First meet

1 0 0
                                    

Tik tak tik tak tik tak tik tak ( tunog ng nakakalokang orasan ko)

^ELLA^
Napabalikwas ako ng tayo ng maalala ko na sabado pala ngayon at walang pasok mag aala siete na ng umaga at nagmadali akong pumasok ng banyo maya maya pa at natapos nako .
Nagbihis nako at kunting polbo at liptint saka ako bumaba naabutan ko si kuya na nasa harap ng tv habang nakataas ang paa at nag ccp (may kachat ata pangiti ngiti ang loko eh) hahaha matindi sayang kuryente noh!
Lumapit ako at pinatay ang tv .(aba malaki bayarin)
Bakit mo pinatay walang tao dito ?- inis na patanong nya
Meron po kaya lang hindi ata tao parang hangin ksi wala nman nanunuod eh-sabi ko (sabay takbo palabas at nagmadaling lumabas ng gate. Haha mahirap na baka makutungan pako)
SAN KA NA NMAN PUPUNTA? Susumbong kta ky mama - rinig kong sigaw nya

Naalala ko pla si mama tiyak mggalit yun dahil hindi nya na nman ako maabutan sa bahay . Hays! Kaya tenext ko lng sya ..

^^ to : MAMA
- ma, punta lang po ako kay mary.
(Mya mya nag vibrate phone ko dalawang magkasunod)
-- mama&mary (syempre unahin ko mona kay INAKONDA KO HAHAHA)
*From:Mama
-sige anak uwi maaga ha . Mag ingat ka
*From:Mary beshy asan kana? Ikaw na lang kulang.

Di ako nagreply nagmadali na ako para di malate . Sa pagmamadali ko may nabunggo akong isang lalaki (sa badtrip ko nasigawan ko sya)
ANO BA NAMAN YAN TUMINGIN KA NGA SA DINADAANAN MO! Pambihira naman yan ! -inis na sabi ko
(Infairness pogi sya haha)
Sorry miss ha . Nagmamadali din ksi ako ksi may emergency -sabi nya
AS IF I CARE !! -sabi ko (sabay talikod ko)

Late nako ! Umuusok nnman ilong ng bestfriend ko ! Teka feeling ko may sumusunod sa akin-sabi ko sa sarili ko
Nagmadali ako ksi bibihira lang dumadaan dto sa village nila mary .
Hayy! Narating ko din pumasok nko ng gate nila ksi kilala nman ako ng family nya hello since elem bestfriend ko na sya hhaha . At tekaaasaaa pamilyar sakin yung lalaki na nakatalikod na kausap ni mary sa gilid ng pool nila !

Napansin ata ako ni bes kaya sumigaw sya ng bonggang bonga na akala mo 5yrs kaming di nagkita halos kahapon lng mgksama kmi nyan sa school ! Hays .
ELAAAAAAAAAAAAAI-sigaw nya
Anoo di tyo magkasama kahapon?-tanong ko
Sya nga pla bes si deib pnsan ko -sbi ni mary
-hi ms beautiful (sbi ni kupal na FC AT GGSS sabay kindat)
Yak! (Pasinghap na sbi ko)

BTW READ LNG PO KYO SANA MASTUHAN NYO PO :) thankyou .

THE LOVERS :)Where stories live. Discover now