danh phận

367 53 15
                                    

Doãn Khởi là người ở trong nhà chính của Tuấn gia. Công việc là chăm sóc cậu út năm nay lên 4 tuổi, đưa đến trường, chơi cùng cậu rồi cho cậu ăn. Doãn Khởi chưa bao giờ được xuất hiện trong các bữa ăn cùng ông bà chủ bởi cậu út được cho ăn riêng ở phòng hoặc ăn sớm hơn nên cũng đồng nghĩa với việc Doãn Khởi chưa từng được thấy mặt ông bà chủ. Mọi người đồn rằng ông bà chủ rất yêu thương nhau, ông chủ là một thương nhân buôn xì gà chỉ bán cho những quan chức người Pháp và những người có tiền. Còn bà chủ vốn là tiểu thư một thương gia giàu có không kém, gả đến đây vào năm 19 tuổi bằng tuổi cậu bây giờ. Ông chủ là một người cao lớn, hay mặc áo trắng cùng đai chữ Y, Doãn Khởi một lần được thấy lưng ông chủ khi đang dắt cậu út ngoài vườn. Còn bà chủ rất đẹp, tóc vén cao, bà luôn mặc một bộ váy màu đỏ, đeo đôi khuyên ngọc trai.

Trong kí ức của Doãn Khởi, đó là một đêm trời trở gió. Cậu đang mơ màng như có ai đó ôm lấy cậu, hôn lên môi rồi cắn mút nó. Đôi tay mát lạnh luồn vào bên trong vạt áo vuốt ve eo cậu. Nhưng Doãn Khởi chỉ mơ mơ màng màng như vậy nhưng đều không tỉnh lại, có ai đó vươn tay che mắt cậu, mùi của loại xì gà cao cấp quyến luyến trước mũi cậu. Người đó ôm cậu vào lòng, phả từng hơi lên đầu vai gầy nhỏ rồi đến bên tai. Không ít lần Doãn Khởi muốn mở mắt người đó đều lướt môi trở lại hôn sâu khiến cậu một lần nữa không tỉnh lại.

Những đêm sau đó Doãn Khởi nhớ lại mà sợ hãi không ngủ được cộng thêm với việc cậu út bị ốm khiến Doãn Khởi phải ngủ cùng để chăm sóc. Bà chủ tin tưởng rất quý cậu, mọi việc của cậu út đều do Doãn Khởi lo liệu.

Cậu út 4 tuổi hay thích được Doãn Khởi bế trên tay thích đi trong vườn bưởi của nhà. Vườn bưởi lá che thấp thoáng những khoảng ánh nắng lọt xuống nhảy nhót trên thân cây rồi ươm vàng chín những quả bưởi. Mùi bưởi ở đây thơm lừng ai đi qua Tuấn gia cũng phải xuýt xoa một hồi.

Trong một lần trở về từ bến tàu sau khi nhận hàng, Tuấn Chung Quốc đi ngang qua vườn , đó là lần đầu tiên hắn thấy Doãn Khởi. Doãn Khởi luôn mặc đồ bằng vài đũi màu trắng ngà, ít ra trong những lần hắn thấy em thì đều là vậy. Em đẹp một cách thuần khiết, không có mùi son phấn như mợ cả, đôi môi không đỏ chói quyến rũ mà hồng ướt. Đôi vai gầy của em duyên dáng mỗi khi em chuyển động, em bế đứa út, em chạm vào những thân cây. Tuấn Chung Quốc ngửi được trên cơ thể em mùi của hoa bưởi thơm ngát mà trong lành, đó là vì sao đêm đó, khi hắn cãi nhau với mợ cả hắn đã đến phòng của em. Thân thể ngọc ngà mở ra dưới ánh trăng nhẹ bên cửa sổ em như một báu vật của hắn. Em mơ màng kêu những tiếng trong vô thức. Hắn nhớ rõ khi hắn chạm vào đôi môi em, ôi đầy thương nhớ. Hắn nhớ cảm giác lành lạnh nhưng ngọt ngào tựa hương mật. Hắn không dám hôn lên đôi vai trần ấy bởi hắn sợ sẽ khiến em đau nên chỉ dám chạm nhẹ và phả những hơi nóng bức như phát cuồng ở vai cổ và tai em.

Sau lần đó hắn không còn gặp lại em do chuyến buôn bán xa phải vào miền trong.

Lần thứ hai Chung Quốc và Doãn Khởi gặp gỡ nhau khi mợ cả gọi hắn về do đứa con trai duy nhất của cả hai bị sốt. Hôm đó là một ngày mưa rất to, Doãn Khởi ôm cậu út từ trường về nhà chỉ kịp che cho cậu chiếc ô duy nhất mà mình đội còn bản thân ướt sũng. Lần đầu Doãn Khởi thấy mặt ông chủ của mình. Ông chủ rất đẹp, mái vén sang một bên lộ ra vầng trán cao quyến rũ. Nhưng Doãn Khởi chỉ kịp nhìn như vậy rồi phải chạy đi lấy nước lau người cho cậu út.

câu chuyện nhỏ 2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ