Phần 1

1.6K 25 4
                                    

Chương 01:

Sấm mùa xuân vang, vạn vật dài.

Kinh Trập qua đi, thời tiết một ngày so một ngày ấm áp, yên lặng một mùa đông tứ phương trấn ngày càng náo nhiệt, đông trên đường cái tiểu phiến tiếng rao hàng xuyên qua hai con đường, truyền đến Văn Điềm trong lỗ tai, cho hắn có chút hoảng hốt không chân thiết cảm giác.

Hắn đưa tay ngăn trở đỉnh đầu ánh nắng, ngày xuân cũng không mãnh liệt ánh nắng lại đâm hắn hốc mắt mỏi nhừ. Nơi xa một đạo thanh thúy thiếu niên âm thanh đem hắn kéo vào cái này hoảng hốt trong hiện thực.

"Công tử! Công tử! Phu nhân tìm ngươi đây!"

Mặc một thân vui mừng áo đỏ váy thiếu niên từ đằng xa chạy tới, mập trắng tròn mép rất giống một con bọc vải đỏ cục bông trắng.

Cục bông trắng xoa xoa mồ hôi trán, thở phì phò tại Văn Điềm trước người đứng vững, "Công tử, phu nhân gọi ngươi tranh thủ thời gian đi qua đâu!"

Ngày mai sẽ là đại tiểu thư xuất giá ngày tốt, công tử là đại tiểu thư bào đệ, muốn đích thân đem đại tiểu thư đưa đến nhà chồng đi, đưa thân quá trình đã sớm nói qua mấy lần, nhưng là phu nhân không yên lòng, cho hắn đem công tử kêu lên đi lại đối một lần.

Là, ngày mai sẽ là tỷ tỷ ngày xuất giá.

Văn Điềm hoảng hốt nghĩ đến, ánh mắt chậm rãi đảo qua đầy sân vui mừng Trương Dương lụa đỏ gấm, ký ức như là hồng thủy mãnh liệt mà ra.

Hắn còn nhớ rõ mình tự tay đem tỷ tỷ chôn ở triều đại Nam Minh chân núi.

Hắn làm trên người tất cả có thể làm đồ vật, lại ngay cả một bộ rẻ nhất quan tài cũng mua không nổi, còn sót lại tiền bạc chỉ có thể mua được một tờ chiếu rơm, hắn dùng tấm kia chiếu rơm đem tỷ tỷ cứng ngắc xám xanh thi thể bao lấy, không có đạo sĩ tụng kinh siêu độ, không có người thân ai điếu, chỉ có hắn lẻ loi một mình, sát bên mộ của mẫu thân một bên, hao tốn hơn nửa ngày thời gian, mới đào ra một cái hố đất, đem chiếu rơm tính cả thi thể chôn ở bên trong.

Hai tòa đơn sơ mộ đất nằm một chỗ, táng lấy hắn thân nhất yêu nhất hai người, hắn lại ngay cả lập một tấm bia đá đều làm không được.

Đại Phúc không biết hắn lại tại phát cái gì ngốc, bắt hắn lại góc áo lung lay, "Công tử? Lại không đi phu nhân đến lượt gấp."

Văn Điềm từ nặng nề trong trí nhớ tránh ra, hắn chậm chạp nháy nháy mắt, hoảng hốt hỏi: "Đại Phúc, hiện tại là năm nào?"

"Bình sở ba năm, tháng giêng mười tám!" Đại Phúc không chậm trễ chút nào đáp: "Ngươi cũng hỏi ba lần."

"Thật sao?" Văn Điềm vẻ mặt hoảng hốt đi theo hắn hướng hậu viện đi, mỗi một bước cũng giống như giẫm ở trong mây, bồng bềnh thấm thoát rơi không đến thực chỗ.

Bình sở ba năm a...

Một năm này hắn mới mười sáu, mà ngày mai sẽ là hắn bào tỷ Văn Thư Nguyệt ngày xuất giá.

Không cho ngươi hung ta! [ trọng sinh ]Where stories live. Discover now