Savvine POV
Nang sumunod na gabi ay mahimbing na akong nakatulog.Medyo nasasanay narin akong may kasama sa kwarto.Kaya nang mag-umaga ay maganda ang gising ko lalo na't nagising ako na may nakayakap sa'kin mula sa likod.
Napangiti ako at humarap kay Zain.Di ko alam kung anong nakain niya kagabi at ang sweet niya ngayon pero sulit-sulitin ko na.
“Good morning,babe.”nakangiti niyang bati sa'kin saka ako hinalikan sa noo.It's just a simple gesture pero heto umagang-umaga kinikilig ako.
“Good morning too.How's your sleep?”
“Better,specially when I woke up to see you here by my side.”at mas lalo pa niyang hinigpitan ang yakap sa'kin.
Napakagat labi na lang ako dahil sa kilig,chessy,but ganito talaga ako ang bilis pakiligin.Pero ang weird, bakit ang lamig niya?Yong lamig na kakaahon lang sa tubig.Saka ko lang napansin na basa yong buhok niya,pati mukha niya'y may mamamasa rin.
“You're wet?and cold.”hindi ko alam kung bakit ko nasabi yon eh obvious naman.
“Hmm.”di parin nawala-wala ang ngiti sa kanyang labi habang nakatitig sa'kin.
Bahagya kong inilayo ang sarili ko sa kanya and in the process hindi naiwasang nahawakan ko ang kanyang dibdib.Hindi talaga yon sinasadya,Promise!!pero wala din naman sanang malisya do'n kung may damit siya,kaso wala.
Agad akong napabangon kaya naalis yung kumot sa katawan niya.
“Oh my God!”I was so shocked kaya napaatras ako at napaiwas nang tingin.Parang wala ring saplot ang baba niya,kaya pala ramdam na ramdam ko ang lamig kahit na may saplot pa ako,hubo't hubad pala ang kayakap ko!Hindi ko tuloy alam ang mararamdaman ko.
“What's wrong?”
Painosente pa ang gago,nilingon ko siya pero bahagya pang nakapikit ang aking mga mata,at nakangiti lang naman siyang tila nasisiyahan sa naging reaksyon ko.Kainis!Sinasadya talaga nang gago.
“Come now,babe.”
Napaatras ako ulit ng pagkakaupo nang akmang yayakapin niya ako and...
“Ouch!”nahulog lang naman ako sa higaan at gumawa pa nang tunog ang likod kong tumama sa sahig.
Mabilis namang bumaba si Zain para tulungan ako kaya kahit masakit pa ang puwitan ko ay mabilis akong napatayo at pumikit.
“I'm okay!”mabilisan kong sabi para mapigilan siya,baka may makita akong bad for my eyes.
“You sure you're okay,babe?”
“Yeah.It's nothing.It doesn't hurt at all.”
“Yeah,obviously. You stand so fast.”naririnig ko pa ang mahina niyang pagtawa.
I open my eyes but I still covered it with my hands,and slowly look at him.Nakatuwalya nga ito pero ngunit hindi parin maayos ang pagkakapulupot nito sa bewang niya and I guess any moment na gagalaw siya ay mahuhulog din ito.Tsk sayang,gwapo nga hindi naman marunong magkabit nang tuwalya sa katawan.
“You're not okay. ”nag-alala niyang sabi.Hindi parin kasi ako makatayo nang maayos dahil andon parin yong sakit nang pagkahulog ko.
“I'm fine.”saka ako napatingin kung saan-saan wag lang sa kanya,“Uhmm...j–just wear something and...”nagpalinga-linga ako just to find any reason na hindi maging awkward ang lagay naman.“I'll be using the bathroom. ”iniwan ko na sya bago pa siya makapagsalita ulit.
“You sure you're okay?”ulit na tanong niya.Somehow I got irritated by his question na paulit-ulit lang.
“Don't worry about me.I'm tough!”
BINABASA MO ANG
Escaping With Him
RomanceNang malaman ni Savvine na ginamit lang siya nang kanyang boyfriend,binalak agad niyang tumakas. She asked help from Zayke,her boyfriend's friend na simula pa lang pinaramdam na nitong wala itong pakialam sa kanya. Troubled thoughts, goons with guns...