Sophomore Sweethearts

20 0 0
                                    

Elle's POV

Chriselle Louisse Guevarra

KRIIING!!!KRIIING!!!

Ugh!!! Simula nanaman ng schoolyear and first day nanaman means na maraming new sa kapaligiran....

SOPHOMORE

Yan ang tawag sa akin ngayon kasi I'm in the second year of highschool. Pero kahit pangalawang taon ko na sa highschool ay feeling ko pa rin na parang kahapon lang ay nagstart ang Freshman year ko and then I met my friends. Pero I still can't believe na madami na ang barkada namin and hopefully more to join our barkada.

Well pagtingin ko sa alarm clock ko may 2hrs. pa bago ang official start ng schoolyear. So without further a do pumunta na ako sa banyo para maligo.

Pagkatapos ko maligo bumaba kaagad ako para mag breakfast. At agad naman bumungad sa akin ang aking mommy na nagluluto ng pancakes, bacon at itlog.

"Goodmorning Chriselle."masaya nyang bati.

"Morning mom." I said.

"Di pa ba gising ang kuya mo??" she asked.

"Ah hindi pa po mom. Ako na lang gigising sa kanya." suggest ko.

"O sige, pag baba nyo handa na ang breakfast." sagot ni mommy.

Pag-akyat ko I went muna sa room ko para kuhanin yung bag ko and pagkatapos, pumunta ako sa kwarto ni kuya Christian.

KNOCK! KNOCK!

" Kuya Tian gising ka na ba?" tanong ko.

Kaso walang sumagot..... Kumatok ako ulit wala pa ring sagot. Kaya pumasok ako.

"Kuya Tian gising ka na papasok pa tayo sa school." bulong ko kay kuya.

"Hmmmmm..... Okay tatayo na. Gimme 10mins. ok??" sabi ni kuya.

"Ok, I will wait outside na lang." sabi ko and he gave me a nod.

After 10 mins. tapos na si kuya lumabas sya and he is holding his bag already.

"Come on." he gestured for us to come down.

"Ahh, at last gising ka na Christian."sabi ni mommy.

"Morning mom." greeting naman ni kuya.

"Come on let's eat!!" aya naman ni mommy.

After namin kumain, we said goodbye to mama and naglakad na kami papuntang school since 5mins. away lang ang bahay namin sa school.

This year si kuya ay Junior habang ako ay Sophomore. 1 year lang ang tanda ni kuya sa akin and he is glad kasi mababantayan nya pa ako sa mga lalaking mga manliligaw daw sa akin and he is also glad na he can also help me and guide me sa studies ko.

Pagdating namin sa school ay agad namang sumalubong ang barkada ni kuya sa amin, sina Adrian, Migz, Vince at Dale .

"Bro nice to see you again and you to Elle!!" bati ni Dale sa amin.

"Na miss kita Tian. Syempre mas na miss kita Elle." sabi ni Vince tapos nag wink sa akin. Talagang maloko itong si Vince kahit kailan!!!!

"Back-off bro, kapatid ko yan!!!" sabi ni kuya Tian jokingly.

"Long time no see bro, ang tagal na naming di naka bonding kayo ni Elle." sabi ni Adrian while he shakes my hand.

"Na miss ko na kayo bro!!! Pero mas namiss ko makabonding itong si Elle." sabi naman ni Migz after nya akong bigyan ng friendly hug.

Sophomore SweetheartsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon