Millie's POV:
(*ding dong, ding dong!! *)
"Sino yan? "
Binuksan ko ang door para tignan kung sino ang siraulong kumakatok sa labas, kakainis! Ang sarap pa naman ng tulog ko!
"Ang aga-aga,ang ingay ingay! It's a crime para gisingin ang mga taong natutulog pa. "
"Morning.? Nakapag impake ka na ba? Hindi na kita kailangang hintayin."
Nanlaki agad yung mga mata ko sa isang lalaki na ubod ng gwapoooo!!!
"Excuse me,you're....? " (*look up and down*. )
Pumasok siya sa loob ng bahay ko, teka, welcome ba sya? Hindi ko pa naman sya pinapasok ah.
"Wala bang nagsabi sayo na, susunduin kita ngayon umaga? "
"Ha? Anong ibig mong sabihin? "
Patingin-tingin lang sya sa loob ng bahay ko.Ano to? Detective ba tong taong to?
"You have 10 minutes to pack your stuff and yourself READY.! "
Tumingin agad sya sa akin. Nakakatakot yung mukha niya, ah!
"Pwede mong tanungin ang mama tungkol dito? "
Bigla ko agad napansin ang itsura ko, ohmy!!! Naka pajama pala ako, tas ang gulo pa ng buhok ko,!! Nakakahiya sa isang gwapong nilalang na kaharap ko!
"Teka! Sandali lang , ha ,! Maupo ka muna! Babalik agad ako!!!
Tumakbo agad ako sa loob ng kwarto ko! Grabe, nakakahiya yung itsura ko!
Bakit kasi may gwapong lalaki na nandito para sunduin ako!Ang weird ha,? Isa ba syang human trafficker na ipinanganak sa gilid ng kalsada kaya ubod ng gwapo!
Teka sandali?
Kagabi, may sinabi sa akin si mama.
" May nakita akong Tutor para sayo at pupunta sya dito bukas para sunduin ka. "
Siya ang sinasabi ni mama na magiging tutor ko. Hindi pwede ito. Masyado siyang gwapo at saka parang may mali eh.
Tatawagan ko nalang si mama.
Tumayo agad ako para kunin yung cellphone ko, pero may natapakan akong isang papel."Ano to? "
Millie,
Nagpunta ako sa papa mo at hindi na kita matutulungan sa mga grades mo. Miss na miss ko na yung papa mo. Ingatan mo lagi ang sarili mo ha. Siyanga pala, i transfer you to another school. Pupunta dyan bukas si barry , para sunduin ka. Tandaan mo, umayos ka, bye sweetie!"Anoo?!! Hahayaan niya akong tumira sa lalaking hindi ko kilala! "
Siguro, hindi ito masamang idea para. . . Millie, tumigil ka na nga! Wag kang mag isip ng kung ano-anu!
Tatawagan ko nalang si mama!*YOU HAVE A VOICE MAIL*
Millie,
Nabasa mo na siguro yung sulat,malapit na yung flight ko. Nakahanda na rin yung mga gamit mo, Ingatan mo ang sarili mo ha! Love you sweetie! :*Umalis sya ng hindi nagpapasabi sa akinnnn!!!
BARRY'S POV:
"My friend's daughter want to stay at your place for a while. "
Ano na naman ang pinaplano ni mama? Nagpabebe pa sya!
"Gaano katagal? A week? A month or a year? "
"A year, at ikaw ang magiging tutor niya para pumasa siya sa exam hanggang sa gumraduate sya. "
"It's a big 'NO!"
"Then, Move Back. "
Sa sobrang inis ko, malapit ng mapunit yung papel na hinahawakan ko! Ayokong maging tutor,at isa pa hindi ko pa kakilala!
Kapag hindi ko ginawa yung pinapagawa sakin ni mommy, ibabalik ako sa madilim na bahay! Nakakatakot dun!"It looks like a girl's room. "
"That's enough!"
"Huwag mo ring isipin na takutin sya.Kapag nalaman ko ang mga ginagawa mong kalokohan sa kanya.Hindi ako magdadalawang isip na ibabalik kita sa bahay na yun! "
MILLIE'S POV:
Nakita ko syang nakaupo, nainip siguro sya sa paghihintay sa akin.
" hm, pwede na ba tayong umalis? "
"Tara na.! "
Ang gwapooo niya talaga!!
Umalis na kami ni barry at siya na nagdala ng mga gamit ko pero masyado syang masungit!
At ang cute niya kapag nagagalit.Nakasunod lang ako sa kanya habang naglalakad!
Nakatingin sya bigla sa akin , na para bang may masama syang pinaplano!Lord , please help me!
YOU ARE READING
'So I'm Into You'
Teen FictionIpinagkaloob si Millie kay Barry. Ang magiging Tutor niya. Ang Mommy ni Millie at Ang Mommy ni Barry ay magkababata since childhood.