M.U.

50 2 2
                                    

Alex's POV

"CLASS!" biglang sabi ni maam kaya naman lahat eh napatingin sa kanya. "before I forgot" sabi nya. "may project nga pala kayo" sabi ni maam. "This will be your project for the second grading" saka sya may binasa. Anu naman kaya to? "I want you to have a partner...and ang project nyo is... a music video for art subject nyo" paliwanag ni maam

"panu po yun maam?" tanong ng isa kong classmate

"kukuha kayo ng partner nyo and gagawa kayo ng music video.. then iupload sa page ng school natin and paramihan ng likes" sabi ni Maam. Oh no... bat paramihan pa? "yung partners na makakuha ng pinaka maraming likes will get a perfect score for the project" sabi ni maam.

"yes!"

"ganun sana"

"yehey!"

"ako yan" sabi ng mga classmates ko.

"at para mas ma motivate kayo... excempted sa Exam!" announce ni maam "the theme should be.. love and world"

"yan oh!"

 

"whoooo"

 

"ganun sana" pag diriwang ng mga classmates ko.

"so goodluck.." sabi nya sabay labas. Nag kagulo naman ang lahat at nag sikuha na ng mga patners nila. 40 kami sakto kaya lahat may partners.. Eh sino naman kaya ang magiging partner ko. Si Monica? Pero nakita kong silang dalawa nap ala ni Cloe. Eto ang hirap pag tatlo lang kayo. Di naman pwedeng si Andrew.. malamang na silang dalawa na ni Ana. Bahala na.. tiyak na may matitirang isa jan.

"partner tayo ah" nagulat ako ng biglang magsalita sa gilid ko si Andrew.

"ako?" takang tanong ko saka nakita kong ang sama nanaman ng tingin ni Ana.

"oo.. maya usap tayo ok."   Sabi nya. "MU na tayo ah"

"ha!" gulat na sabi ko. "Anung MU?" naguguluhan kong tanong sa kanya. Shoockksss.. M.U.!!

MUTUAL UNDRESTANDING?

"OO..MU.. matinong usapan. M.U" nakangiti nyang sabi.

"ah... un pala.. akala ko kasi..' sabi ko habang tumatango.

"mutual understanding? Wag  kang ilusyunada!' asar nanamang sabi ni Ana.

"hindi ah.. akala ko.. Malabong usapan.." dahilan ko. "pwede din namang Mukang Unngoy" natatawa kong sabi.

" sino?" sabi ni Monica. Ang talas naman ng pamdinig nito.

"di sya!" sabi naman ni Cloe sabay nguso kay Ana. Muntik naman sya Makita nito.

"muntik na!" sagot ni Monica.

Hahaha.. loko talaga tong mga to..

Kung dati mag kakasundo sila.. after nung play.. nakita nila tunay na kulay ng bruha.. Balik na ang loyalty nila sa akin. HABA NG HAIR KO.

Sa sobrang gulat ko. Di ako nakapag concentrate the whole day.

How come na ako ang pinili nya? Diba time na nya to para sila na ni Ana ang magig OK..

--o--

"Alex!" hiningigal na sabi sakin ni Andrrew ng maabutan nya ko sa gate.

"oh?" tanong ko. Di ko ipapahalata na Masaya ako at ako ang pinili nya.

Ang Love Story ng Crush Ko (ALS-CK)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon