(Naya's POV)
what's the sense of experiencing all the shit I've experienced kung itong tali lang na ito ang papatay sakin? Ikinapit ko ang kamay ko sa natitirang tali at binitawan na ang naputol, this time itinutulak ko na lang ang sarili ko.
"We need to leave, masisira na ang pinto!"
Sigaw ng kung sino na dinig na dinig ko.
"Naya? You can do it come on!"
Hiyaw ni Blue, loko na to ah!
"Hold on tight Karissa, trust her!"
Dinig kong hiyaw ng batang lalaki, naiangat ko na ang sarili ko at ngayon ay nakatuntong na sa tali. Konti na lang, hinila agad ako ni blue at Cyan pagakyat ko at si Wincess naman ay kinuha agad ang bata.
Napaupo ako pagkarating sa taas at natanaw sina Sky na nakaharang sa pinto na daan para makaakyat dito.
I can feel my own blood na lumalabas sa sugat ko, my wound bleed! Tumayo agad ako.
"We cant leave here we don't have a choice!"
Sigaw ni Sky. Siya ang White hunters Lord, sina Cyan ang mga bata at si third ang naririto, may lima pang police din na nakaantabay.
"Hindi tayo kaya ng Copter, dadalhin ko ang dalawang bata, si third, ang Master niyo, si wincess at ang tatay niya! Pati yung tatlong babae! Antayin niyo ang Copter na makababa kapag wala ako ang babalik!"
"Andyan lang ang copter Naya, kaya na namin to!"
Sky said kaya lumakad nako palapit sa copter hila hila ang dalawang bata. Inilaglag ko na ang patay ng pilot sa lapag saka sumakay.
"Are you insane Naya? You know how to drive a copter?"
Hindi makapaniwalang sabi ni wincess.
"Why? Who says only Apollo can drive a copter or yatch or Airplane? I'll slap that shit! No one on our family didnt know how to drive these kind!"
"Oh my gad your always our savior!"
Sumakay na agad ako and wincess sat beside me, sa likod namin ang dalawang bata na binabantayan ng tatlo pang babaeng kasama nila wincess and the rest was on the back.
"Oh men this is insane, you really know how to drive!"
Hindi makapaniwalang sabi ni wincess ng mapaangat ko ang copter, pinaikot ikot ko lang ito to watch if makakasakay sina Cyan sa bumabang copter.
Nang magawa nila umikot muli ako.
"Find a bomb!"
Utos ko kay wincess.
"Madami dito sa likod!"
Sabad ng tatay niya.
"Throw that grenade down the whole place!"
"Copy!"
Sagot muli nito.
"My parents are in there!"
Sabad ng batang babae sa usapan namin.
"The moment she shouted run, thats also the moment that she died!"
Hindi na nakapagsalita ang bata kaya itinuloy na ng tatay ni wincess ang paghahagis ng bomba bago kami tuluyang umalis.
(Cyan's POV)
"selene? How are you there?"
Tanong ko kay selene habang pabalik na kami sa Myren residence, Naya said na dun na lang daw kami tumuloy.
YOU ARE READING
Underground Society: HUNTERS
Mystery / ThrillerSo you wanna be a Hunter? Can you find something that normal people cant? Are you a bounty hunter? Then you can be a Hunter. But which organization do you want to join? The Dark Hunters Organization? Or The White Hunters Organization? You are free...