Chapter 4-Mission: Pag-iwas kay Kiel(MPKK)
Chin's POV
Walang man lang may nagsalita sa amin habang papunta kami sa detention room.
Haist! Ang awkward naman nitong feeling na'to.
Narating na namin ang detention room
"Ma'am eto po ang detention slip ni Mr. Jimenez, nagbalak po siya kasing mag cutting classes mabuti't pinigilan siya ng classmate namin." Sabi ko
"Oh! Bago 'to sa pandinig ko Mr. Jimenez ah. Hindi ako sanay na nag cu-cutting ka." Gulat na sabi ni ma'am.
"Ok By the way Mr. Jimenez you will be cleaning the canteen and you have nothing to do with it because my decision is already final, ok? Please Ms. Lopez, ihatid mo siya sa canteen at sabihin sa mga staff 'dun na para sa parusa niya ok? Baka kasi takasan tayo nito." The h*ck hindi na naman siya siguro bata para ihatid pa sa canteen diba.
"But ma'am kaya ko naman pong pumunta sa canteen mag-isa eh atsaka I don't need this girl she is just NOTHING." May diin talaga yung pagkasabi niya ng Nothing ah -_-
"No more buts" at tumalikod na si ma'am.
"Halika na" sabi ko na lang.
Ang sakit nung kanina ah. Habang naglalakad kami papuntang canteen, wait bakit ang tagal naman masyado, sa pagkakaalam ko ang lapit lang ng detention room sa canteen pinapatagal ba talaga ni tadhana itong panahong ito?! Alam niya namang masakit diba?
Haist. Mabuti't natatanaw ko na ang canteen mula dito sa pwesto namin.
Habang palapit ng palapit kami 'dun bigla naman siyang nagsalita na lalong nagpasakit ng puso kong sawi.
"I will never love nor like you, you're too desperate to assume that I Like You."
Ang sakit. Bakit ba ako? Wala naman akong ginawa sakanya ah. Nagmahal lang naman ako ah. Ganun na ba ako kahirap mahalin.
"Excuse me po. Tutulong po daw siyang maglinis dito sa canteen sabi po kasi ni ma'am, kasi muntikan na po siyang mag cutting classes." Pagpapaliwanag ko sa mga staff na naka assign sa canteen.
"O siya,sige ija. Kami na ang bahala sa kanya." Sabi naman ng isa sa kanila.
"Mauna na po ako, may klase pa po kasi ako" pagpapaalam ko at hindi ko siya pinansin at umalis na ako.
《《*AFTER CLASS*》》
Chin's POV
"Bessy." Pagtawag pansin sa akin ni Cici
(A/N: CC-Cindy Claire)
"Hmm, ano 'yun Cici?" Tanong ko sakanya
"Talaga bang okay ka na?" Nag-aalalang tanong niya.
"Ahhm.. medyo?" Hindi talaga ako sigurado kung okay ako eh.
"Eh? Bakit may question mark?"natatawang sabi niya.
"Eh sa hindi nga ako sigurado.." at nag kamot ako ng batok ko.
"Katawa ka pa rin bessy, kahit problemado ka. Yang tataa baliw ka ba??" Makalait naman.
"Ang lakas lang makalait, eh ikaw anong tawag sa'yo aber?" Sabat ko sakanya, syempre di ako magpapatalo.
"Mukha ba akong nagpapatawa ha?!" Dagdag ko pa.
"Peace naman pinapagaan ko lang pakiramdam mo." Ang sweet talaga ni Cici.
"Ede ekaw na ang shwet" sabi ko
"Bessy, anyare" natatawa na talaga siya, putek.
"Pinapabigat ko lang ang pakiramdam mo" sarkastiko kong sabi sa kanya.
"Pssh. Pilosopo." Hahaha ansaya talaga.
"Oh bessy mauna na ako sa iyo, may pupuntahan pa kami ni mommy mamaya eh." Sabi ni Cici.
"Ok, hihintayin ko na lang dito ang sundo ko, bye." Pagpaalam ko na din.
"Bye" at umalis na siya.
Naiwan ako ditong mag isa sa labas ng gate.
Antagal naman ng sundo ko.
Maya maya biglang may lumbas na "couple" kuno put*k naman ako pa naman mag-isa dito. Tadhana! Nananadya ka ba? Palagi ko na lang sika nakikita. Dinadagdagan mo yung sakit.
Sino pa ba 'sila' edi yung dalawang taong kinamumuhian ko.
Hindi ko na ime-mention ang mga pangalan nila. Bakit? Eh sa hindi ko sila gusto masali sa masayang mood ko. PDA sila masyado.
Mabuti nalang at dumating na yung sundo ko.
"Ija. Halika na may naghihintay sa'yo sa mansion niyo" sabi ni Butler Harold.
"Butler Harold simpleng bahay lang po 'yun, hindi po 'yun mansion, grabe naman po kayo." Natatawang sabi ko sa kanya at pumasok na ako sa kotse.
"By the way po sino po yung naghihintay sa akin sa bahay?" Tanong ko sa kanya.
"Secret po muna, ikaw na po mismo ang umalam" pagpapaliwanag niya.
"Aba aba marunong na po kayong gumanyan ganyan butler Harold ah." Sabi ko sa kanya.
Tumahimik na siya at nag patuloy sa pag drive papuntang bahay.
×××××××××××××××××××××××××××××××××××××××
Sorry po pala sa mga errors and typos✌
And please Vote☆|Comment💬
-joyjoy_wenzie♡☆
*********************
6:14 A.M.
YOU ARE READING
He Doesn't Love Me (Unedited)
Teen FictionYou want to know about my story??? Then, read it and see for yourself.😂 P.S. * Para Ma-Curious Kayo * 《 Joyjoy_wenzie 》