Chapter 26

217 31 0
                                    

Chapter 26

Celebration

Hindi na natuloy ang aftermath celebration namin nina Heil dahil meron palang celebration na mangyayari sa bahay nina Zeuan. They planned it all they said. Kapag nanalo sila, matutuloy ang unang plano at yun ay ang house party. Naligo pa ako at nagbihis sa bahay namin nang mabilisan bago kami sumunod ni Achilois sa bahay ni Zeuan.

Naligo si Achilois sa locker room nila kaya naiwan ako kasama si Heil at Ana sa labas.

"Gosh ka girl! You really hugged him even he's sweaty and infront of the crowd?"

I smirked at Heil. "Gagawin mo rin yun kapag sobra ang saya mo."

"Oo na!" Irap nitong sabi.

"So Ana... Kumusta ang moment niyo ni Zeuan?" Oang-aasar naman ni Heil kay Ana. Ana blushed profusely at slightly pouted her lips. Nagpipigil ng ngiti. "Wala ah-"

"Asus! May something kayo ni Zeuan ano?"

"Wala!" Ilang beses itong umiling. Natawa ako sa pinaggawa ni Heil. I smirked.

"Okay lang yan~ don't worry, tutulungan kita. May party mamaya sa bahay nina Zeuan, I'm sure may moment kayo ayiih!"

"Xiera!" Namumulang sabi ni Ana.

Nagpatuloy lang sila sa pag-aasaran hanggang sa nakita ko si Kuya Lienzo together with two companions. Nakasuot pa rin sila ng jerseys and shorts.

Agad na kumaway si Heil nang makita si Kuya Lienzo. "Hey Kuya!" It was Heil.

Kuya Lienzo nodded his head for acknowlegement then his eyes linger to mine. Kakaiba ang titig niya kaya agad akong napaiwas ng tingin. Parehas talaga sila ni Papá! I won't wonder that he's a Vejetaires.

"Congrats pala! Ang galing niyo!" Heil said gladly.

"Pero hindi kami nanalo... " One of Kuya Lienzo's companion said.

"Ikaw pala ang girlfriend nung team captain?" Tanong nung isa sakin.

I nodded at him.

He smiled at me. Hindi nakaiwas sa paningin ko kung paano sumama ang tingin ni Kuya Lienzo sa lalaking ngumiti sakin.

"Nga pala... May celebration raw, if you want, pwede kayong sumama." Heil said.

Huh?

Natawa yung kasama ni Kuya Lienzo. "Nakakahiya na mapunta dun Miss... You know, kalabang team kami."

"Wala namang masama! Kainan lang naman ang nandun at saka inuman!"

"Kunsabagay... Captain?"

Napataas ang kaliwang kilay ni Kuya Lienzo. "I don't mind."

"Woah! Himala tu!"

"Oh sige Miss, sasama kami."

"Kung di awkward yun sainyo."

"Ayos lang! Anyway I'm Xiera Martinez, Kuya Lienzo's cousin."

"Pinsan mo captain?!" Gulat na sabi nung dalawa at nagkatinginan.

"Yeah." Kuya Lienzo nodded then his eyes went mine.

"And this is Ana Cruzielle Ederin, our friend."

Ana smiled and shyly nodded.

"And of course this is Vereen Edipa, my bestfriend and Achilois, our team captain's girlfriend."

The two players smiled at me while Kuya Lienzo crumpled his forehead. "Vereen Edipa?" He murmured on his self.

"Yes Kuya! Bakit?" Heil asked.

First Love To Last (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon