy.

Pumunta si ysha kila mama at binigyan nman sya nito ng pera tsaka bumalik sa akin.

Kuya samahan mo ako. nakangiting sabi ni ysha sa akin.

Sorry princesa hindi kita masasamahan napagod kce si kuya ehh tsaka isa pa nauuhaw na ako.

Ok lang kuya ako na lang po.

Cge princesa mag iingat ka ahh. tumingin ka sa kanan at kaliwa. kapag walang sasakyan tumawid kana ahh.

Cge po kuya.

Pagkatapos sabihin ni ysha sa akin yun ay pumunta na ako kila mommy.

Oh anak pawis na pawis ka. nag aalalang tanong sa akin ni mommy

Sorry po mommy napagod po kce ako kakalaro. ahh mommy pwede po bang painom. nauuhaw na po kce ako.

Ohh. ito damihan mo inom ahh para hindi ka madihydrate sabay abot sa akin ni mommy ng inumin at ininom ito.

Yelle nasaan si ysha? tanong sa akin ni daddy

Bumili po ng ice cream.

Tinignan ni daddy yung nagtitinda ng ice cream at saktong napatingin ako dun at nakita nmin si ysha na patawid na may dalang ice cream. tumingin muna si ysha sa kanan at kaliwa ng biglang syang tumawid pero habang tumatawid sya ay may sasakyan na mabilis umandar kaya napatayo kami nila mommy at tumakbo papunta kay ysha pero huli na ang lahat kce nabangga na sya. parang tumigil ang mundo ko ng makita si ysha na duguan. nilapitan nmin sya at nagsimula ng umiyak si mommy. humihingi ng tulong si daddy pero pinapanood lang kami ng mga tao. kaya tumayo si daddy at kinuha nya yung kotse tsaka nya binuhat si ysha tsaka kami sumakay papuntang hospital.

End Of Flashback.

Hindi ko namalayan na may tumutulo na palang luha sa mata ko. hanggang sa nakaramdam ako ng antok at nakatulog na ako.

  "Zzzzzzz"












A/N: thank you po sa mga nagbabasa. at patuloy na Sumusupporta. nag update po ako ngayon kce nabasa ko yung comment nyo. pero bukas po ay hindi ko alam kung makakapag update ba ako. pero asahan nyo po na mag aupdate pa rin ako. sa mga sususnod at sa nga nag babasa po please vote and comment para lalo akong ganahan mag Ud. salamat po

       Please Vote And Comment
                           Xièxiè

Mr. Rich Meets Ms. Poor Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon