(JUNE'S POV)
Nakalabas na rin ng Hospital si Tristan. Ikaw ba namang tanga ang nagpabaril eh?
"Maayos na ba yan?" tanong ko sa kanya. Mukhang may dugo dugo pa eh?! Naglalakad kami patungong HQ.
"Hindi naman malala" sabi nya. Good! =_= Sundutin ko kaya yang sugat mo ng lumala! Kitang dumudugo pa nga eh?! Anong hindi malala dyan??
Kaysa isipin ko toh! Hihingi na lang ako ng special assignment kay Ma'am Miki. Pagkapasok ko sa HQ.
"Good! Nandito na sila... umupo na kayo" sabi ni MA'am Miki sila Sandy at Darren kanina pa pala nandito. "naka-On na ba ang contacts nyo?" tanong ni Ma'am
"Opo!" sabay namin sabi.
"May special mission kayo ngayong araw... babantayan nyo si Angela" sabini Ma'am Miki. Angela??? Artista bay un? O ano??
"Si Angela kasing edad natin. Apo sya ng pinaka mayamang negosyante sa bansa. Ayun sa lolo nya... marami ng nagbabanta sa kanya na papatayin ang anak nya" sabi ni Sandy na may suot na salamin.
"Pfffft~ baka ikaw ang lola!! Teka?! Kailan ka pa nag ganyan??" tanong ko sa kanya. Agad naman nyang hinubad ang salamin. Asar na sya nyan!?
"Tumahimik ka June!... ngayon may isa sa inyo ang palalapit ko kay Angela." Sabi ni Ma'am Miki... gutom na ako!!! Kumuha ako ng sandwhich sa bag ni Ma'am Miki "Dahil kinukuha mo na ang agahan ko... ikaw na June ang lalapit at Tristan, Sandy and Darren kayo naman ang mag matiyag" dugtong ni Ma'am Miki
"Ma'am!!!! Kakain lang naman ako eh????" sabi ko. Galit na nakatingin sa akin si Ma'am Miki at galit na kinuha ang sandwhich ko ayyy sa kanya pala.. =___= Gutom lang naman ako eh?
"Nagalit na si Ma'am sa'yo patay ka... pag gutom ka limos ka lang sa akin bibigyan kita... Ito oh!" sabi nya at inabot nya yung luto nya. Salamat sya may pagkain sya.. =_= nasaktuhan lang na nagutom pramis!
(SANDY'S POV)
Ohhh di ba? Mabait talaga ako! Nagpakain ako ng batang patay gutom si June yun!. Nagsimla na kaming maglakad.
"naririnig nyo ba ako?" tanongni a'am Miki sa contact.
"Opo!" sabi namin.
"Si Angela nasa corridor ng Alvarado Building" sabi ni Ma'am Miki.
"Oy! Mauna ka na! panindigan mo ng gwapo ka dali!" sabi ko kay June at tinulak sya. Ohhh di ba? Kapal talaga ng mukha eh noh????! ( =_=) nuh ba yan! Magkasabay na naman kami ni Tristan sa Mission.
"Sandy... sama ka sa akin" sabi ni Darren at hinila ako. Ahh??? ( ?.? ) "Sasama ka o sasama ka?" tanong nya. Malamang naman di ba.... Yung 'o' na lang ako!
"hindi.... Sa akin sya sasama" sabi naman ni Tristan. Ahhhh???
"sabing sa akin eh?!... nung nakaraan lang kayoing magkasama kami naman!" sabi ni Darren. Anu raw????
Tapos parang hinihila na lang nila akong dalawa. Oyyyy! Baka mahati ako sa gitna ahhh! T^T Maawa naman kayo!
"Ahhhhh???? Ako na lang mag isa!! L(^_^)7 Hehehhehehe" sabi ko at dumaan sa gitna. Sige sige bago madamay sa gulo magta-trabaho muna ako.
Pinuntahan ko sila. Ahh padaan daanlang naman ako eh?
(JUNE'S POV)
Ahhh Nandito si Angela. Tama nga... maganda sya... maganda yung katawan. Teka!? Si Sandy ba yung nakaharang sa harap ni Angela.
"Oyyy! Sandy! Para kang sira dyan!" sabi ko sa contact.
"Ba't ganon... masyado syang pinagpala" sabi ni Sandy. Hahahahahha! Inggit!!!!
BINABASA MO ANG
LiveD Academy: DeviL's Grip (COMPLETED)
Misterio / SuspensoIsang academy na maraming guild ang nabuo. Kung saan, pinaglalaruan sila ni DeviL. Sa devil's game, kung saan wala kang kawala, kailangan mong tapusin ang laro. Ang L.A. unit na binubuo nila Tristan, Sandy, Darren at June. Sila ang itinalaga na grup...