Shan's POV
Its already 5 in the morning...mamaya...mamaya na ang pagsugod sa kuta ni Quenie...
"Its early...Bakit gising kana agad??"napatingin ako kay ate....
"Youre early too...I'm not the only one"sabi ko at tumingin ulit sa malayo...andito kasi ako sa terrace..everything was ready...ang oras nalang ang aming binabantayan...
"I can't sleep..."sabi ni ate..napatingin ako sa kanya...its been a while since we have a chat...I've never thought na magiging ganito ang lahat...the situation is being so complicated..
"Staring is rude Shan..."she said...napangiti nalang ako....that was my always line if I notice someone who is starring at me..and now si ate ang gumagamit ng linyang yun...
"Its new...ngumiti ka...i mean ngumiti kana ulit"sabi nya..
"Well...it's normal.. I'm just human.. I smile..I cry.."sabi ko..
"Yeah..I know...and I'm thinking just now..how does it feel to be fooled?"napahinto ako ng marinig kong magsalita si ate...no..hindi boses ni ate yun...
Napatingin ako sa kanya..and to my surprise .... Its not ate.....it was...
"Quenie??"nasabi ko ng kunin niya ang hood na suot...she was smiling...
"Surprise..... Are you shock??"nakangiting tanong nya na para bang nang aasar...
Hindi ako nakagalaw...paano sya napunta rito???and where's ate Gail??nasan sya??
"Oh...looking for your ate??Bakit??are you scared my dear cousin??"mapang asar na sabi niya....
"H-how??paano na nandito ka??where's ate Gail??"tanong ko..
"Oh what happened??nasan na yung malacool mong expresyon...yung walang paki....nagbago na ba ang mayabang na empress??"tanong nya at ngumiti bigla...
"I'm asking you Quenie..Anong ginawa mo sa ate ko??"tanong ko...
"Hmmmm...sasabihin ko ba??"tumingin sya sakin at ngumiti.."wag nalang kaya..hmmm nuh??pero sige ill tell you"bigla syang lumapit sakin...
"You didn't even remember I think Shan...walang Gail....walang kamember mo dito...dahil wala ka sa empire nyo...nandito ka sa teritoryo ko...and do you believe??you come with all by your self...Bakit??dahil control kita...."napakunot ang noo ko...what is she talking about....
"Do you need to hear the story??"mas lumapit pa sya sakin.....itinaas nya ang isang kamay at itinapat ito sa aking mukha...
"What are you doing??"tanong ko..pero ngumiti lang sya...tapos ay sinara nya ang kanyang kamao...and readying for a snap...
"Wag kang kukurap Shan baka mamatay ka"sabi niya tumawa....seryoso ko syang tiningnan..
"I'm not playing games with you Quenie..."sabi ko..
"Oh my bad"tapos ay narinig kong nagsnap sya ng kamay...nakaramdam ako ng kakaiba...para bang inantok ako bigla..gustong pumikit ng mga mata ko...biglang bumigat ang mga talukap ng aking mga mata....tiningnan ko si Quenie..hindi ko na maaninag ang mukha nya dahil lumalabo na rin ang aking paningin..pero nakakatayo parin ako...pakiramdam ko ay nawawala ako sa sarili...
"I'm not done playing with you shan...and to tell you the truth??I'm just starting.."rinig kong sabi niya.....
Nakaramdam ako ng kaba.....how is this happen...
"Pasalamat ka talaga shan at di ko tinurok sayo yung drogang yun sa halip ay ginamitan lang kita ng hallucination....maswerte ka Shan eh..nasa sayo ang lahat...pati simpatya ng kapatid ko nasa sayo...ano ba pinakain mo sa mga tao??ha..sabihin mo nga Shan.."naririnig ko ang boses nya pero wala akong maramdaman.....hindi ako makapaniwalang nahallucinate ako.....at alam ko maya maya ay di ko na alam ang gagawin ko dahil unti unti na ring dumidilim ang aking paningin...
BINABASA MO ANG
The Empress of the Gangsters [Season 1 COMPLETED]
FanficChaneia Faith Shanchez maganda,matalino,sexy,rich...Perfect kumbaga.. Lalayasan ang mga magulang nya dahil sa gusto itong ipakasal sa iba....Then she met The five handsome gangsters na kinainisan nya ng sobra....And the worst thing is that shes livi...