Alex's POV
"AYUSIN NYO YAN!" hiyaw ko ng may Makita akong hindi maayos na damit at mga props.. Nag sisimula na ang play.. malapit narin namang matapo.. pro napag kasunduan kasi na pag katapos nun.. may mga gagawin pa. "bakit ganyan yan?" tanong k okay Andrew ng makitang may sira sa costume nya.
"sumabit kanina" sabi naman nya.
"alika" sabi ko saka ginawan ng remedyo. "ingat... baka naman mahubaran ka" sabi ko saka tiningnan. "ok na" sabi ko.
"thanks" sabi nya saka ako hinalikan sa noo.. "the best talaga!" sabi nya ska pumasok na ulit.
Hindi ko alam kung ilang oras na kong natulala.. pero feeling ko.. lumulutang ako sa ere..
Paakk
At bumalik ako sa sarili kong katinuan..
"what the hell are you doing with Andrew!" hiyaw ni Ana.. buti nalang kami lang ang nandun.
"wala akog ginagawang masama syo.. manahimik ka" inis na sabi ko.ANG KAPAL NG MUKHANG SAMPALIN AKO.. kung wala lang tayo dito.. malamang.. nakatikim na to sakin.. MAG ASAWA PA!
"malandi ka!" sasapakin pa sana nya ako ng mapigil ko yun saka sya itinulak.
"ALEX!" hiyaw ni Monica sabay sa pag bagsak ni Ana. Nag lapitan naman ang lahat. "anung ginawa mo?" tanong naman nya sa akin.
"wa... wala! ipinag tatanggol ang sarili ko" walang emosyong sabi ko.
"huhu huh u.. she hit me.." sumbong ni Ana. Sakto namang bumalik na rin si Andrew
"what happen" tanong nya ng makitang umiiyak si Ana. Lagot na.. syempre.. yan ang kakampihan nyan. MAHAL eh
pag maldita sya agad may kasalanan? diba pwedeng yung mas maldita?
"say sorry to her.. nakita ko.. ikaw ang tumulak sa kanya" sabi ni monica kaya lumaki ang mata ko.
"no" sagot ko "why should I say sorry.. kung di ko naman kasalana.. yun lang nakita mo.. hindi lahat saka aalis na sana ko ng..
"di ko na itututloy to.. nasaktan ako!" pag iinarte ni Ana. "sya na ang pakantahi nyo.. tingnan natin kung di yan mapahiya." Pag mamalaki nya.
Nag kagulo naman silang lahat. Pinipilit si Ana pero natigas ang loka.
'"its your fault.. kaya ikaw ang umayos" sabi ni Monica saka iniabot sa akin ang Mic.
"no.. wala akong mali" dipensa ko sa sarili ko.
"go.. kasalanan mo.. ikaw ang mag dusa" sabi naman nya.
"mukang wala ka ata sa katwiran PRESIDENT?" sagot ko sa kanya.
"ikaw ang nanakit... anu ba ang hindi tama dun sa nakita ko? Itinulak mo diba?" ganting salita nya.
"Lex..Monica stop it" pigil samin ni Cloe "hindi to ma aayos sa pag aaway nyo."
"Lex.. ikaw lang maasahan naming.. pag ganito ng gipitan" sabat naman ni Cloe.
BINABASA MO ANG
Ang Love Story ng Crush Ko (ALS-CK)
Teen Fiction"ang buhay puno ng surprises" whether it is good or bad, ang mahalaga. masaya tayong ipinagpapatuloy ang buhay natin. di lang para sa sarili nating kabutihan, kundi pati na rin sa mga taong nakapaligid sa atin" -Alex