Sau trận đụng độ giữa Vân gia và Bạch gia, Vân thành lại trở về vẻ yên lặng vốn có. Một phần vì Vân gia toạ lạc ở chỗ sâu nhất trong Vân thành, lại thêm Mộc Thương Hải dùng không gian phong tỏa ngăn cách, Vân thành không bị tổn hại gì nhiều. Dù đại trạch Vân gia bị huỷ hơn nửa, nhưng người Vân gia không ai oán giận, vì không lâu nữa Vân gia sẽ về lại Nội vực.
Ngược lại Bạch gia có thể nói là xuống dốc hoàn toàn. Gia chủ Bạch Chi Vu mất mạng ở Vân gia, Dược tễ sư Bạch Khánh Phong rời khỏi Bạch gia, Bạch Khinh Ngôn nổi bật trong lớp trẻ Bạch gia chết. Có thể nói Bạch gia xem như sụp đổ chỉ trong một ngày, sớm muộn gì cũng sẽ bị loại bỏ khỏi mười thành. Nhưng dù người của Bạch gia oán hận Vân gia thế nào cũng không làm được gì. Gia chủ đã chết, những người còn lại dù có một trăm lá gan cũng không dám đến gây chuyện. Huống hồ Vân gia đã quyết định ngày về Nội vực, thân phận và địa vị đâu còn giống như xưa.
Đây có thể nói là lần thay đổi rõ nhất của mười thành, Người phức tạp nhất không ai khác là Khương gia. Dù không đạt được tư cách vào Nội vực, nhưng Vân gia rời khỏi, Bạch gia xuống dốc, thiên hạ ngoài vòng thực lực xem như thuộc về Khương gia, ít nhiều cũng được xem là có thu hoạch.
Không lâu sau trận đại chiến giữa Vân gia và Bạch gia đã truyền tới tai các thành khác. Họ chỉ cảm thán lá gan và dã tâm hung ác của Bạch Chi Vu. Quan hệ bao nhiêu năm của hai nhà cứ thế bị huỷ hoại trong chốc lát, thật đúng là rất khó tưởng tượng. Vân gia thì chẳng sao, Bạch gia thì đúng là gậy ông đập lưng ông. Mà mấy chuyện bàn tán này cũng chỉ lan truyền lặng lẽ. Thân phận Vân gia đã khác xưa, mấy thành khác ít nhiều cũng có kiêng kị.
Mà trong thời gian này Vân gia đều dành để nghỉ ngơi lại sức, xây lại nhà cửa bị huỷ hoại, chỉ xây đơn giản để ở được người thôi. Trên dưới Vân gia đều dốc lòng tu tập, vì chuẩn bị nghênh đón thử thách sau khi vào Nội vực, vì không để bất kì ai có lòng khinh rẻ Vân gia.
Trên dưới đoàn kết một lòng, cố gắng tiến bộ. Không khí này khiến các trưởng bối Vân gia rất vui mừng và kiêu ngạo. Ba vị trưởng lão Vân gia thở phào một hơi. Nói cho cùng, Vân gia có thể đi tới hôm nay đều là nhờ chí tiến thủ này, và cũng là vì Vân Phong.
Bạch Khánh Phong vốn đã hấp hối, trong thời gian này cũng dần khoẻ lại. Gã đã tỉnh, chỉ có điều người vẫn còn rất yếu nên vẫn ở lại trong sân của Vân Tường. Dù Bạch Khánh Phong mang họ Bạch, nhưng những gì gã làm vì Vân gia, ai nấy đều biết. Từ đáy lòng người Vân gia cũng đã chấp nhận gã ở rể. Sau khi Bạch Khánh Phong tỉnh lại, Vân Tường vẫn gánh trách nhiệm chăm sóc gã. Dù nàng ta rất không tự nhiên, nhưng ngày nào Bạch Khánh Phong cũng cười rất vui vẻ.
“Đồ ngốc, uống thuốc đi!” Vân Tường đẩy cửa vào thì thấy Bạch Khánh Phong tựa người trên giường ngẩn người. Vân Tường bất đắc dĩ lắc đầu, thật không biết gã đang cười cái gì, có gì vui đâu chứ?
Bạch Khánh Phong ngẩng đầu, trong mắt tràn đầy ấm áp: “Tiểu Tường.”
Vân Tường bị ánh mắt và giọng điệu này làm cho bối rối, mặt đỏ lên: “Gọi cái gì! Uống thuốc!” Nàng ta nhét chén thuốc vào tay Bạch Khánh Phong. Bạch Khánh Phong cười, mắt ấm áp nhìn Vân Tường, uống cạn chén thuốc.