Chapter 63- J.K, The Point God

168 7 0
                                    


3rd Quarter 9:02 remaining

SHIOZUKA- 54

JOUSEI- 35

"Defense! Defense! Defense!" malakas na ang cheer ng crowd sa loob ng dome matapos lumamang ng malaki ang Shiozuka, karamihan rin sa mga fans ng Jousei ay nasa Shiozuka na sumusuporta matapos ang ginawa ni Joseph.

"Defense! Defense" –Nessan

"Hands up lang, kaya natin sila pigilan" –Coach Kyle

"Jousei on the offense, Sanchez with the ball"

"Kailangan naming makapuntos" –J.K.

Sa 19 point lead ng Shiozuka ay inisip na ni J.K. na kailangan na nilang kumilos bago pa mamaga ang lamang nila.

"Sanchez againts Solitario" mahigpit na ang bantay sa kanya ni Ian dahil ganado na ang mga players ng Shiozuka para sa depensa, pero para sa kanya ay mas magaling parin siya kumpara sa freshman na si Ian.

Sinimulan nang idribble ni J.K. ang bola mula sa ibaba niya, balak niyang magcrossover upang maiwan si Ian.

"Ano kayang balak nito?" –Ian

"Sanchez crossover moves against Solitario, steps back and shoots!" tinira ni J.K. ang bola "Gets it to go"

"Grabe yun ahh, stepback shot"

"17 points pa hahabulin nila"

Muling bumaba para sa opensa ang Shiozuka,depensa naman ang ginawa ng Jousei.

"Hayaan mo na, lamang parin tayo" –Robin

"Solitario bounce pass to Miller" ipinasa ni Ian kay Rodney ang bola pero bantay ito ni Kyle mula sa paint.

"Dito!" –Martin

Hindi pinasa ni Rodney ang bola kay Martin, inatake niya ito at bantay siya ni Kyle.

"Miller drives against Limbo, no good!" nakuha ni Joseph ang rebound.

"J.K.!" ibinato ni Joseph ang bola kay J.K. sa fastbreak, kaagad na bumaba ang mga players ng Shiozuka para pigilan ito.

"Jaguars stopped the fastbreak of Jousei" dahil mabilis na kumilos ang Jaguars ay napigilan nilang makapuntos ang Jousei sa fastbreak.

"Ang bibilis nila" Pati si J.K. ay hindi makagawa ng paraan kung paano makakapuntos ng madali.

"Sanchez drives the ball, he was guarded tight by Solitario" hindi makapasok sa gitna si J.K. pero may iba siyang paraan. "He passed to Gabales with a two handed jam!" nalibre si Joseph sa gilid at inatake ang bola sa basket at dinakdak ito kontra kay Shabazz.

Pagkatapos ng dakdak ay hinawak hawakan ni Joseph ang kanyang muscles at nagyabang sa mga players ng Shiozuka.

"Grabe na kayabangan nito, kung di dahil sa magandang pasa ni J.K. hindi ka makakapuntos" –Rodney

"Sige team, babawiin natin ang points, kailangang makalamang tayo ng bente" –Ian

Napressure si Ian habang bantay bantay siya ni J.K, sa dalawang basket ng Jousei ay isa sa mga baskets niya.

Ipapasa na sana niya ang bola pero sadyang mabilis ang kamay ni J.K. at naagaw ang bola kay Ian.

"Grabe ang bilis" –Nessan

Rebound: GAME OVER (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon