Hiện tại, tôi đang trên đường đi đến buổi triển lãm tại trung tâm thành phố, tôi không chắc là mình sẽ đến đó đúng giờ để gặp bà bạn già M.Sarah, nhưng theo hiện tại thì bây giờ tôi đã trễ gần 30'. Trời hôm nay thì dường như là đẹp hơn thì phải !... nhưng cứ mỗi khi tôi nghĩ tới '' cái mồm gắn dao'' của mụ già lắm lời đó thì cả một bầu trời xinh đẹp trong tôi gần như đã bị tắt hẳn... Rồi sau 5', xe tôi đã đổ trước cổng buổi triển lãm; thật sự mà nói thì đây là lần đầu tiên tôi được rủ đi đến 1 buổi triển lãm như vậy từ khi tôi làm bạn với bà Sarah đó. Nhà trưng bày to thật! Và kèm theo đó cạnh cây cột trụ lại có 1 con khỉ già với bộ áo màu hồng đang đứng đó cau mày nhìn tôi. Thực chất đó chính là Sarah: một người phụ nữ thấp con với tóc ngang vai và cơ thể khá là tròn trĩnh đang chạy lại quát tôi:'' Sau bà không ngủ, rồi party ở nhà luôn đi. Nhanh lên... đi thôi''.
Buổi triển lãm...khá là đông đúc với khách,người tham quan cũng như báo chí và 1 vài họa sĩ các kiểu đang đứng đó chụp hình cũng như đang giới thiệu tranh. Tôi biết bà già đó là 1 thám tử, lúc nào cũng tiếp xúc với thi thể và hiện trường nhưng tôi không ngờ bà ta lại rủ tôi đến 1 buổi triển lãm về tranh vẽ những thứ kì dị như vầy, dù biết bây giờ đang là lúc thảnh thơi . Không biết là tối nay tôi có thể ngủ được không hay sẽ là qua ngủ chung với bà ta. Hừmmmm.
..............
Vào buổi triển lãm này, đương nhiên là để ngắm tranh rồi; với cái bà Sarah đó, thực sự không biết sợ là gì, bả nhìn cũng như không nhìn vậy; nhưng còn đối với tôi, những bức tranh này đang thể hiện 1 sự kinh dị đến lạnh người và hình như là nó hơi quá chân thật vàthì phải. Ở phía cuối góc tường đối diện, tôi chợt nhìn thấy 1 bóng hình đen tựa như cây thập tự giá, in trên bức tranh đó. Tôi quay sang, nhẹ vỗ vào Sarah, rồi nắm tay lôi bà lại, lúc đó tôi mới nhận ra đó là hình ảnh của một thiếu nữ ''không có mắt'' (không có mắt ở đây thực chất là một vải băng quấn quanh mắt). Mà dường như...bức tranh này đang khóc. Tôi thấy là bên má của người con gái đó có hai dòng lệ bằng máu, chảy ''ròng''làm hóa đỏ cả bộ áo không còn gì nguyên vẹn cả. Thêm vào đó, mái tóc rũ rượi, rối bù, xõa phũ khắp vai người thiếu nữ; tôi có cảm giác như là phía sau tấm vải băng này đang thể hiện 1 sự thất thần kinh khủng lắm!
Càng nhìn càng thấy kinh khủng, những vết thương lõm chõm, rải rác khắp cơ thể ( xấu số). So với những bức tranh kia, có thể thấy đa phần là cấu hình luôn được diễn tả một cách kinh tởm, thể hiện 1 sự oán hận trong đôi mắt vô hồn, thậm chí là có đôi chút mạnh bạo trong cách diễn tả, thể hiện; nhưng ngược lại đối với bức tranh kia thì tôi không thấy vậy...nó xen lẫn 1 ít ma mị, kì lạ hút hồn người xem; cứ quan sát mãi, tôi dường như thấy bức tranh này chi tiết đến lạ thường không biết là do sắp xếp hay người hoạ sĩ quá đổi tài năng. Lúc đầu, tôi có nói về thập tự giá đúng không? ... Đúng, người thiếu nữ này có tạo hình giống vậy, với đôi tay dang ngang và đôi chân bị bó buộc chặt; nếu như lời nói của tôi không sai thì trên mỗi đầu ngón tay đều có một cây đinh hay một vật nhọn và từ bắp chân trở xuống luôn có những dòng ''huyết lệ'' chạy dài tạo thành một vũng máu dưới đôi chân yếu ớt.
Thoáng chốc, tôi bất chợt quay người trái, phải tìm kiếm,bà Sarah đâu rồi???. Nhưng trước khi đi tôi cũng không quên ghi lại tên và tác giả của bức tranh ( bức tranh mang tên Holy Price của 1 tác giả mới nổi là M.G.Vodka)...Sau 1 hồi vừa đi, vừa tìm, vừa ngắm tranh, cuối cùng tôi cũng thấy bà ta; có ai đó đang đựng cạnh tán chuyện với bà ta thì phải, tôi gọi lớn:'' Bà đang nói chuyện với ai thế!''(rồi đi lại)...Oh, thì ra đó là cảnh sát trưởng Philip.G đang ở đó với Sarah. Chắc ông ta được mời đến buổi triển lãm này cũng như bà Sarah vậy.
Tíng...Tong..." Còn 5' nữa sẽ đóng cửa buổi triển lãm, mong mọi người thông cảm và rời khỏi đây". Không ngờ trời lại gần tối rồi, không khí đang bắt đầu se lạnh dần và những đám mây lang thang đang tích tụ lại ngày một dày hơn; tôi vẫy tay gọi bà Sarah lại để nhanh chóng trở về. Cùng lúc đó, bất chợt có tiếng chuông điện thoại vang lên làm tôi giật nảy người; đó là của ngài Philip. Trong lúc nghe điện, tôi và bà Sarah vô tình nghe được trong điện thoại, lời nói của 1 viên cảnh sát:" Có án mạng xảy ra rồi, thưa ngài". Dường như không gian xung quanh tôi đột ngột dừng phắt lại, ngài cảnh sát trưởng bắt đầu cau mày, to tiếng gặng hỏi:" Anh hiện tại đang ở đâu? Nói mau! ( Ông ta thật bất bình tĩnh). Từ đằng sau, bà Sarah vòng tay giật mạnh điện thoại của ngài Philip, ôn tồn, khẽ hỏi:" Tôi cần anh chỉ đường cho tôi đến đó nhanh nhất có thể, mong anh giúp đỡ". Bà ta lôi tay tôi và ông cảnh sát trưởng kéo quăng lên xe rồi lo xe đến hiện trường.
Lộp...bộp...lộp...bộp...Những đám mây kia đã không thể giữ được nữa, trời đã bắt đầu đỗ mưa trên con đường đi đến hiện trường, không khí đã mang sẵn cái lạnh này càng lạnh lẽo hơn gấp bội phận. Đoạn đường đi đến đó rền vang tiếng sấm và sự gào thét từ những đợt chớp phẫn nộ hoà cũng tiếng lào xào, xột xoạt của gió và cây. Thoáng chốc tôi đã ở trước căn nhà nơi mà vụ án mạng xảy ra. Rầm... Rầm.....
BẠN ĐANG ĐỌC
Holy Price: Nhân Thập Tự
Mystery / ThrillerKhông biết hay hay không nhưng Mong người ủng hộ !!!!