Chapter 35

217 28 1
                                    

Chapter 35

New

6 years later...

"Hey there!"

Sinalubong agad ako ng yakap ni Heil nang makita niya ako sa arrival area. She's smilling ear to ear when she let go of me.

"Wow. You look so..."

"Beautiful?" Ngisi ko.

Ngumiwi siya. "No! You're aura! Parang may kakaiba eh." Aniya habang nakatingin sa katawan ko.

I glance at my top. Black see through long sleeve kaya kita ang bra ko. I also wear jeans to emphasize my legs.

"Nothing's wrong with my clothes... Why are you like that?"

"Psh. Anyway, your niece misses you. Bakit ba kasi inispoiled mo?"

"Oh that. I brought bikinis for her. I miss Xiene!"

Umirap lang siya sakin.

Pinagbuksan kami ng driver at bodyguards nina Heil. Sila na rin ang bahala sa mga gamit ko, sana lang ingatan nila.

"So... How's life abroad? Are you back for good now?"

"Sa ngayon? Nope. Just a month vacation."

"Isang buwan? Wow. Tumagal ah. Last time I've check three days lang ang bakasyon mo."

"Yeah. It is." I smirked.

Nakababa na kami ng sasakyan at nakita ko agad ang nag-iisa kong pamangkin na nasa labas ng bahay nina Heil habang hawak sa balikat ng kanyang Yaya. She shrieked as she saw me.

"Tita Brin!" Heil's daughter ran towards us.

"Careful Xiene! Baka madapa ka!" Saway naman ni Heil.

"Woah! Tita!"

Inirapan ako ni Heil. Sabi na niya nga, bawal kong iispoiled tong anak niya.

Kinarga ko si Xiene at hinalikan sa leeg. She giggled because of what I did. Hmm. She smells like milk and powder!

"How's my three year old niece?"

Ngumiti ito. Aww. She really looks like Heil! Mas mabuti nga yun kasi halos kahawig ko na siya. Parang anak ko na nga eh.

"I'm fine po! I've receive lots of gift yesterday!"

"Really? Oh! I have some gifts to you. But can you kiss your Mom? She's jealous."

Bumaba si Xie sakin at lumapit sa Ina, saka hinalikan sa pisnge. Nakabusangot pa rin si Heil.

Takbo nang takbo si Xiene. Panay naman ang habol ng yaya niya at ang saway ng Mommy niya. Ang kulit!

"Tita! Let's go to Jollibee please? I want spaghetti!"

"Ask your Mom."

Then she plead at her Mom. Syempre dahil nag-iisang anak, pagbibigyan na niya yan.

"Fine! But take a bath first okay?"

"Yehey!" Xiene giggled happily. "We're going to Jollibee! Yehey!"

Natawa na lang ako saka nilingon si Heil na nakabusangot pa rin.

"Yaya, take care of Xienea please..."

"Yes Maam!" Kinarga ni Yaya Fe ang pamangkin ko. "Halika na Baby Xie?"

Pinagmasdan na lang namin sila na paakyat ng hagdan. Ngiting ngiti si Xienea habang kumakaway sakin.

Nang tuluyan na silang nakaalis sa paningin ko, nilingon ko si Heil. "So... Have you met already with her father? Nagtatanong na ba?"

Heil frown at me. I'm serious and curious pero sumama ang tingin niya.

First Love To Last (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon