Chapter 38
Drunk
"One more please!"
The bartender give me a bottle of tequilla. Nagsalin ako doon saka diretsong ininom ang laman ng maliit na shotglass. I sigh.
Napapikit ako habang nakikinig sa malakas na tugtog. Seems like bar is my new place from now on. Dinaig ko pa ang ilang lalaki na dito na tumatambay kapag gabi.
The booming sounds changed. Mas lalong lumakas kaya mas lalong nagwala at nagsigawan ang nasa loob. Napahinga ako nang malalim saka napatingin sa inumin at nagsalin dun saka uminom ulit. I can't even felt the taste of bitterness, spicy of the tequilla. It taste like water actually. Siguro dahil sa dami na ng nainom ko or what?
I licked my lips. Medyo may tama na ang alak dahil umaalon na ang paningin ko. Pero kung hindi ako gagalaw dito, I can be home safe. However, I can feel someone were staring at me, waiting me to be a drunktard. But I don't give a damn anyway.
Kinuha ko ang isang lemon and sipped on it. It's been three days since Achilois and I talk about it. I admit, sobra akong nasaktan. Thinking him that he doesn't want me back. Kunsabagay, ang dami niyang babae. He's a hot bachelor! Hindi na ako maghahabol. Kung ayaw na niya, fine!
Pagod na akong umiyak. Kahit na naiiyak na ako sa malalim na iniisip at kung ano ano pa, hindi na ako makaiyak. I'm tired. My heart is swollen because of my painful situation.
Lumagok ulit ako ng alak saka wala sa sariling napatingin sa gilid ko. Someone there is looking at me. Nakangiti ito habang nakasandal habang hawak ang glass ng kulay brown na inumin. Nang makitang nakita ko siya, lumapit ito.
Tinitigan ko lang gamit ang lasing kong mata. Who is he anyway? Bakit siya nakatitig?
"Hi! I'm George." He said with an accent on it. He's an American but he doesn't look American, somewhat Filipino. Or he's a half.
"Vereen." Yun lang ang sagot ko saka uminom ulit. I've been in bars years ago at sanay na ako sa mga lumalapit. Kahit kailan, hindi ako nag-iintroduced ng sarili, ngayon pa lang.
"Oh. Nice name!" Aniya at ngiting ngiti. Napataas ang kaliwang kilay ko at hindi kumibo.
Hindi naman ako gaanong daring ang damit. I just wear a midriff top and jeggings. Kalahati lang ng tiyan ang kita kaya hindi naman gaanong kabastos bastos diba?
"Alone?"
Hindi sana ako magsasalita pero hindi mapigilan ng lasing kong utak. "Yep."
His lips turned in a sexy smile. What he is thinking now?
Nagbago ang musika. Parang gusto kong sumayaw!
Napapikit ulit ako at halos mahilo nang tumayo na. "Careful." Ani to sa malambing na boses. Naiiyak na ako. Ganyan na ganyan ang boses ni Achilois eh!
"Kaya ko."
Naglakad ako sa gitna ng dance floor saka sumayaw. I'm not even like this pero nagawa ko! Grabe pala ang tama ng tequilla, now I realize.
As I was dancing, ramdam kong may sumasayaw sa likod ko. My half hooded eyes look at someone. It was the American accent guy.
"Let's dance..." He murmured. Amoy ko ang kalasingan niya. Umiling ako at medyo lumayo. I don't want any contacts with any guy!
Nagsigawan ang lahat lalo pa dahil mas lalong nagwala ang tugtog. Napasayaw ako at itinaas ang mga kamay, feeling the new wave of excitement!
And I felt someone circling his hands on my tummy. Natigilan ako at kumunot ang noo. Yes I am drunk but I can take care of myself!
BINABASA MO ANG
First Love To Last (COMPLETED)
Teen FictionHe's my first love and he's my last... She's my last love and first to last... Highest rank #256 in Teenfiction out of 72.6k stories #50 in Text