Chapter 10

679 18 0
                                    

Author's POV

It's been 2 days hindi parin nagpapakita si Jimin kay Hana. The boys was really worried about him. Hindi sila makatulog, inaantay tuwing gabi kung uuwi ba siya o hindi.

Hindi nila alam kung anong nangyari sa kanya.

Hindi nila alam kung nasaan siya.

Ang magagawa nalang nila ngayon ay mag-alala at magantay sa kanya.

They didn't even know what did he do to Hana. The boys was really worried about him.

It's morning. Nagre-ready na si Hana for her school today. She didn't even know where Jimin is. Hana is also worried about Jimin but she stays quite when she just heard about HIM.

"I'm worried about you too... Come-" Sinasabi ng mga utak niya kapag napapatingin siya sa labas ng bintana hawak hawak ang punit na papel.

Napahinto siya ng may kumatok sa kanyang pintuan. Which is yung Mom niya.
Narinig niyang pinapababa na siya para sa kanyang pang umagahan.

Bumama siya buhat buhat ang kaniyang bag. She's just wearing a simple white t-shirt and black fitted jeans at black converse.

Nakita niyang napatulala sa kanya ang Kuya Johnny at Ate Jenny niya.

"Bakit? Masama ba tingin ko ngayon?" Sarkastikong tanong ni Hana habang napabuntong hininga ang mag kambal at sabay sabing.

"Alam mo bang hindi kami titingin sayo ng ganito kung hindi ka ganyan kaganda?" Saktong tanong nila ng sabay. Napatawa si Hana kasi alam niyang ganun ang magiging ekspresyon ng mag kambal.

"Alam ko~" Dagdag ni Hana at sabay tawa.

||

"OMG! Tignan mo si Hana. Napaka simple at natural niya. White T-shirt, Black fitted jeans at black converse." Sabi ng isnag estudyante.

"She looks so perfect!!!" Dagdag rin ng isang estudyante.

Ang mag kambal napatingin sila sa isa't isa. They smirk and continued to walk.

||

Habang naglalakad si Hana papuntang locker niya may nakita siyang amerikano.

Then she remembered something...

" Ate Jenny was missing last Saturday. She told me that she met a American but she Didn't know what his name is... Don't tell me it's him. He came back...

Michael Lim... Ate Jenny's Ex came back..." She muttered. "How come that I remember him? I didn't know him though."

||

Jimin's POV

2 days, 2 days and 2 days. 2 days----

" Jimin... Ano ba yang iniisip mo? At hindi ka pa mapakali? Kanina ka pa salita ng sakita ng 2 days, 2 days, 2 days. Ano bang meron sa yo ngayon ha? " Tanong ni Micahel na may kasamang lokong tono. Ugh, 2 days. 2 days nakong hindi pumapasok at HINDI NAG PAPAKITA SA MGA KAIBIGAN KO.

It's Monday today... And I miss... Her.

" Kasalanan mo to Michael eh. Kaya mo namang bawiin sayo si Miles!! Bakit pa ako gagamitin mo?" Iritang tanong ko.

"Bro, alam kong gagamitin ka rin Miles para pagselosin ako. At si Hana ang gagamitin niya para maging kayo ulit." Ani niya habang kumakain ang loko.

Miles is my toy. Or I should say MY EX. Siya lang ang pinakamatagal na naging girlfriend ko. It was just a dare... Dare netong mokong nato.

" Siraulo, ako gagamitin niya. Baka- " Lolokohinko sana ito peo biglaan niya akong tinapunan ng popcorn at sabay tawa nito.

"Micahel, Alalang-alala na mga kaibigan ko. Hayaan mo muna akong pumasok mag papakita lang ako sa kanila. Bahala kana kung pababalikin mo parin ba si Miles sa States bahala na. Basta ako gusto kong

solohin ulit si Hana."














[JIMIN] PLAYFUL HEARTS {under hiatus} Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon