CHƯƠNG 5
Quan sát sắc mặt lạnh đi trông thấy của Trần Dục, sợ tiểu Trầm trong lúc theo dõi đã thu được tin quan trọng, cậu ta ở sát bên cạnh lên tiếng hỏi: "Dục ca, bức ảnh đó có vấn đề ư?"
"Không vấn đề, chỉ có điều... tôi biết người đứng ở cửa quán bar!"
Anh vừa nói xong, tiếng bàn luận ở trong phòng họp chợt im bặt, mấy người nhìn sang, Trần Dục tựa vào chiếc bàn họp sơn trắng, đôi chân dài bắt chéo, ngón tay gõ gõ trên mặt bàn.
Ông Phương Hãn là người chính tay dìu dắt cho Trần Dục trong những ngày đầu anh mới vào Cục cảnh sát. Tên nhóc này kiêu căng, khó thuần mang theo chút lưu manh. Thế nhưng tra án số một, trong thế hệ trẻ của Cục cảnh sát thì Trần Dục là người kín đáo nhất, thông minh nhất, xử sự bình tĩnh nhất. Rất nhiều lão làng trong nghề đều nói đây chính là hậu sinh khả úy, trong vòng hai năm tới chắc chắn chức đội trưởng sẽ thuộc về anh.
"Nói đi, có trợ giúp cho vụ án này không!" Đội trưởng Phương lên tiếng.
Đôi mắt Trần Dục trở nên sắc bén, ôn hòa hơn, mở miệng nói: "Cũng chẳng có gì để kể nhiều. Cô gái này cho tôi quá giang từ trấn Lập Nam về đây."
Nhìn anh có vẻ không muốn tiếp tục, đội trưởng Phương cười cười, làm cảnh sát nhiều năm như vậy, tên nhóc này lúc này cũng thích một mình một ngựa. Trần Dục không nói có nghĩa là thời điểm chưa đến.
"Vậy được, tiếp tục thảo luận vụ án."
Trần Dục không tiếp tục nhìn tấm ảnh đó nữa nhưng trong đầu anh dần dần hiện ra khuôn mặt của Chung Ngải. Chín năm nay không phải anh không điều tra, sau thảm án nhà họ Tưởng, Tưởng An Ca hầu như bốc hơi khỏi thế gian, sau đó anh nghĩ tới trường hợp có thể cô được người sắp xếp ra nước ngoài.
Tuy nhiên, tại sao ngay thời khắc này cô lại xuất hiện ở trấn Lập Nam, thay đổi thân phận, làm như không có quen biết với anh, thậm chí thói quen khi còn bé cũng không còn.
Khi tâm tư Trần Dục thả trôi thì pháp y đưa báo cáo đến.
"Đội trưởng Phương, là đột tử. Dùng thuốc an thần quá liều dẫn gây tử vong. Căn cứ độ cứng và phù nề của tử thi suy đoán thi thể từng bị di dời, ngâm trong hồ bơi tầm ba tiếng."
Dứt lời anh ta đưa kết quả nghiệm thi chi tiết ra.
Phương Hãn cầm một góc tư liệu, quay sang hỏi Quan Vũ: "Khi điều tra vụ mất tích của Chu Uẩn Khiết, có thông tin gì về bệnh sử của nạn nhân không?"
"Đội trưởng Phương, có điều tra, thế nhưng trong ghi chép lưu tại bệnh viện không cho thấy cô ta có vấn đề gì về thần kinh."
Trần Dục cầm báo cáo nghiệm thi coi qua: "Bạn của cô ta, Sở Sở... Cậu có điều tra chưa?"
"Sở Sở? Bọn em đã điều tra. Cô ta làm ca sĩ của một quán bar tại trấn Lập Nam, thường ngày tiếp xúc rất nhiều người ..." Chưa đợi Quan Vũ nói hết lời, Trần Dục cắt ngang lời cậu ta: "Ý của tôi là các cậu có điều tra tình trạng khám chữa bệnh của Sở Sở không?"
YOU ARE READING
[Đang tiến hành] Ngang Qua Thị Trấn Nhỏ | Kim Kinh Nam
Mystery / ThrillerTác phẩm: Ngang Qua Thị Trấn Nhỏ Tác giả: Kim Kinh Nam Dịch: Sa An Thể loại: suy luận phá án, hiện đại, gương vỡ lại lành. Nhân vật chính: Trần Dục, Chung Ngải Độ dài: Đang sáng tác ~~~~~ VĂN ÁN Vị thành niên, Trần Dục gặp được cô, nhá nhem tối đứn...