Sáng ngày hôm sau tin tức Thục tần vì dám mạo phạm Hoàng quý quân mà bị giáng phẩm, nhốt vào lãnh cung mãi mãi truyền đi khắp Hậu Cung.
Ung Thánh Hựu vẫn vừa nằm vừa nghe Phác Chí Huấn kể lại. Chắc là Hậu cung này sẽ yên tĩnh vài ngày. Giết gà doạ khỉ, xài chiêu này đúng là có hiệu quả. Tiện lợi, nhanh chóng, bác Gates bảo chớ có mà sai.
I will always choose a lazy person to do a dificult job. Because, he will find an easy way to do it.Người giàu nói gì cũng có lý nhỉ? Hay là mình cũng thử nói vài câu để đời nhỉ? Mình cũng giàu mà nhỉ?
Ung Thánh Hựu liền hỏi Phác Chí Huấn, "Ta có giàu không?"
"Trước khi gả đi, người chỉ giàu có thua mỗi Hoàng Thượng thôi"
"Ngươi bỏ dùm ta chữ gả đi được không? Nghe tởm quá"
"Dạ. Trước khi người xuất giá, người.."Phác Chí Huấn đang nói thì Ung Thánh Hựu rời khỏi sạp mỹ nhân, đứng lên đi về phía hắn. Mặc dù Phác Chí Huấn luôn ngưỡng mộ thiếu gia nhà mình, nhưng lúc này lý trí cho hắn biết, nếu hắn không bỏ chạy thì kết cục sẽ không tốt. Nghĩ là làm, Phác Chí Huấn lập tức quay đầu, nhưng có vẻ ông trời cũng không giúp hắn rồi. Để Ung Thánh Hựu bắt được hắn.
Ung Thánh Hựu tay để ở cằm, nâng mặt Phác Chí Huấn lên rồi kề sát gương mặt mình lại gần. "Huấn Nhi, ta chỉ nói một lần này nữa thôi. Từ nay về sau, đừng để ta nghe thấy những lời như gả, yêu thích hoàng thượng, xuất giá, hay những từ ám mụi việc mê trai lồ lộ kia. Nếu ta còn nghe thấy, em đừng trách tại sao biển xanh lại mặn nhé"
Phác Chí Huấn rùng mình, gật đầu lia lịa, lúc này thiếu gia nhà hắn có bắt hắn múa thoát y hắn cũng làm chứ đừng nói việc đơn giản như vậy. Không phải tự nhiên mà Phác Chí Huấn lại sợ như vậy. Ung Thánh Hựu xưa nay là người ghét nhất người khác phạm phại đại kỵ của mình.
Chưa kể, gương mặt hiện tại của thiếu gia, muốn bao nhiêu gian tà là có bất nhiêu gian tà. Không lỗi một cắc. Hắn còn đắc tội không chừng thiếu gia tống hắn vào lầu xanh đi."Tiếp tục câu ban nãy em nói dỡ đi"
Phác Chí Huấn vừa thoát nạn, một tay lau mồ hôi, một tay tìm đến vị trí tim của mình. May quá, vẫn còn đập. Má ơi, hên quá."E hèm, trước khi người vào cung.." Vừa nói Phác Chí Huấn vừa liếc nhìn Ung Thánh Hựu. Thấy hắn trở về sạp, mắt lại lim dim. Mới thở phào tiếp tục nói.
"Trước khi người vào cung thì người chỉ giàu thua mỗi Hoàng thượng thôi. Nhưng khi người nhập cung thì một nửa tài sản của người đã sung vào quốc khố rồi"
"A, một nửa sung vào quốc khố sao?"
.
.
.
.
"HẢ, MỘT NỬA SUNG VÀO QUỐC KHỐ, MỘT NỬA , MỘT NỬA SAUUUUU"
Phác Chí Huấn xoa xoa lỗ tai đau nhức của bản thân, các cung nga ở bên ngoài ai nấy tìm chỗ núp, hoặc ôm cột, hoặc nằm bẹp dính dưới sàn. Họ đều có cảm giác hình như là mới có động đất thì phải."Ngươi, ngươi nói mau, lý do gì, lý do gì, mà một nửa tài sản của ta sung vào quốc khố"
Ung Thánh Hựu bình thường yêu nhất là cái đẹp. Bản thân hắn là trai thẳng, nhưng đối với một mỹ nam siêu cấp đáng yêu như Phác Chí Huấn, thì hắn luôn yêu thích. Bình thường chỉ nói nhỏ nhẹ, một tiếng em, hai tiếng Huấn Nhi. Hôm nay hắn vừa nói vừa chỉ, tay còn ôm ngực. Cảnh tượng càng nhìn càng thấy sai.Phác Chí Huấn thật sự méo mặt vì thiếu gia nhà mình. Không phải chính ngài ấy đã đưa khế ước nhà đất, tự tay chuyển vàng bạc vào cung sao? Đúng rồi, ngài ấy bị bệnh. Nên thông cảm.
Sau khi đã nghĩ thông suốt, Phác Chí Huấn từ từ kể rõ lại nguyên do.
Do trước kia, khi chưa nhập cung, Ung Thánh Hựu đã là Trấn quốc Đại tướng quân. Trong tay nắm binh quyền cộng thêm gia sản mấy đời của Ung gia. Thật sự là một mối nguy nếu Ung Thánh Hựu làm phản.
Cho nên, khi biết được Ung Thánh Hựu rất yêu thích Hoàng đế, muốn nhập cung. Thái Hậu đã đến gặp Ung lão gia và Ung Thánh Hựu bàn bạc. Nói bàn bạc nhưng thật ra là trao đổi.
Nếu Ung Thánh Hựu chịu giao ra một nửa binh quyền và một nửa tài sản thì có thể ngồi vững ở vị trí Hoàng quý quân mà suốt đời này Hoàng thượng không thể nào phế truất được.
Với một người yêu thích Hoàng đế hơn cả tính mạng của mình thì một nửa binh quyền và một nửa tài sản có đáng là gì. Ung Thánh Hựu lập tức giao ra binh phù, chỉ giữ lại ấn tướng. Đóng gói khế ước nhà đất và vàng bạc thành rương vận chuyển vào cung ngay ngày hôm đó.
Khi Hoàng thượng biết được tin tức này, nghe nói đã đập phá cả Cung Thượng Chính. Gây một trận ầm ỉ với Thái hậu. Nhưng cuối cùng kết quả là Ung Thánh Hựu vẫn nhập cùng. Vẫn lên làm Hoàng quý quân cao cao tại thượng
YOU ARE READING
OngNiel / Nam Hậu Của Trẫm
FanficThể loại: Cung đấu, xuyên không, đam mỹ, chắc là HE đi. Nam chính số 1: vai Hoàng đế. Kèo dưới. Các đọc giả muốn đọc fic nam 9 là Hoàng đế nhưng vẫn thủ thân, "Sạch" thì bỏ qua fic này. Nam chính số 2: vai Hoàng quý quân. Kèo trên Các đọc giả muốn...