Kahit masakit yung ulo ko, hinanap ko yung phone ko. Sakto naman at nakita ko yun sa kama.
I turned on my phone kasi kagabi tinurn off ko to kaya ayan. Hindi tumunog yung mga alarm ko.
Pagkabukas na bukas ko ang dami kong nakitang missed calls at notifs sa kung saan saang account na meron ako.
More than 10 missed calls kay Charlon at 10 kay Louise. Silang dalawa ang pinakamarami haha.
May mga text din yung mga kaibigan ko at nagtatanong kung anong plano ni Lei.
Mas lalo akong nagulat nung nakita ko yung oras sa phone ko..
It's already 4 pm?!! Nako!
Nilapag ko yung phone ko sa kama at dumeretso sa CR ko.
Ugh, ang daming tanong sa isip ko ah.
Nagtutoothbrush ako nang mapatingin ako sa labi ko nang hindi ko alam kung bakit.. Bakit nga ba?
May nangyari ba samin ni Lei?? Oh my gosh!! Imposible! Edi sana nasa kwarto niya ako ngayon at hubo't hubad na paggising.. Sana may masakit sakin ngayon.. Pero hindi! Wala.
Nanaginip ako! Oo nanaginip nga ako na may hinalikan daw ako. Oh my, sino yun?
Tinapos ko na yung morning routine ko at bumaba. Nako naligo na rin ako at nag ayos. Mukha akong ewan eh.
Pagbaba na pagbaba ko, wala akong naabutan na Louise. Umalis na kaya yun? Saan naman ang punta? Sayang..
Papagawa pa naman sana ako ng food. Tinatamad ako eh, lalo na masakit yung ulo ko..
Naupo ako sa sofa sa salas at nagbukas ng TV. Manonood nalang muna ako.
HubbyKo calling..
Napangiti ako sa nakita ko. Today is the day haha! Chos. Si Charlon to, kakapalit ko lang ng name niya dito sa contacts ko kanina.
"Hellooo~?" Narinig ko siyang natawa.
<Good morning, wifey. Kumain ka na ba? Madaling araw ka na ata nakauwi noong galing ka kay Ghian ah. Hindi rin kita matawagan that time kasi mukhang naka-off yung phone mo. Kamusta ka?>
"Yun ang hindi ko rin sure, hubbyko eh. Pero feeling ko nga madaling araw na. Hehe, nagkaron kasi ng inuman, hubbyko eh. Sorry kung hindi ko nasagooot. Eto Hubbyko, masakit yung ulo ko. Nagulat na nga lang ako eh, nakauwi na ako paggising ko. Were you the one who took me home, hubbyko?"
<Hays, maybe you were really drunk that time haha. Louise was the one who took you home. He volunteered. Nag aalala na talaga kasi kami at hindi ka pa umuuwi.>
Ay weeeh? Si bakla ang nag uwi sakin kahapon? Or kanina haha. Kaninang madaling araw lang daw eh.
"Really? Akala ko ikaw haha. Okay hubbyko, may plano ba kayong mga lalaki mamaya sa birthday ni Lei?"
<Oo haha. Nakausap ko sila Jay Mee. At pupuntahan nalang namin mamayang 6pm. Hope you'll come too.>
"Of course I will haha. Baka may plano na rin ang girls."
<Sabay na tayong pumunta, wifey. Gusto kitang makasama kahit papunta lang.>
"Sure! Are we going to announce it to them? Na tayo na?"
<Nah. Action speaks louder than words haha. It's better if they're the one who'll notice it first. Pag nangyari yun, ipagmamalaki kita. I love you, wifey.>
Lagi talaga tong ganito. Ang daming baon na matamis HAHA.
"Okaaay haha. Sige na, what time ka pupunta?"
BINABASA MO ANG
I Fell In Love With My Best Friend: Are You The One?
FanfictionPart 2 of IFILWMBF. Who is the one? Sino? Yung patuloy pa rin bang umaasa at umiibig? Naghihintay na mahalin ni Casey pabalik? Hindi napagod at hindi mapapagod mahalin si Casey? Yung tao bang lalaki talaga gusto pero nahulog kay Casey? Handang mag...