Kinukurap kurap ko ang mga mata ko dahil kumukulo ang ang tiyan ko sa gutom.
Naalala ko kanina na hindi pala ako masyado nakakain dahil nag away kami ni Greyson.
Napahawak ako sa likod ko dahil sa sakit na dinanas nito kanina.
Dali daling akong bumaba sa kama at humarap sa malaking salamin.
Hinubad ko yong damit ko gamit ang salamin nakita ko ang replacation ng parang tatoo.Sinout ko ulit ang damit ko,bakit ako may ganito. Sa pagka alala ko hindi ako nagpa tatooo.
Tatanungin ko nga si Greyson baka alam niya yong sa likod ko.Bumaba na ako,nang pupunta akong sala wala akong nakita kahit anino niya,pumunta ako ng kusina wala din doon.
Saan ko bha mahahanap ang tukmol n yon,sa laki at sa takot na rin ang hirap niyang hanapin.
Napunta ako sa labas,baka mahanap ko siya doon pero wala talaga siya.
Saan kaya yon,kung saan kailangan ko siya ngayon wala siya.
Bumalik na lng ako sa loob para kumain n dahil nagugutom na ako.Kaya napagdesisyonan ko na lang pumunta sa dining para makakain na din.
"Who are you?"
Napatingin ako sa sa may entrance ng dining ng narinig ko yong nagsalita.
Babae maganda,ang kinis pero maputla syka may malaking eyebag. Ilang taon kaya itong hindi natulog.
Suminsinghot singhot siya kaya bigla akong nataranta ako..
Hinawi niya yong buhok ko sa may leeg."tarantado talaga!"
Umabante ako dahil malakas yong impak yong aura niya para sa akin.
"Im Beatrice,kapatid ni Grey!"
Nilahad niya ang kamay nito,kahit alanganin akong abutin ito dahil sa kaba."M-mae"
Nakikikamay din ako.."stutter babe,dont ya worry i wont hurt you im not a devil as you think"
Sabay kindat..
Medyo gumaan ang pakiramdam ko dahil baka sunggaban lang ako nito pag nakatalikod yon pla mabait din naman.Pumunta ito sa hapagkainan at sumandok din ito nang pagkain
"Ahmmm Bea nakita mo bha kuya moo?"
Tumingin ito sa akin sabay taas ng kilay at ngumisi ng nakakaloko.
"Awieee hinanap niya si Grey"
Tukso nito sa akin kaya napamula ako dahil mali ang iniisip niya."Hahahah hindi naman may kailangan lang kasi akong itanong sa kanya"
"Hmmm umalis siya tapos sabi niya aalis daw siya dahil may importanteng itong nilakad mga 2 months siyang wala at ako ang babantay sayo"
"Ahhh ganon bha"
Medyo akward na kasi masyado nang tahimik kaya nilakasan ko yong loob ko magtanong sa kanya..
"Ahmm pwede tanong?"
"sge tanong lang"
Sabu subo ng pagkain halatang gutom siya ehh.."Saan bah mga magulang niyo baka pagalitan ako dahil nandito ako sa bahay nila?"
Aba wala namang mali sa magtanong diba?
"ahmmm bahay lang ito ni kuya,"
"ganon,so saan ka nakatira ngayon?"
"sa parents ko ako kasi yong bunso ayaw akong payagan nila mama na lumipatng bahay"
Napa ahh naman ako.
"may tanong ka pa?"
"wlaa nah. Salamat"
Ngumiti ako sa kanya."ang ganda mi pla ano.kaya pala ulol na ulol si Grey sayo"
Medyo nailang ako.
"ano ba yang pinagsasabi mo"
"naku wag kang mailang sa akin."
"bakit pala hindi kuya ang tawag mo kang Grey?"
Napatingin ito sa kin.
"Ayaw niya kasi tawaging kuya! See abnormal talaga. May sapak palagi sa utak."
Napangiti ako sa reaksyon niya,kahit papaano nakita ko yong totoong ugali niya mabait. Ano kaya yong ibang pamilya niya yong papa at mama niya?
medyo kinakabahan ako pag nalaman nila yong dati akong tao. Sana ayos lang ang lahat.
Napapikit ako dahil medyo tense ako pag makita yong mga magulang niya na vampiraCopyrights 2018
©mae_woman
BINABASA MO ANG
HIS BITE (ON-GOING)
RastgeleI gasps!! When I feel his fang on my neck. He sip my blood like there's no tomorrow! "VAMPIRE" I murmur before I lost my conscious